Uống nước ngọt có gas tuyệt đối tránh xa những thực phẩm này

Google News

Có một số loại thực phẩm nếu sử dụng chung với nước ngọt có gas có thể gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của bạn.

Cách đây không lâu, một chàng trai Trung Quốc đã phải điều trị tích cực hơn 1 tháng trong bệnh viện chỉ vì thói quen ăn mì tôm và uống nước ngọt có gas mỗi đêm. Điều này khiến nhiều người phải đặt câu hỏi liệu những thực phẩm không nên dùng cùng với nước ngọt có gas?

Rượu

Một số người vì muốn làm giảm độ cồn của bia để uống được nhiều hơn, lâu say hơn đã pha loãng bia với các loại nước ngọt. Tuy nhiên, cách chống say này hoàn toàn phản tác dụng.

Uong nuoc ngot co gas tuyet doi tranh xa nhung thuc pham nay

Hỗn hợp bia pha nước ngọt chẳng những khiến bạn nhanh say hơn mà còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn. Nhất là khi bụng bạn đang trống rỗng.

Nước ngọt có gas làm tăng nhanh tác dụng hấp thu của cơ thể đối với chất rượu cồn. Nếu sử dụng lâu dài có thể làm gây tổn hại đến gan.

Đồ ăn nóng

Đồ ăn thì nóng, nước ngọt lại lạnh, sự kết hợp của 2 thực phẩm này khiến cho răng lợi bị kích thích mạnh và sinh bệnh. Ngoài ra, sự kết hợp cùng lúc của 2 thực phẩm nóng lạnh cũng là một điều bất lợi đối với dạ dày và ruột.

Ăn mì tôm

Ăn mì tôm kết hợp với uống nước ngọt có gas sẽ khiến bụng bạn phình to. Nguyên nhân là bởi trong nước ngọt có gas có chứa axit cacbonic và mì ăn liền có chứa thành phần kiềm.

Nếu ăn cùng lúc sẽ gây ra phản ứng ngược khí khiến bụng phình to khó thở, đầy hơi và đau bụng, thậm chí là nguy hiểm tới tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Uong nuoc ngot co gas tuyet doi tranh xa nhung thuc pham nay-Hinh-2

Kẹo the

Các loại kẹo the khi kết hợp với nước có gas sẽ gây ra phản ứng hóa học khiến sôi dạ dày, làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Thậm chí có thể gây tử vong.

Ngoài các thực phẩm không nên kết hợp cùng với nước ngọt có gas trên thì bạn cũng cần lưu ý một vài điểm như sau:

- Không dùng nước có gas sau khi uống rượu.

- Không uống quá nhiều.

- Không uống quá nhanh và nhiều một lúc.

- Không ngậm lâu trong miệng.

- Không uống khi bị bệnh loét dạ dày và hành tá tràng.

- Không uống khi ăn cơm, ăn tiệc.

- Không uống khi ăn no.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)