Thường xuyên làm 6 điều này, nam giới suy kiệt hơn cả hút thuốc

Google News

Theo các chuyên gia sức khỏe, tất cả mọi người, đặc biệt là nam giới, từ già đến trẻ, hãy tránh ngay 6 thói quen xấu vào buổi sáng này bởi chúng gây hại hơn cả hút thuốc, rượu bia.

Với nhịp sống tăng nhanh, mức sống cũng được cải thiện rất nhiều, con người hiện đại hình thành rất nhiều thói quen xấu. Trong đó có những thói quen xấu khi thức dậy vào buổi sáng được xem là cực hại, ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể hơn cả hút thuốc.
Theo các chuyên gia sức khỏe, tất cả mọi người, đặc biệt là đàn ông, từ già đến trẻ, hãy tránh ngay 6 thói quen xấu vào buổi sáng này bởi chúng gây hại hơn cả hút thuốc, rượu bia.
1. Nhịn tiểu
Vào buổi sáng, khi thức dậy và có chút tỉnh táo, đa số mọi người thường phát hiện mình muốn đi tiểu, nhưng vì lười, chăn ấm nệm êm, mọi người vẫn không muốn di chuyển, cách duy nhất là nhịn tiểu.
Song, nhịn tiểu lâu ngày có thể gây ra các loại bệnh về tuyến tiền liệt do nhiễm trùng. Theo lý giải của các chuyên gia, cơ thể chúng ta sẽ sản sinh ra rất nhiều chất chuyển hóa và chất độc hại sau một đêm, những thứ này phải được vận chuyển ra ngoài cơ thể thông qua đường tiểu tiện. Một khi bạn chọn cách nhịn tiểu, những chất độc hại này sẽ tồn tại trong cơ thể, lâu dần sẽ gây hại cho sức khỏe thận của chúng ta.
Thuong xuyen lam 6 dieu nay, nam gioi suy kiet hon ca hut thuoc
Ảnh minh họa. 
2. Không uống nước buổi sáng
Như người ta vẫn nói, một ly nước vào buổi sáng tốt hơn cả một bát thuốc bổ. Trên thực tế, uống một ly nước vào buổi sáng rất có lợi cho cơ thể chúng ta. Sau một đêm, cơ thể chúng ta thực sự đã tích tụ rất nhiều chất thải trong quá trình trao đổi chất, đồng thời cũng vô cùng mất nước. Khi bổ sung nước cho cơ thể vào buổi sáng, nước có thể bảo vệ thận và làm ẩm ruột và dạ dày.
3. Bỏ bữa sáng
Nhiều người thích ngủ muộn dẫn đến bỏ lỡ thời gian ăn sáng, lúc này lựa chọn chỉ có thể đơn giản, ăn vội bữa nhẹ hoặc bỏ luôn. Nếu bỏ luôn bữa sáng, cơ thể thiếu hụt năng lượng, cố gắng đến trưa mới ăn thì cơ thể ở tình trạng quá đói, rất dễ ăn quá nhiều. Điều này có thể làm cho năng lượng trong cơ thể chúng ta vượt quá tiêu chuẩn và gây béo phì.
Thuong xuyen lam 6 dieu nay, nam gioi suy kiet hon ca hut thuoc-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
4. Thích uống thuốc khi bụng đói
Nhiều người thích uống thuốc vào buổi sáng, khi bụng đói, cho rằng như thế cơ thể dễ hấp thu. Trên thực tế, dù trong khoảng thời gian nào cũng không nên uống thuốc khi bụng đói vì nó sẽ kích thích mạnh niêm mạc dạ dày của chúng ta, thậm chí gây buồn nôn và nôn.
5. Ân ái liên tục sau khi thức dậy
Các chuyên gia sức khỏe khuyên mọi người nên kiềm chế, đặc biệt là các bạn nam ngoài 30 tuổi. Nếu ân ái liên tục sau khi thức dậy, tình huống kéo dài thì không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi cả ngày mà còn ảnh hưởng đến công việc, trí não của chúng ta, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.
Thuong xuyen lam 6 dieu nay, nam gioi suy kiet hon ca hut thuoc-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
6. Tỉnh dậy đột ngột và quá nhanh
Trên thực tế, khi mới ngủ dậy, cơ thể chúng ta vẫn đang từ từ phục hồi, các cơ quan vẫn đang hoạt động hết công suất, nếu tỉnh dậy quá nhanh sẽ dễ khiến áp lực lên mạch máu tăng cao, ảnh hưởng đến các chức năng của cơ thể, nhất là bệnh nhân huyết áp cao cần đặc biệt chú ý. 

Mời độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)