Thay đổi mục tiêu sống sau khi đánh bại ung thư

Google News

Trở về từ cuộc chiến với ung thư, Audrey Kwan (Hong Kong, Trung Quốc) tích cực rèn luyện sức khỏe và muốn truyền cảm hứng, năng lượng cho những bệnh nhân khác.

Tháng 6/2020, Audrey Kwan (21 tuổi), sinh viên ngành quản trị khách sạn, bắt đầu cảm thấy có gì đó kỳ lạ trên cổ mình, theo South China Morning Post.

"Chỗ sưng đó chỉ cỡ khoảng 1 mm, tôi không nghĩ nó quá nghiêm trọng. Tôi cho rằng mình đã học quá nhiều và chỉ cần nghỉ ngơi một chút".

Nhưng 2 tuần sau, vết sưng đó nhanh chóng to lên, từ kích cỡ quả bóng bàn, bóng golf rồi cuối cùng thành bóng tennis. Audrey được chẩn đoán mắc ung thư hạch bạch huyết giai đoạn 2, một dạng ung thư máu.

Ngay lập tức, cô bắt đầu tiếp nhận các liệu pháp điều trị cũng như hóa trị, gồm 6 đợt kéo dài trong khoảng 5 tháng. Đối với một nữ sinh viên ưa hoạt động như cô, đây là khoảng thời gian thực sự khó khăn.

Thay doi muc tieu song sau khi danh bai ung thu

Trước khi mắc bệnh, Audrey là cô gái năng động, thích thể thao.

"Cảm giác như mọi bức tường trong tôi sụp đổ. Xương của tôi như bị đốt cháy, cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi nhưng không thể ngủ. Tôi nôn mửa, không còn cảm giác thèm ăn, đối với người yêu thức ăn như tôi thật khó khăn".

Lúc nhẹ nhất, Audrey chỉ còn khoảng 39 kg, giảm 10 kg. Sức khỏe tâm thần của cô cũng bị ảnh hưởng, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, không thể thường xuyên tới bệnh viện.

"Trước khi mắc bệnh, tôi rất lạc quan và năng động. Trước đại dịch, tôi đi du lịch rất nhiều nơi, từng một mình đến Australia", nữ sinh viên nói, điện thoại cô đầy những khoảnh khắc nhảy dù, nhảy bungee, lướt sóng, đi bộ đường dài.

"Nằm trên giường bệnh mỗi ngày, ốm yếu, cô đơn và chẳng có gì để làm ảnh hưởng đến tinh thần tôi. Tôi thường xem trang cá nhân của bạn bè, nhìn họ vui vẻ như thế nào và bật khóc".

Tuy nhiên, với nhiều nỗ lực, cô gái 21 tuổi đã thoát khỏi căn bệnh ung thư và trở lại cuộc sống bình thường. Năm nay, Audrey trở thành giáo viên dạy nhảy Latin và bắt đầu leo núi. Ngoài ra, cô còn học yoga, duy trì hoạt động chạy, đi bộ đường dài với thành tích tốt nhất là 10 km trong 43 phút 34 giây.

"Tôi từng nghĩ bản thân sẽ không đủ kiên nhẫn học yoga nhưng tôi đã nhầm. Bộ môn này thật tuyệt vời".

Thay doi muc tieu song sau khi danh bai ung thu-Hinh-2

Thay doi muc tieu song sau khi danh bai ung thu-Hinh-3

Từ tiếp viên hàng không, cô muốn làm việc cho các tổ chức phi chính phủ, truyền cảm hứng cho các bệnh nhân ung thư khác.

Với cô gái 21 tuổi, căn bệnh ung thư không chỉ khiến cô mạnh mẽ hơn mà còn định hình lại tương lai của cô. Trước khi mắc bệnh, Audrey từng ước mơ làm tiếp viên hàng không, được đi khắp thế giới. Bây giờ, cô muốn giúp đỡ các bệnh nhân ung thư khác, truyền cảm hứng và hỗ trợ họ.

"Có lẽ tôi sẽ làm việc cho một tổ chức phi chính phủ hoặc tham gia chương trình nói chuyện TEDx. Tôi có một danh hiệu mới: 'Audrey - người chiến thắng ung thư', vì vậy, tôi muốn sử dụng nó để truyền cảm hứng cho người khác. Cuộc sống quá ngắn ngủi và bạn không bao giờ biết được sẽ xảy ra điều gì, bạn phải làm những gì khiến bản thân hạnh phúc".

Cô gái 21 tuổi cũng luôn biết ơn sự ủng hộ của gia đình và bạn bè.

"Khi tôi không thể ngủ, dù là nửa đêm, mọi người đều sẽ trả lời điện thoại, gọi video với tôi. Tôi từng tự hỏi 'Tại sao lại là mình?' khi mắc bệnh. Tôi không uống rượu hay hút thuốc, sống năng động và khỏe mạnh, gia đình không có người mắc ung thư".

Tuy vậy, Audrey cố gắng để luôn lạc quan ngay cả trong khoảng thời gian đen tối nhất, tìm niềm vui từ sách, mạng xã hội. Trong thời gian điều trị bệnh, Audrey cũng nhờ một người bạn là nhiếp ảnh gia ghi lại hành trình của mình để chia sẻ lên mạng xã hội.

"Những bức ảnh rất có ý nghĩa. Tôi hy vọng nó sẽ động viên được những người khác".


Theo Mai An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)