Phát hiện vợ bí mật chuyển 300 triệu cho mẹ đẻ và lời đáp của cô ấy

Google News

Sau khi chất vấn vợ vì sao chuyển cho bố mẹ đẻ số tiền lớn mà không hỏi ý kiến, lời đáp của cô ấy khiến tôi nhận ra mình nhỏ nhen và kém cỏi quá.

Tôi cưới vợ cũng đã được gần 7 năm nhưng vì công việc của tôi bấp bênh nên chúng tôi vẫn phải đi thuê nhà tại thành phố. Tôi cũng định cố gắng một vài năm nữa rồi mua căn chung cư trả góp cho cả nhà đỡ khổ.

Nói về công việc của tôi, trước kia thu nhập cũng khá nhưng vài năm gần đây công ty làm ăn thua lỗ nên lương của tôi cũng chẳng được là bao.

Tôi mấy lần muốn chuyển công việc mới nhưng một phần ngại thay đổi môi trường, phần khác anh chủ công ty lại là ân nhân của tôi, mang ơn người ta nên tôi cũng không nỡ lòng rời đi lúc công ty đang bết bát.

Còn vợ tôi, trước đây cô ấy tốt nghiệp trường cao đẳng nghề, lúc cưới nhau cô ấy đang làm nhân viên văn phòng cho một công ty nhỏ với mức lương 4 triệu đồng/ tháng, chẳng bằng 1/5 lần mức lương của tôi.

Hồi ấy, sợ vợ giữ tiền sẽ mang hết cho nhà ngoại nên tôi đã tuyên bố mỗi tháng tôi đưa cô ấy thêm 4 triệu lo sinh hoạt, tiền thuê nhà còn lại tiền ai người ấy giữ. Vợ tôi cũng là người biết điều nên cô ấy vui vẻ đồng ý mà không ca thán nửa lời. 

Phat hien vo bi mat chuyen 300 trieu cho me de va loi dap cua co ay

Hôm rồi bố mẹ vợ gọi điện thông báo 2 tháng nữa sẽ phá căn nhà cũ đi xây nhà mới, tôi nghĩ thầm xây nhà thì cứ xây chứ thông báo cho chúng tôi làm gì, chúng tôi cũng đâu có tiền mà cho.

Thế nhưng, sau đó khi tôi lấy tiền trong ví của vợ để trả tiền ship hàng thì tình cờ thấy một tờ biên lai chuyển tiền, trong đó ghi rõ người chuyển là vợ tôi, người nhận là mẹ vợ với số tiền là 300 triệu đồng.

Cô ấy lấy đâu ra số tiền lớn như vậy chuyển cho bố mẹ đẻ, chắc cô ấy phụ giúp ông bà xây nhà đây mà. Sao cô ấy có thể làm thế khi chúng tôi vẫn đang trong cảnh thuê nhà, khó khăn chồng chất như bây giờ.

Vợ vừa bước ra khỏi nhà tắm tôi đã điên tiết ném tờ biên lai chuyển tiền vào mặt cô ấy và chất vấn. Vậy nhưng, đáp lại sự giận dữ của tôi, vợ tôi chỉ cười nhạt và nhắc lại rằng xưa kia tôi nói tiền ai người ấy tiêu nên cô ấy kiếm tiền và phụng dưỡng bố mẹ cô ấy có gì là sai?

Cô ấy nói từ khi bỏ việc văn phòng sang đi học nghề thẩm mỹ và mở spa khách đông nườm nượp mỗi ngày nên cô ấy kiếm về nhiều hơn xưa.

Rồi vợ tôi nói hiện tại mọi sinh hoạt trong nhà, đối nội, đối ngoại thậm chí tiền đưa bố mẹ chồng đi khám bệnh cũng là tiền của cô ấy thì tôi lấy tư cách gì mà lớn tiếng.

Lúc này tôi mới ngẩn người, đúng là xưa kia thu nhập tôi cao hơn vợ nhiều nên tôi cũng khinh cô ấy và gia đình cô ấy ra mặt, nhưng giờ thu nhập của tôi giảm sút mọi thứ đều một tay cô ấy lo.

Nhớ lại, mỗi lần về quê vợ tôi đều lấy tiền riêng của cô ấy biếu bố mẹ tôi, thậm chí thấy thời tiết nóng bức quá cô ấy còn gửi tiền cho đứa em họ nhờ đến lắp điều hòa cho ông bà. Tôi thực sự đã kém cỏi và nhỏ nhen quá rồi.

Theo Phi Hùng/ Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)