Sản phẩm Tengsu của Dược Phẩm Trí Lực Việt Nam bị cảnh cáo vì quảng cáo như thuốc
Theo
Kiến Thức đã đưa tin, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo hiện nay, trên một số website đang
quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tengsu như thuốc; trái thuần phong mỹ tục, sử dụng danh nghĩa người dùng, danh nghĩa các cơ quan truyền hình, danh nghĩa cơ quan y tế để quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc, đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, vi phạm quy định pháp luật.
|
Người tiêu dùng cần thận trọng với sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tengsu được quảng cáo như thuốc trên trang https://tengsu-chinhhang.com/. |
Sản phẩm Tengsu được Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Trí Lực Việt Nam, Địa chỉ: Nhà 40 BT4, khu đô thị mới Cầu Bươu, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, Thành Phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, dù bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo, trang web https://tengsu-chinhhang.com/ và một số trang web bán hàng khác vẫn rao bán sản phẩm này với những lời quảng cáo công dụng như thuốc.
Chẳng hạn trên trang web Bacsieva.com, sản phẩm Tengsu được quảng cáo công dụng hỗ trợ tăng cường sinh lý cho nam giới dạng viên kẹo ngậm, được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại chuyển giao từ Nhật Bản.
Theo website trên, công dụng của Tengsu gồm:
• Kéo dài thời gian quan hệ gấp 3 lần hiện tại.
• Tăng sản sinh Testosterone nội sinh: giúp tăng cảm xúc, tăng sinh tính, kích thích ham muốn.
• Kéo dài thời gian quan hệ, làm chủ cuộc “yêu”.
• Bổ thận, tráng dương, tăng cường gân cốt, khỏe mạnh từ bên trong.
• Giúp cải thiện các triệu chứng yếu sinh lí, xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh, rối loạn cương dương.
• Tăng kích thước thêm 3-5 cm và đạt độ cương cứng tối đa.
• Giúp cải thiện tình trạng sức khỏe, lưu thông khí huyết, bổ thận ngừa tiểu đêm.
Ngoài ra, trên trang https://tengsu-chinhhang.com/ cũng quảng cáo viên ngậm Tengsu gồm các thành phần thảo dược và các công dụng “thần thánh” như ba kích giúp tăng cường lưu thông máu…giúp nam giới tìm lại sự cảm hứng trong mọi cuộc yêu, kiếm thục nam có tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực cho nam giới….
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không tin vào các quảng cáo sai sự thật tại các website/internet nêu trên để lựa chọn mua sản phẩm.
Quảng cáo sản phẩm Kichmen1H quá đà, Dược phẩm Trí Lực Việt Nam bị Cục ATTP “tuýt còi”
Hồi tháng 9 năm ngoái, Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người dân cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe KichMen1H trên website https://kichmen1h.info và https://www.kichmen1h.net do vi phạm quy định quảng cáo, gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh.
Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty Cổ phần Dược phẩm Trí Lực Việt Nam (Địa chỉ: Nhà 40 BT4, Khu đô thị mới Cầu Bươu, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) là đơn vị công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm, lên làm việc. Tuy nhiên đại diện Công ty khẳng định sản phẩm TPCN/ TPBVSK KichMen1H đang quảng cáo trên website https://kichmen1h.info và https://www.kichmen1h.net không phải do Công ty Cổ phần Dược phẩm Trí Lực Việt Nam thực hiện và không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm trên các website này.
|
TPBVSK KichMen1H bị cảnh báo trên một số trang web |
Thực tế, theo bài viết về
cảnh báo TPCN Kickmen1H đã đăng trên
Kiến Thức, không chỉ hai trang web bị cảnh báo https://kichmen1h.info và https://www.kichmen1h.net mà Kichmen1H chủ yếu được bán online nên còn được quảng cáo và chào bán trên nhiều trang web bán hàng khác.
Gõ từ khóa tên sản phẩm “
Kichmen1H” trên công cụ tìm kiếm Google trong 0,31 giây đã cho 137.000 kết quả, với các trang bán hàng như http://sinhlynam.strongmen1h.net/, https://thuocyeusinhlynam.com, https://muonladep.com/kichmen-1h/, https://www.wfot.org.au/kichmen-1h/, https://on25h.com/thuoc-kichmen-1h-co-tot-khong-gia-bao-nhieu/, https://nilp.vn/kichmen-1h/ Kichmen1H,...
Trên các trang web bán hàng này vẫn rao bán sản phẩm này với những lời lẽ quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc. Cụ thể, trên trang web https://nilp.vn/kichmen-1h/ Kichmen1H được quảng cáo là sản phẩm “có khả năng điều trị các chứng bệnh yếu sinh lý, xuất tinh sớm, liệt dương,… rất hiệu quả”.
Hay trên trang https://thuocyeusinhlynam.com , sản phẩm được quảng cáo nhiều công dụng như kích thích khoái cảm, tăng khả năng cương dương, kiểm soát cuộc yêu, làm chủ thời gian yêu,…
Thậm chí nội dung quảng cáo còn viện dẫn “theo kết quả nghiên cứu của Viện hàn lâm khoa học Mỹ thống kê rằng thời gian quan hệ khi sử dụng thuốc kéo dài hơn gấp nhiều lần so với không sử dụng thuốc. Điều này nhờ thuốc có tác dụng bồi bổ sinh lực tự nhiên giúp bạn kiểm soát tốt hơn và chủ động được thời gian xuất tinh của mình”. Rõ ràng đây không chỉ là những lời quảng cáo “nổ” tâng bốc công dụng, vi phạm qui định, gây hiểu nhầm công dụng của thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh, mà còn trắng trợn khẳng định sản phẩm là “thuốc”.
Trên trang http://sinhlynam.strongmen1h.net/, sản phẩm cũng được quảng cáo cụ thể công dụng từng thành phần với những từ “thuốc”, “thang thuốc”, “điều trị”,… khiến người tiêu dùng dễ hiểu lầm đây là thuốc trị bệnh.
Trí Lực Việt Nam bị phạt 30 triệu đồng vì cố tình bán thuốc vi phạm
Hồi tháng 11/2018, công ty Cổ phần Dược phẩm Trí Lực Việt Nam (nhà 40 BT4, khu đô thị mới Cầu Bươu, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội) bị phạt 30 triệu đồng vì bán ra thị trường lô hàng vi phạm của 2 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phù hợp quy định an toàn thực phẩm (gồm: 7 KICH (số lô: 010118, NSX:02/01/2018, HSD: 01/01/2021) cho 02 quy cách: hộp 1 lọ 80 gam và hộp 1 lọ 120 gam và Sinh khí lực (số lô: 031117, NSX: 10/11/2017, HSD: 09/11/2020)...
|
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sinh Khí Lực không phù hợp quy định ATTP.
|
Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, TS.Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng cục An toàn thực phẩm cho biết, đã buộc các cơ sở thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm về chất lượng, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm.
Như vậy, có thể thấy việc vi phạm qui định quảng cáo TPCN của Công ty Trí Lực Việt Nam đã tái diễn nhiều lần. Hành vi vi phạm qui định, quảng cáo TPCN như thuốc, lừa dối người tiêu dùng cho thấy sự ngang ngược, thách thức các quy định pháp luật, coi thường sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng, rất cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng, xử lý nghiêm khắc.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin.