Người đàn ông đột tử khi tắm suối nước nóng, lý do nhiều người dễ mắc

Google News

Cụ ông 72 tuổi họ Vương (Đài Loan, Trung Quốc) bất ngờ ngã xuống nước rồi rơi vào hôn mê.

Theo TVBS, vừa qua, cụ ông họ Vương ngụ Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc) đến một resort để tắm khoáng nóng. Khi đã ngâm mình trong bể một lúc ông Vương đột nhiên ngã gục. Nhân viên resort phát hiện bệnh nhân này và gọi cấp cứu. Tuy nhiên, khi đưa ra khỏi bể nước khoáng, ông đã rơi vào hôn mê, gọi hỏi không đáp ứng.
Nguoi dan ong dot tu khi tam suoi nuoc nong, ly do nhieu nguoi de mac
 Tắm suối nước nóng tại resort Đài Trung, Đài Loan. Ảnh: TVBS.
Khi xe cấp cứu đến và đưa ông vào bệnh viện, các nhân viên vẫn không ngừng cấp cứu và ép tim nhưng mọi dấu hiệu sinh tồn mất dần trên cơ thể ông. Đến cổng viện, giường cấp cứu và các trang thiết bị đã đợi sẵn, bác sĩ tiếp tục cấp cứu trong 30 phút nhưng ông Vương vẫn không qua khỏi. Bệnh nhân có tiền sử bệnh tiểu đường, không có bệnh về tim hay huyết áp. Nguyên nhân tử vong vẫn chưa được xác định rõ.
Theo thông tin của nhân viên khu resort cung cấp, khi phát hiện, ông Vương đã nằm dưới bể, không xác định được cụ thể thời gian ông ngã xuống nước là bao lâu. Nước trong bể tại thời điểm đó là 42,1 độ. Gần đây thời tiết chuyển lạnh nên rất nhiêu du khách đến đây để tắm khoáng nóng, đặc biệt là khách cao tuổi.
Các bác sĩ khuyến cáo tắm khoáng nóng trong ngày lạnh mang đến cảm giác dễ chịu, thông kinh mạch nhưng cần chú ý nhiều điều kiện. Đặc biệt, người già có tiền sử huyết áp, tim mạch không nên tắm. Các suối nước khoáng nóng tự nhiên thường có nhiệt độ trên 40 độ C. Vì vậy, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột giữa môi trường ngoài và bể tắm dễ gây co mạch và các biến chứng tim mạch, huyết áp. Những người có bệnh mỡ máu cao cũng cần chú ý khi tắm nước nóng vì dễ gây tai biến mạch máu não.
Theo Diên Mai/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)