Nấu mâm cơm nhân ngày em chồng lên chơi, tôi bị hai anh em "cạnh khóe"

Google News

Em ở nhà một mình, chế biến hết cả, căn chỉnh đúng giờ chồng em ra đón cô ấy về là vào mâm luôn. Thế nhưng lúc vừa đến nhà, ngửi thấy mùi hải sản là chồng em sầm mặt xuống, người vợ kể.

Đôi khi chỉ vì những câu chuyện xoay quanh mâm cơm thôi mà hàng loạt sự việc khó giải quyết xảy đến. Ai mà chẳng muốn cuộc sống hôn nhân êm đềm trôi qua nhưng cũng có lúc chính người trong cuộc tự tay phá hỏng nó.

Cuộc hôn nhân bế tắc chỉ sau 6 tháng

Mới đây, một cô vợ chia sẻ câu chuyện về chồng mình. Chuyện mới xảy ra, đã được giải quyết nhưng vẫn khiến cô vô cùng tức giận.

Cô và chồng cưới nhau được hơn 6 tháng nay. Khi yêu hai bên vô cùng thuận lợi nhưng lúc cưới về, có nhiều chuyện nảy sinh trong nhà.

“Cưới nhau xong xuôi sống một nhà em mới biết chồng mình khá gia trưởng, sĩ diện và nhiều lúc em cảm thấy bản thân không mấy được tôn trọng. Lúc nào anh cũng phải tỏ ra bằng được việc là trụ cột hôn nhân, chồng nói gì vợ phải nghe đấy.

Ngặt một nỗi thu nhập của anh thấp hơn em 1/3 nên có nhiều cái em chẳng nghe anh được, ví dụ như chuyện ai nắm kinh tế, mua bán thế nào. Em muốn hai bên bàn bạc chứ không phải anh hứng lên là làm”, cô vợ kể.

Nau mam com nhan ngay em chong len choi, toi bi hai anh em

Ảnh minh họa

Theo đó, cưới nhau được 6 tháng nhưng hai vợ chồng đã cãi vã mấy lần. Ví dụ như chuyện cầm vàng cưới hay việc sắm sanh đồ dùng cũng vậy. Chồng cô thích tiền vàng để hết mẹ chồng cho “chắc ăn”. Nhà cửa có gì cũng phải sắm cho bằng bạn bằng bè. Cô vợ lại quan niệm tiền bạc mình chủ động vì còn tiết kiệm nữa. Hai vợ chồng còn tích cóp mua nhà, sinh con nên không thể hoang phí.

Cô vợ chia sẻ thêm: “Có lẽ vì những điều bất đồng nho nhỏ mà càng ngày chồng càng thể hiện sự bất mãn với em. Em cũng buồn bã lắm nhưng mỗi lúc nói chuyện anh ấy toàn gạt. Hai vợ chồng mới cưới mà căng như dây đàn”.

Thế nhưng chuyện mà xảy ra giữa hai vợ chồng vẫn là chuyện dễ giải quyết. Nó chỉ khó khăn thêm khi có sự xuất hiện của những người khác vào. Và vấn đề lớn xảy đến với gia đình này khi em gái chồng lên chơi.

Mâm hải sản khiến cuộc đối thoại trở nên gay gắt

Được biết, em chồng của cô vợ cũng không ưa chị dâu lắm vì bênh mẹ và anh trai, cho rằng việc cô giữ vàng cưới là quá phận. Thế nhưng đến mức độ cạnh khóe nhau thì càng khiến người phụ nữ ngỡ ngàng hơn.

Hôm đó chồng em bảo rằng em gái lên có việc rồi ghé qua nhà chơi. Em biết vậy nên về từ sớm, chạy ra cửa hàng hải sản gần nhà ‘bạo chi’ mua nhiều hải sản đãi cô ấy.

Tính em về những vấn đề đối nội đối ngoại thì rất thoải mái, nghĩ rằng như thế này chẳng ai trách móc được gì.

Em ở nhà một mình, chế biến hết cả, căn chỉnh đúng giờ chồng em ra đón cô ấy về là vào mâm luôn. Thế nhưng lúc vừa đến nhà, ngửi thấy mùi hải sản là chồng em sầm mặt xuống.

Em vẫn chưa hiểu gì, giục mọi người rửa tay chân rồi ngồi vào bàn ăn cho nóng. Ai dè, cô em chồng mát mẻ bảo chắc biết em lên chơi nên mua nhiều hải sản như thế. Ăn vào ngứa điên lên thì cả đời em cũng chẳng dám ghé nhà anh chị lần nữa.

 Nau mam com nhan ngay em chong len choi, toi bi hai anh em
Ảnh minh họa.

Nghe xong câu đó, chồng em bắt đầu gào lên, chửi bới tùm lum. Anh nói rằng em chẳng được cái nước gì, biết em chồng không ăn hải sản mà còn cố tính mua. Ghét bỏ nhau cũng làm gì đến nỗi như thế. Sau đó để trấn an em gái mình mà anh ta nói những câu vô cùng tồi tệ: ‘Chị dâu mày chả ra gì đâu. Ăn uống gì nổi nữa, anh đưa mày đi ra ngoài ăn. Nó tưởng mình nó có tiền chắc”.

Người vợ này hoàn toàn choáng váng trước những lời tuôn ra xối xả từ chồng và em chồng. Cô nghĩ rằng mọi việc đâu đến nỗi để chồng và em gái chồng như thế. Cô cũng không chịu đựng nổi nữa và nói thẳng luôn.

“Tôi làm sao biết được cô ấy không ăn được hải sản để mà tránh né. Nếu tôi không muốn tiếp đón thì đã viện cớ tăng ca mà tránh đi rồi. Còn anh? Anh cũng đâu dặn dò tôi nên tránh món nào, giờ lại giở giọng ăn nói như vậy. Còn cái kiểu kém tôn trọng người khác như vậy thì dừng lại nhé. Một sự việc nhỏ nhưng anh xé ra to. Tôi cũng chẳng chịu đựng nổi nữa đâu. Không sống được với nhau nữa thì dừng”, cô vợ kể lại.

Ngay sau đó, ông chồng và cả em chồng đều bất ngờ vì những câu nói gay gắt đó. Cô em chồng đỏ mặt, tỏ ra lúng túng. Có lẽ, cô cũng không ngờ chị dâu lại quyết liệt như thế. Người chồng cũng tiến thoái lưỡng nan, tiến đến xin lỗi.

Người phụ nữ lúc này mới bồi thêm: "Nếu anh cảm thấy khó chịu với em quá thì ngay bây giờ em làm đơn, anh chỉ cần kí thôi. Chiều em dọn đồ khỏi nhà".

Đến nước này, cô em chồng cũng lao đến bảo chị dâu bình tĩnh, mình không có ý đó. Sau đó cả hai người cùng xin lỗi, người chồng lúng búng nói rằng bản thân nói mà không nghĩ. Thấy nếu làm căng lên quá cũng không hay, cô vợ nguôi ngoai rồi mọi người lại ngồi vào mâm.

"Thật sự mình cứ nhịn quá người ta lại nghĩ mình sợ. Giây phút đó em đã quyết bỏ rồi. Cô em chồng chắc sợ nhỡ anh chị có làm sao thì nó hứng đòn từ bố mẹ nên chết khiếp. Chồng em cũng hứa sẽ không bao giờ như thế", cô vợ kể thêm.

Đôi khi, cần một lần gay gắt để giải quyết tất cả mọi chuyện. Hôn nhân xích mích thì nhiều người phải trải qua nhưng cũng nên hiểu rằng, đôi khi nhẫn nhịn chẳng hề giải quyết được điều gì cả.

Theo An Thanh/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)