Mỗi tháng đưa cho vợ cả trăm triệu, khi tôi hỏi thì vợ báo ra một con số

Google News

Với cách chi tiêu này của vợ có tiền núi rồi cũng lở.

Moi thang dua cho vo ca tram trieu, khi toi hoi thi vo bao ra mot con so

Ảnh minh họa.

Ngày mới cưới nhau vợ chồng tôi chẳng có tài sản gì quý giá nhưng từ khi vợ mang bầu đứa con đầu lòng thì chuyện làm ăn của tôi luôn gặp thuận lợi. Tháng nào tôi cũng kiếm được hơn 100 triệu. Tôi rất yêu và tin vợ nên có bao nhiêu tiền tôi đều đưa cho cô ấy giữ gần như hết. Khi nào cần tôi lại hỏi xin vợ. Chính vì thế tình cảm vợ chồng rất ngọt ngào.

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến ngày dự kiến sinh con, thời gian này tôi rất bận, vợ cũng bận vì còn phải sắm sửa đồ sơ sinh. Mấy ngày trước hỏi thì vợ bảo đã mua được khá nhiều đồ rồi nên tôi cũng yên tâm.

Thế nhưng, tối hôm qua vợ bảo đã đăng ký sinh con trong bệnh viện quốc tế. Chi phí hết 50 triệu, đã đặt cọc trước 20 triệu rồi. Tôi giật mình bảo mấy người chị gái sinh con ở bệnh viện thường, hết có 2 triệu mỗi đứa. Mà giờ đứa nào cũng béo tốt khỏe mạnh, tại sao phải sinh con ở bệnh viện quốc tế cho tốn kém?

Vợ bảo lần đầu sinh con, với lại nhà có điều kiện, phải cho con những thứ tốt nhất ngay từ đầu. Tôi khó chịu hỏi về tổng số tiền mà 8 tháng nay đưa cho vợ, tích lũy được bao nhiêu rồi?

Vợ nhẩm tính một hồi rồi nói giờ còn 70 triệu. Tôi bảo tiền đâu hết? Vợ nói tất cả các khoản chi cũng chỉ vì con vì gia đình này chứ cô ấy có tư lợi làm của riêng đâu mà chồng cáu gắt.

Sau đó vợ chỉ vào từng món đồ của con và báo giá. Tôi sửng sốt khi biết từ chiếc tất đến chiếc áo mũ của con đều là giá trên trời. Tôi tức giận nói là con còn nhỏ mua làm gì chiếc mũ 400 nghìn, dùng vài lần con lớn không dùng nữa thì lãng phí. Những quần áo của con cần gì phải mua nhiều lại còn toàn hàng hiệu, sang chị gái xin cho đỡ tốn kém, không thì mua đồ rẻ thôi.

Vợ bảo chồng kiếm được tiền, vợ con phải ăn mặc đàng hoàng, khi đó mọi người nhìn vào mới thể hiện được đẳng cấp của gia đình. Chứ cứ dùng đồ ăn xin, chi tiêu tiết kiệm ai biết được nhà mình giàu.

Tôi như phát điên với suy nghĩ thiển cận của vợ, nóng giận cầm chiếc máy bay đồ chơi trị giá trên 10 triệu ném ra sân. Tôi bảo vợ đúng là thừa tiền, con chưa sinh đã sắm sửa cho con tới khi 4 tuổi rồi. Đã không làm ra tiền còn chi tiêu hoang phí. Có giỏi thì đi ra ngoài mà kiếm tiền để biết được giá trị của đồng tiền.

Trong cơn nóng giận, tôi đuổi luôn cả vợ ra đường, yêu cầu cô ấy trả hết những đồ đắt đỏ kia rồi hãy về nhà. Thế nhưng vợ bảo tôi là chồng, phải có trách nhiệm làm ra tiền nuôi con, nếu không lo được cho vợ con thì ly hôn sớm cho khỏe.

Tôi thật sự bất lực về cách chi tiêu hoang phí của vợ. Theo mọi người, tôi phải chỉnh đốn vợ thế nào đây? 

Theo Dung Nguyen/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)