Mỗi ngày một củ khoai lang sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn

Google News

Trong khoai lang chứa nhiều vitamin A, E, K… sắt, canxi, chất xơ rất tốt cho sức khỏe của bạn, phòng ngừa lão hóa, tốt cho người bệnh dạ dày.

Chống lão hóa giúp trẻ lâu

Khi bạn ăn khoai lang có thể ức chế việc sản xuất melanin và ngăn ngừa sự xuất hiện của tàn nhang cùng các đốm đồi mồi giú da dẻ luôn láng mịn. Thêm vào đó, khi ăn khoai lang nó cũng có thể ức chế lão hóa da, duy trì độ đàn hồi của da và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Làm đẹp, nhuận tràng, giải độc

Trong thành phần dinh dưỡng của củ khoai lang là thực phẩm giàu chất xơ, chiếm khoảng 8%, có tác dụng kích thích ruột, tăng cường nhu động ruột, nhuận tràng và giải độc cho chị em rất tốt. Nhất là, khi bạn bị táo bốn hoặc bệnh trĩ thì khoai lang  chính là một thần dược. Thêm vào đó, khi bạn ăn khoai lang cũng hỗ trợ người giảm cân và tăng cường thể lực.

Moi ngay mot cu khoai lang se rat tot cho suc khoe cua ban

Khoai lang tốt cho mắt và tim mạch của bạn

Làm dịu cơn khát, giải độc

Khi bạn ăn khoai lang có chứa đường, protein, canxi, photpho, sapogenin, flavonoid và nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Ăn khoai lang có thể thanh nhiệt, giải trừ muộn phiền, tiết nước và làm dịu cơn khát giải độc thanh nhiệt tốt.

Phòng ngừa ung thư

Trong thành phần của khoai lang rất giàu xenluloza, caroten, vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E, kali, canxi, sắt, đồng và các nguyên tố khoáng chất khác, có tác dụng ngăn ngừa táo bón và giảm sự xuất hiện của ung thư đường ruột.

Moi ngay mot cu khoai lang se rat tot cho suc khoe cua ban-Hinh-2

Mỗi ngày ăn một củ khoai lang tốt cho hệ tiêu hóa, giúp thải độc ruột rất tốt

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Khi bạn ăn khoai lang có thể bảo vệ hệ thống tim mạch. Thêm vào đó, trong khoai lang chứa nhiều hàm lượng Kali, vitamin A, axit folic, vitamin B và caroten trong khoai lang có thể giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, phòng ngừa đột quỵ rất tốt.

Bảo vệ thị lực

Vì khoai lang rất giàu caroten nên cũng có thể dùng điều trị bệnh quáng gà. Một món ăn rất bổ dưỡng mà bạn có thể tự làm là gan lợn xào với khoai tươi, món ăn chữa bệnh rất tốt.

Những lưu ý khi ăn khoai lang

Dùng khoai lang tốt cho sức khỏe, giá cả lại phải chăng nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều kẻo nóng bụng, đầy bụng khó tiêu. Trung bình một ngày bạn chỉ nên dùng 1-2 củ khoai là đủ. 

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)