Mẹo chọn mua hạt óc chó ngon, đúng hàng chất lượng cao

Google News

Quả óc chó có rất nhiều dòng loại, nhiều xuất xứ với giá cả và chất lượng khác nhau khi muốn mua hạt óc chó ngon bạn cần lưu ý những điều này.

Mua quả óc chó đúng nguồn gốc xuất xứ
Hạt óc chó giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người, chúng cũng khá đắt đỏ so với nhiều loại hạt khác bởi hạt óc chó có rất nhiều nguồn gốc xuất xứ như quả óc chó Mỹ, quả óc chó Úc, Anh, Pháp, Nga, Nam Phi, Trung Quốc, Việt Nam. Đối với những quả óc chó xuất xứ của Mỹ là tốt nhất bởi vì thổ dưỡng California của Mỹ phù hợp với quả óc chó nhất, nên cây óc chó phát triển vượt trội, sản lượng cao, giá trị dinh dưỡng cao, và còn được trồng và chế biến theo những quy định nghiêm ngặt nên được người tiêu dùng ưa chuộng nhất.
Sau đó, là đến loại hạt quả óc chó Úc, Anh, Trung Quốc cũng rất phổ biến hiện nay nên cũng được nhập khẩu vào nước ta rất nhiều.
Meo chon mua hat oc cho ngon, dung hang chat luong cao
Mẹo chọn hạt óc chó ngon bùi béo ngậy. 
Do có nhiều nguồn gốc xuất xứ và tiêu chuẩn khác nhau nên khi mua quả óc chó bạn cần xác định đúng xuất xứ quả óc chó mà bạn cần mua. Bạn nên mua ở nơi uy tín tránh để bị gạt tốn tiền mua đồ đắt mà không chính hãng.
Mua quả óc chó đúng dòng, chủng loại
Khi chọn mua hạt óc chó còn phân loại theo nhiều dòng, loại quả óc chó khác nhau. Cùng một xuất xứ ở Mỹ cũng có nhiều dòng khác nhau như quả óc chó mỹ dòng khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần phải lựa chọn đúng dòng óc chó mà mình thích ăn hoặc muốn tìm kiếm để tránh nhầm lẫn.
Meo chon mua hat oc cho ngon, dung hang chat luong cao-Hinh-2
Cách chọn hạt óc chó ngon. 
Ngoài ra, kho chọn óc cho bạn nên nhìn vào hìn dáng của quả nếu như quả tròn hình bầu dục hay quả trứng, lớp vỏ bên ngoài màu vàng nâu, Vỏ mỏng ,có rãnh cạn trên bề mặt lớp vỏ, thì khi ăn sẽ ngậy và béo gần giống ăn đậu phộng sống.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn loại hạt óc chó có một đầu bẹt, một đầu nhọn, lớp vỏ bên ngoài màu vàng xám, khi chẻ đôi quả óc chó theo chiều dọc thì sẽ có hình trái tim, khi ăn có vị bùi bùi, beo béo, và đậm đà mùi quả óc chó đặc trưng.
Theo Ngọc Lan/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)