Mẹ chồng thường xuyên mắng con dâu, ông thông gia nói một câu điếng người

Google News

Mẹ chồng tôi hàng ngày chèn ép con dâu, nhưng lại thay đổi đột ngột thái độ với tôi từ sau chuyến thăm của ông bà thông gia.

Trước khi kết hôn, tôi và chồng đã có khoảng thời gian yêu đương 2 năm. Ban đầu mẹ anh ấy cũng không đồng tình cho lắm vì chê nhà tôi nghèo, nhưng vẫn phải chiều theo con trai. Khi tình yêu của chúng tôi đủ lâu, đủ hiểu rõ hơn về con người của nhau, cả hai cùng nghĩ đến chuyện chung sống cả đời với nhau.
Từ khi kết hôn đến nay đã 5 năm, tôi sống ở nhà chồng. Mẹ chồng vốn không ưa tôi ngay từ đầu nên tôi cảm thấy cuộc sống nơi nhà chồng khá ngột ngạt. Tôi luôn chu đáo, luôn chăm lo, vun vén cho nhà chồng nhưng mẹ chồng tôi lại không nghĩ như vậy. Gặp ai mẹ chồng tôi cũng mang con dâu ra nói xấu, dè bỉu thậm tệ.
Sống ở nhà chồng, tôi đã liên tục bị mẹ chồng hách dịch bắt phải làm cái này, cái kia theo ý bà. Tôi không khác gì kẻ ăn, người ở nơi nhà chồng. Ai cũng có quyền sai vặt, tỏ thái độ hằn học với tôi, phũ phàng nói vào mặt tôi những lời cay nghiệt, nhất là mẹ chồng tôi. Không biết bao lần tôi phải khóc thầm vì sự quá đáng của mẹ chồng.
Tuy nhiên, từ hôm bố mẹ đẻ tôi lên chơi nhà có tiết lộ một số điều khiến cho mẹ chồng tôi thay đổi cách nhìn, thái độ với tôi. Trong bữa cơm, bố đẻ của tôi cao hứng khoe với mẹ chồng tôi: "Bây giờ đất cát ở dưới quê cũng đắt lắm, một mảnh nhỏ cũng có giá trị tiền tỷ. May mà gia đình tôi đất rộng, lại còn mua được mấy mảnh rất rẻ trước đây. Sắp tới, sẽ cho hoặc bán đất để chia cho các con, chắc mỗi đứa cũng phải được vài tỷ".
Me chong thuong xuyen mang con dau, ong thong gia noi mot cau dieng nguoi
Mẹ chồng thấy tôi được chia đất, vui mừng lắm, bà nịnh tôi hết nấc để tôi thúc giục bố mẹ sớm chia đất, chia tiền cho mình. Mẹ chồng tôi đã định sẵn sử dụng tiền với tôi: "Nếu được 3 tỷ thì vợ chồng con chỉ nên giữ 500 triệu gửi tiết kiệm, sau này lo cho các con ăn học. Số tiền còn lại sẽ xây lại nhà đang ở cho khang trang. Tiền vào gia đình mình, xây nhà để ở cho sướng chứ đi đâu mà sợ thiệt".
Tôi thấy mẹ chồng tôi thật vô lý, bố mẹ đẻ tôi cho tiền thì việc dùng số tiền đó làm gì đó là chuyện của tôi với chồng, tại sao mẹ chồng tôi lại can thiệp một cách thô bạo như vậy được. Nếu có mấy tỷ, tôi muốn mua nhà ở riêng, để không phải chịu cảnh bị mẹ chồng tôi ức hiếp hàng ngày nữa.
Từ hôm đó đến nay, mẹ chồng tôi đi đâu cũng khoe tôi là con dâu có hiếu, hết lòng về nhà chồng... Còn chồng tôi thì nói rằng nếu có tiền sẽ mua ô tô, cho nở mày nở mặt với bạn bè. Tự dưng tôi thấy không ổn chút nào, nếu tôi mang tiền xây nhà chồng thì vẫn là của bố mẹ chồng, sau này căn nhà đó cho hoặc chia cho các con thì tôi cũng chỉ được một phần trong đó thôi.
Tôi có nên nói rõ chuyện này với bố mẹ đẻ của tôi không? Có cách nào để không thực hiện theo chỉ đạo của mẹ chồng mà tôi vẫn sống yên ổn nơi nhà chồng?
(ngoctrang@...)
Theo Điền Tâm / Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)