Mẹ chồng tai quái, nàng dâu may mắn vì có bố chồng cực "xịn"

Google News

Mẹ chồng hẹp hòi, khó dễ từng miếng ăn nhưng may mắn cô Dương lại gặp được chồng và bố chồng cực kỳ tốt tính, sáng suốt.

Mới đây, chia sẻ của cô Dương, người Trung Quốc, về câu chuyện làm dâu của mình nhận được sự quan tâm, chú ý của dư luận.
Theo cô Dương, sau khi kết hôn, vì không có điều kiện nên hai vợ chồng cô phải sống chung với bố mẹ chồng. Cũng vì vậy mà giữa mẹ chồng - con dâu phát sinh nhiều mâu thuẫn. May mắn thay, cô Dương lại có được người chồng quan tâm và bố chồng cực kỳ tốt tính. 
Mẹ chồng cô Dương luôn gây khó dễ cho cô, từ những việc nhỏ như đi chợ, nấu ăn, đến những việc lớn như mua xe, mua đồ đạc cần thiết trong gia đình. 
Chẳng hạn như trong bữa ăn ngày Tết, cô Dương vừa động đũa gắp món hầm, mẹ chồng cô vội nói: "Miếng đó con trai mẹ muốn ăn". Sửa đũa gắp sang món xào, mẹ chồng cô lại tiếp tục: "Món đó bố chồng con thích ăn nhất", ngăn cô Dương gắp thức ăn.
Me chong tai quai, nang dau may man vi co bo chong cuc
 Ảnh minh hoạ.
Cứ như vậy, cô Dương sợ đến mức không dám động đũa. Thế nhưng, ngay sau đó, chồng và bố chồng cô Dương đã đem món mà cô định gắp để vào trong bát của cô.
Mẹ chồng cô thấy vậy liền mất hứng, nói: "Mọi người đều nhường cho con dâu, vậy tôi thì sao". Bố chồng cô thoải mái đáp: "Ai ăn món gì bà đều tự quy định, chính mình thích ăn gì còn không biết sao?". Nghe vậy, mẹ chồng cô Dương liền im lặng không nói được gì nữa.
Lần khác, khi cô Dương đi du lịch về, mẹ chồng sáng sớm đã lôi ra thùng quần áo lớn, yêu cầu cô giặt. Thấy vậy, bố chồng cô Dương lập tức chạy giật lấy và nói: "Bà yêu cầu hai đứa nó phải giặt đồ riêng, tôi và bà giặt riêng, tại sao lại thay đổi quy tắc?".
Lại có lần, mẹ chồng phát hiện chồng cô Dương đưa hết tiền lương cho cô. Cho rằng con trai mình chẳng khác nào nô lệ của vợ, bà yêu cầu cô Dương không được nắm quyền kinh tế. Lúc này, bố chồng cô lại nói: "Không phải bà cũng yêu cầu tôi đưa hết tiền cho bà hay sao?", khiến mẹ chồng chỉ biết nín lặng, hâm hực.
Sau khi chia sẻ của cô Dương được đăng tải đã thu hút đông đảo mọi người. Đa số đều để lại những lời nhắn bày tỏ sự ghen tị với cô Dương vì gặp được chồng và bố chồng tốt, như vậy mới chống đỡ nổi với mẹ chồng lòng dạ hẹp hòi.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những câu thoại bá đạo trong phim Sống chung với mẹ chồng (Nguồn video: VTVGo)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)