Làm được 3 món tuyệt ngon từ quả mận chỉ trong 1 quy trình

Google News

Mận đang bắt đầu vào mùa. Với thứ quả tiêu biểu này mùa hè chúng ta hãy cùng làm 3 món ngon từ mận nhưng chỉ gói gọn trong 1 quy trình.

Bạn có thể làm được 3 món ngon từ quả mận mà chỉ gói gọn trong 1 quy trình. Giờ thì cùng khám phá cách thức để thực hiện qua bài viết dưới đây nhé!
Nguyên liệu cần có để thực hiện 3 món ngon từ quả mận
Mận (ngon nhất là mận hậu): 1kg
Đường: 500gr
Sữa chua không đường: 2 hộp
Kem tươi (Whipping Cream): 500ml
Baking soda: khoảng 80-100gr
Cách làm 3 món ngon từ mận gói gọn trong 1 quy trình:
Lam duoc 3 mon tuyet ngon tu qua man chi trong 1 quy trinh
Bước 1: Cho mận vào chậu rửa. Dùng baking soda chà nhẹ nhàng mận để loại bỏ tạp chất và bụi bẩn. Sau đó rửa lại thật kỹ dưới vòi nước chảy. Để mận thật ráo nước.
Bước 2: Cắt mận làm đôi, sau đó loại bỏ cuống và hạt. Hoặc nếu bạn thích có thể gọt bỏ vỏ mận. Ướp mận với đường. Bạn cho từng lớp mận sau đó xen kẽ 1 lớp đường.
Cứ như vậy cho tới khi lớp đường phủ kín bề mặt mận là được. Sau đó bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín âu mận và để ở nhiệt độ phòng trong khoảng nửa ngày.
Bước 3: Khi thấy đường hoàn toàn tan và mận ra nước, trông hơi quắt lại thì bạn dùng rây chắt nước mận ra. Cho vào một nồi nhỏ đặt lên bếp đun ở mức lửa vừa.
Khi nước mận sôi lăn tăn khoảng 15 phút thì tắt bếp. Như vậy bạn đã có phần siro mận dùng để pha nước giải khát uống rất ngon.
Mẹo nhỏ: Bạn có thể dùng siro mận cho vào làm thạch cũng rất tuyệt vời. Màu vừa đẹp lại rất ngon.
Lam duoc 3 mon tuyet ngon tu qua man chi trong 1 quy trinh-Hinh-2
Bươc 4: Với phần xác mận đã ngâm đường bạn cho vào máy xay sinh tố, xay thô.
Mẹo nhỏ: Để xay xác mận dễ nhuyễn và trơn tru, bạn nên phần lại 1 chút nước mận cho vào xay cùng nhé. Tuyệt đối không nên cho nước lọc vào bước này vì sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của món ăn.
Bước 5: Khi đã xay xong mận, bạn cho vào nồi. Đặt lên bếp và đun sôi với lửa nhỏ trong khoảng 30 phút thì tắt bếp. Lúc này bạn sẽ có một hỗn hợp sệt sánh là mứt mận.
Chờ cho mứt nguội bạn cho 1/2 vào hũ thủy tinh đã được khử trùng với nước nóng. Sau đó cho mứt mận vào bảo quản trong tủ lạnh.
Mứt mận dùng để ăn bánh mỳ rất ngon. Mứt mận này có thể dùng được trong vòng 5-6 tuần.
Lam duoc 3 mon tuyet ngon tu qua man chi trong 1 quy trinh-Hinh-3
Bước 6: Phần còn lại của mứt mận bạn hãy làm món kem mận. Nếu nhà bạn có máy làm kem thì chỉ cần trộn đều mứt mận với kem tươi, để thật lạnh. Rồi cho vào máy quay khoảng 30 phút là có món kem mận thơm ngon.
Trong trường hợp không có máy làm kem. Bạn trộn mứt mận với sữa chua. Tiếp theo đánh bông kem tươi bằng máy đánh trứng.
Sau đó cho hỗn hợp mứt mận sữa chua vào trộn đều với whipping cream đã đánh bông đến khi hỗn hợp sánh mịn. Cho hỗn hợp vào khuôn kem hoặc hộp đựng, rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh.
Sau 30 - 45 phút kem bắt đầu đông lại thì bạn lấy ra xới đều rồi cho lại vào ngăn đá. Cứ cách khoảng 15-30 phút bạn lấy ra xới đều 1 lần. Lặp đi lặp lại khoảng 3 lần cho đến khi thấy kem tơi xốp là được.
Khi ăn kem, bạn dùng dụng cụ lấy kem cho ra ly, trang trí thêm bằng vài lát mận tươi, nhánh bạc hà thêm chút siro lên trên.
Lam duoc 3 mon tuyet ngon tu qua man chi trong 1 quy trinh-Hinh-4
Thành phẩm 3 món ngon từ mận:
Các món được làm từ mận hậu khi ăn thường có vị chua chua ngọt ngọt rất ngon. Thông thường lúc ăn mận tươi, bạn sẽ khó cảm nhận được mùi thơm của mận.
Thế nhưng khi kết hợp với các nguyên liệu, ướp đường rồi đun kỹ trên lửa thì mận sẽ tỏa ra mùi thơm hấp dẫn. Các món được chế biến từ mận ngon không kém gì những món ăn được chế biến từ dâu tây.
Màu sắc của món ăn cũng rất đẹp và các món ăn này cũng tốt cho sức khỏe nếu bạn dùng hợp lý.
Chúc các bạn thành công với những món ngon từ quả mận nhé!
Theo Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)