Khoai tây ăn cùng thứ này sạch ruột giải độc, tăng miễn dịch

Google News

Khoai tây với hành tây là bộ đôi "hoàn hảo", ăn cùng nhau sẽ giúp làm sạch ruột, giải độc, khả năng miễn dịch cũng được cải thiện!

Khoai tây là thực phẩm yêu thích của nhiều người, ăn khoai tây có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khoai tây có thể ngăn ngừa các triệu chứng cao huyết áp ở phụ nữ. Nó rất giàu kali và vitamin C, có tác dụng tốt trong việc phát triển trí não và trí thông minh.
Ăn khoai tây thường xuyên cũng giúp cơ thể trẻ lâu, khiến con người ít bị lão hóa, da rạng rỡ hơn và ít bị đốm, nếp nhăn, giảm cảm xúc tiêu cực của con người.
Khoai tay an cung thu nay sach ruot giai doc, tang mien dich
Ảnh minh họa.  
Ngoài ra, khoai tây chứa nhiều chất xơ, có thể làm co giãn ruột, giúp cơ thể kịp thời đào thải độc tố trong quá trình trao đổi chất ra ngoài, chống táo bón, phòng ngừa các bệnh về đường ruột. Nó cũng làm giảm lượng chất béo, giúp cơ thể dần dần chuyển hóa chất béo dư thừa, đạt được mục tiêu giảm cân.
Mặt khác, giá trị dinh dưỡng của hành tây rất cao, phù hợp khẩu vị của nhiều người. Với giá trị dinh dưỡng cao và hiệu quả tuyệt vời, hành tây còn được ca ngợi là vạn năng trong thế giới thực vật. Nó cũng tốt cho làn da của chúng ta, glutathione có thể ức chế sản xuất melanin và cải thiện bệnh chàm, viêm da, nổi mề đay hoặc đốm gan.
Ăn hành tây thường xuyên cũng có thể ngăn ngừa cảm lạnh hiệu quả, thúc đẩy bài tiết natri, do đó hạ huyết áp. Khoai tây ăn với hành tây có thể nói là đại bổ, giúp làm sạch ruột và giải độc, tăng khả năng miễn dịch.
Khoai tay an cung thu nay sach ruot giai doc, tang mien dich-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Dưới đây là hướng dẫn cách kết hợp khoai tây và hành tây
Nguyên liệu: Khoai tây và hành tây theo khẩu phần tuỳ chọn, lá hẹ, hạt tiêu, tỏi băm, gia vị.
Cách làm:
1. Gọt vỏ khoai tây, rửa sạch và cắt thành khối.
2. Hành tây bóc bỏ vỏ già, rửa sạch, thái miếng nhỏ.
3. Cắt lá hẹ thành miếng nhỏ, bóc tỏi, băm tỏi.
4. Cho dầu vào nồi đun nóng, cho lá hẹ và tỏi băm vào đảo đến khi dậy mùi rồi đổ khoai tây vào vào lẫn. Thêm ít xì dầu vào đảo đều.
5. Khi khoai tây gần chín, cho hành tây và hạt tiêu vào chung, thêm gia vị, nếm thấy nguyên liệu mềm, vừa miệng là được.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake

Nguồn video: Vui sống mỗi ngày

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)