Hỏi vay 100 triệu, biết tôi gửi tiền về quê, bạn gái nói điều sốc

Google News

Tôi sốc vô cùng khi cô ấy hỏi vậy. Sao cô ấy phản ứng mạnh như thế.

Tôi năm nay 24 tuổi, bạn gái tôi 23. Hồi mới ra trường, cô ấy xin được vào làm trong một công ty tầm trung, lương tháng cũng hơn 10 triệu. Nhưng rồi cô ấy bảo cứ đi làm công ăn lương như vậy thì không biết bao giờ mới giàu. Thế nên cô ấy bỏ việc, chuyển sang kinh doanh buôn bán theo bạn bè. Tôi thì bận rộn, ngày đi làm ở công ty, tối về còn làm thêm, hôm nào cũng mệt rũ người nên lên giường là chỉ muốn ngủ. Thế nên chúng tôi cũng ít trò chuyện hơn hồi còn đi học (chúng tôi yêu nhau khi tôi đang học năm 3 đại học, còn cô ấy năm 2, cùng trường với nhau).
Cũng vì tôi muốn kiếm tiền và tiết kiệm để nhanh mua được nhà và tổ chức đám cưới. Tôi cũng an ủi và động viên người yêu như thế nhưng dường như cô ấy không thỏa mãn. Cô ấy bảo muốn làm giàu, muốn có biệt thự với xe hơi, không thì cũng phải là căn chung cư cao cấp chứ không thể ở trọ mãi được. Người yêu còn đặt mục tiêu đến năm 27 tuổi sẽ phải được coi là người giàu.
Tính tôi thì thực tế hơn. Tôi biết bản thân làm kỹ thuật viên, công việc này chỉ ổn định chứ không giàu. Nếu tôi chịu khó thì tháng 25-30 triệu là điều có thể. Khoản tiền này dư sức chi tiêu cho hai vợ chồng thêm 1 đứa con nữa.
Cách đây 2 tháng, tôi nghe người yêu nói đang đi làm cho một công ty kinh doanh mỹ phẩm và các loại thực phẩm chức năng có công dụng làm đẹp. Tôi nghĩ người yêu mình xinh xắn, trắng trẻo, làm công việc đó chắc thích hợp nên cũng không ngăn cản hay tìm hiểu gì. Miễn sao cô ấy vui là được.
Hoi vay 100 trieu, biet toi gui tien ve que, ban gai noi dieu soc
 Chẳng lẽ trong mắt cô ấy, gửi tiền về quê cho bố mẹ mình sửa nhà là ngu sao? (Ảnh minh họa)
Vậy mà tuần trước, cô ấy gọi điện cho tôi với giọng rất gấp gáp, hỏi tôi có bao nhiêu tiền tiết kiệm? Có thể cho cô ấy vay 100 triệu được không?
Tôi giật mình hỏi người yêu sao cần nhiều tiền vậy? Cô ấy bảo phải đóng cho công ty để được lên cấp và nhập hàng về bán. Tôi cảm thấy có gì đó khó hiểu ở đây, nếu công ty bình thường thì chỉ cần có năng lực, có thành tích thì sẽ lên chức, tại sao công ty cô ấy cần đóng nhiều tiền vậy? Người yêu bảo cô ấy muốn lên cấp chứ công ty không bắt buộc. Giờ tôi nếu có tiền thì chuyển, cuối tháng cô ấy sẽ trả cả gốc lẫn lãi. Tôi cảm thấy nghi ngờ nên nói rằng không có, được bao nhiêu lương đã gửi về quê cho mẹ sửa nhà rồi.
Người yêu vừa nghe vậy thì gào lên hỏi: "Sao anh ngu thế? Sao anh không biết giữ tiền? Tại sao không để tiền mua nhà và làm đám cưới như anh đã từng hứa với em?".
Tôi sốc vô cùng khi cô ấy hỏi vậy. Sao cô ấy phản ứng mạnh như thế? Chẳng lẽ trong mắt cô ấy, gửi tiền về quê cho bố mẹ mình sửa nhà là ngu sao?
Mấy hôm nay, lúc nào cô ấy cũng gọi điện hoặc đến tìm tôi chỉ với mục đích giục tôi về quê lấy tiền cho cô ấy vay. Tôi chán đến mức chẳng muốn nghe điện hay gặp người yêu nữa. Có nên đưa tiền cho bạn gái vay để cô ấy hết lằng nhằng không hả mọi người?
Theo Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)