Đọc đơn ly hôn của chồng, lặng người lý do đổ vỡ là chuyện tế nhị này

Google News

Tối đó, anh hỏi tôi đã đọc hết nội dung đơn ly hôn chưa? Rồi anh nói nếu tôi không thay đổi, chắc chắn anh sẽ nộp đơn để giải thoát cho anh.

Năm nay tôi 30 tuổi, đã có gia đình và một cậu con trai 4 tuổi. Cuộc sống của tôi có lẽ cứ bình lặng trôi qua nếu không có một ngày, chồng tôi đột ngột đưa đơn ly hôn.
Tôi và chồng là bạn học cấp 3 với nhau. Sau này hai người đều trải qua một mối tình mới đến với nhau. Tính tôi nhu mì, hiền lành, sống nội tâm và rất ngại nơi đông người. Ngược lại, chồng tôi sôi nổi, hướng ngoại, giao tiếp rất tốt. Chính anh đã đưa tôi đến và làm quen với nhiều người. Nhờ anh mà tôi có thêm chút khả năng giao tiếp, tính tình cũng bớt nhút nhát hơn.
 
Vì đã có sẵn nhà riêng nên chúng tôi không phải sống cảnh nhà thuê nhà trọ. Bản thân tôi cũng không phải làm dâu. Mỗi tuần chúng tôi chỉ về nhà chồng một lần. Bố mẹ chồng đối với tôi cũng thoải mái. Mỗi khi bố mẹ chồng bệnh, tôi cũng hết lòng lo lắng. Nhà chồng cần tiền sửa nhà, mua sắm tôi cũng không tiếc tiền dù vợ chồng tôi không ở chung.
Thế mà mới hai ngày trước, chồng tôi đột nhiên đưa đơn ly hôn. Khi anh bảo tôi đọc cho kĩ, tôi còn nghĩ anh đang bày trò đùa cợt tôi. Không ngờ, phía dưới đơn đã có sẵn chữ kí của anh.
Tôi sững sờ đọc lý do chồng ly hôn. Anh ghi rằng anh chán nản vì tôi quá kém chuyện chăn gối. Sống với tôi suốt 5 năm nay nhưng chưa một lần anh cảm thấy thỏa mãn. Anh không muốn chôn vùi cả cuộc đời trong cuộc hôn nhân tẻ nhạt này.
Tôi gần như suy sụp hẳn sau khi đọc lý do. Tính tôi chỉ thích truyền thống, mỗi khi chồng yêu cầu đổi tư thế mới, tôi không bao giờ đồng ý vì xấu hổ. Có vài lần anh đòi mở đèn nhưng tôi không chịu. Tôi không ngờ vì những điều này mà chồng đòi ly hôn.
Tối đó, anh hỏi tôi đã đọc hết nội dung đơn chưa? Rồi anh nói nếu tôi không thay đổi, chắc chắn anh sẽ nộp đơn để giải thoát cho anh. Anh còn bảo tôi chịu khó xem phim mà học hỏi người ta. Nếu tôi cứ tẻ nhạt như thế này thì hôn nhân không bao giờ hạnh phúc nổi.
Nghe chồng nói, tôi thấy bất mãn quá. Không lẽ anh chỉ có mỗi dục vọng là quan trọng nhất sao? Còn trách nhiệm với gia đình, còn con cái, tất cả đều thua chuyện chăn gối sao? Hay do tôi quá tẻ nhạt như anh nói nên mới có kết cục ngày hôm nay?
Thep Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)