Da nổi đốm tưởng nốt ruồi son, ai ngờ tử thần ghé thăm

Google News

Nổi nhiều nốt ban huyết nhưng lại tưởng là nốt ruồi son, bệnh nhân này cận kề cái chết vì mắc phải chứng xuất huyết giảm tiểu cầu huyết khối, loại bệnh có tỷ lệ tử vong rất cao.

Mới đây, bác sĩ nhi khoa Lê Bác Ngạn, người Trung Quốc, đã chia sẻ về một trường hợp bệnh đặc biệt, khiến nhiều người quan tâm, chú ý.
Theo bác sĩ Lê, bệnh nhân mà cô tiếp nhận là nữ, mới nhập viện vì sốt, đau đầu, đau người, kèm theo đau bụng và tiêu chảy. Mới đầu mọi người nghi ngờ rằng bệnh nhân mắc COVID-19 chủng mới, nhưng kết quả xét nghiệm nhanh lại cho kết quả âm tính.
Da noi dom tuong not ruoi son, ai ngo tu than ghe tham
 Trên người bệnh nhân phát hiện nhiều nốt ban huyết lạ.
Sau khi khám, bác sĩ Lê giật mình khi nữ bệnh nhân có nhiều nốt ban huyết kỳ lạ bên trong đùi. Gặng hỏi thêm, bác sĩ được biết các ban huyết này mới nổi lên gần đây, ngoài ra khi đánh răng, nữ bệnh nhân cũng chảy máu nướu.
Tuy nhiên, mới đầu các nốt ban huyết nhỏ, nữ bệnh nhân chỉ nghĩ rằng nốt ruồi son nên không để ý kỹ, không ngờ lại nổi nhiều lên như vậy. 
Nghi ngờ bệnh nhân có thể mắc chứng xuất huyết giảm tiểu cầu huyết khối có tỷ lệ tử vong rất cao, bác sĩ Lê đã khuyên bệnh nhân tiếp tục xét nghiệm, kiểm tra.
Kết quả đúng như những gì bác sĩ Lê lo lắng, bệnh nhân mắc chứng xuất huyết giảm tiểu cầu huyết khối, đây là một bệnh máu khó chữa. Tỷ lệ tử vong rất cao do các vấn đề về chức năng miễn dịch, bệnh nhân không chỉ bị ban xuất huyết mà còn mắc các bệnh về huyết khối gây đau đầu, đau bụng, suy thận, v.v.
May mắn được phát hiện kịp thời, bệnh nhân được tiếp nhận và chữa trị nhanh chóng, hiện tại đã vượt qua nguy hiểm. Qua chuyện này, bác sĩ Lê nhắc nhở mọi người, tuyệt đối không được chủ quan, khi cơ thể nổi nốt bất thường, nhất định phải đi khám để được phát hiện và điều trị sớm.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não. Nguồn video: BRT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)