Có 4 biểu hiện này ở chân, mạch máu đang "cầu cứu"

Google News

Theo các chuyên gia sức khỏe, nếu có 4 biểu hiện này trên bàn chân, có thể mạch máu đang bị tắc.

Mạch máu là đường ống vận chuyển máu trong cơ thể chúng ta, là một trong những "bánh răng" không thể thiếu để cơ thể hoạt động khỏe mạnh.
Cơ thể không cho phép mạch máu của chúng ta có một chút vấn đề. Nếu mạch máu có vấn đề, nó có thể khiến máu lưu thông kém và gây khó chịu cho cơ thể ở các mức độ khác nhau. Mạch máu bị tắc nghẽn, máu không thể lưu thông bình thường, các cơ quan xuất hiện hoại tử do thiếu máu cục bộ, mất chức năng, gây tác hại lớn cho cơ thể.
Với sự phát triển của xã hội theo hướng đa dạng hóa, ngày càng có nhiều yếu tố trong cuộc sống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mạch máu, nguy cơ mắc các bệnh tim mạchmạch máu não của con người ngày càng tăng. Vậy làm thế nào để phòng tránh các bệnh về mạch máu trong cơ thể, những biểu hiện của các bệnh về mạch máu trong cơ thể như thế nào?
Co 4 bieu hien nay o chan, mach mau dang
  Ảnh minh hoạ.
Theo các chuyên gia sức khoẻ, nếu có 4 biểu hiện này trên bàn chân, có thể mạch máu đang bị tắc.
1. Đau cách hồi
Nếu mạch máu bị tắc có thể gây liệt chi dưới, biểu hiện ở giai đoạn đầu có thể đau cách hồi từng cơn. Một số người có thể không hiểu ý nghĩa của nó, đơn giản là đôi chân của chúng ta có thể không còn nghe theo sự chỉ đạo của bộ não, thường đau từng cơn một. Đây có thể là một triệu chứng ban đầu của chứng liệt nửa người, tắc nghẽn mạch máu trong não.
2. Động mạch mu bàn chân không rõ
Các bạn có thể thử, dùng tay sờ vào mu bàn chân của chúng ta, nếu mạch máu bị tắc thì máu động mạch ở mu bàn chân thường giảm xuống khiến mạch máu khó đập rõ ràng. Ở những người có sức khỏe tốt, mạch máu không bị tắc nghẽn, có thể cảm nhận rõ ràng dòng chảy của huyết mạch khi cử động các ngón chân. Khuyến khích thử nghiệm chân trần để cảm nhận rõ ràng hơn.
3. Phù chân
Nếu bàn chân sưng tấy và thường xuyên có cảm giác ngứa ran, cơ thể đã có vấn đề, hãy kịp thời tham khảo ý kiến của chuyên gia để xác định tình trạng sức khỏe của cơ thể, đừng quên những bệnh liên quan đến mạch máu.
4. Tê và lạnh chân
Mạch máu bị tắc nghẽn, máu không lưu thông được, tay và chân cách xa tim dễ gây thiếu máu, bàn chân không có máu dễ bị tê, lạnh…cần được quan tâm kịp thời. Bạn cũng có thể ngâm chân với gừng và nước ấm, sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu và cải thiện phần nào tình trạng này.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu sống bệnh nhân vỡ mạch máu não, mất hết tri giác. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)