Cách lấy lượng kem đánh răng chuẩn không hại sức khỏe

Google News

(Kiến Thức) - Các nha sĩ khẳng định, hầu hết chúng ta đang sử dụng lượng kem đánh răng nhiều hơn mức cần thiết.

Mong muốn giữ được hàm răng trắng sáng khiến nhiều người dùng lượng lớn kem đánh răng trong mỗi lần vệ sinh răng miệng. Thực tế, lông bàn chải đảm nhiệm hầu hết vai trò làm sạch trong khi kem đánh răng góp phần cải thiện mùi hơi thở, tăng cường khả năng làm sạch.
Cach lay luong kem danh rang chuan khong hai suc khoe
 Người trưởng thành chỉ cần lượng kem đánh răng tương đương hạt đậu mỗi lần vệ sinh.
Theo Steven Goldberg – nha sĩ nổi tiếng tại Manhattan (Mỹ) cho biết, một người trưởng thành chỉ cần lượng kem đánh răng tương đương hạt đậu để tận dụng flouride, tăng cường khả năng làm trắng. Trong khi đó, trẻ em dưới 6 tuổi chỉ nên dùng lượng kem đánh răng có kích thước bằng với hạt gạo.
Việc để trẻ sử dụng lượng kem đánh răng nhiều hơn mức cần thiết không giúp tăng khả năng làm sạch mà còn gây nhiễm flour. Bạn có thể nhận dạng tình trạng trẻ đang dùng quá nhiều florua thông qua các đốm nâu trên răng.
Với người trưởng thành, lượng lớn kem đánh răng không khiến họ bị ngộ độc hoặc ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên, lượng lớn kem đánh răng sẽ theo dòng nước chảy xuống cống vô cùng lãng phí, đặc biệt với những người dùng dòng kem đắt tiền.
Hải Yến (Theo Greatist)

Bình luận(0)