Cách dùng ốc nhồi chữa bệnh sỏi thận, viêm tiết niệu

Google News

(Kiến Thức) - Bạn có thể dùng các món ăn từ ốc nhồi chữa bệnh sỏi thận, viêm tiết niệu, chữa phù khi mang thai... 

Hỏi: Tôi nghe nói có thể dùng ốc nhồi chữa bệnh. Điều này có đúng không? Nếu đúng thì chữa được bệnh gì? Cách chế biến như thế nào? - Vũ Hương Trà (Thái Bình).
Cách dùng óc nhòi chũa bẹnh sỏi thạn, viem niẹu quản
 
BSCK I Nguyễn Kim Lan, nguyên cán bộ Viện Châm cứu T.Ư: Ốc nhồi là thứ khoái khẩu của nhiều người, được chế biến thành nhiều món ăn như luộc, xào sả ớt, hấp thuốc Bắc, cuốn lá gừng, canh ốc nấu chuối, canh riêu... Ốc nhồi có giá trị dinh dưỡng cao với đầy đủ thành phần gồm chất đạm, chất béo, canxi, muối khoáng và vitamin. Ngoài việc là món ăn ngon, ốc nhồi còn có tác dụng chữa bệnh. 
Điều trị viêm đường tiết niệu: Ốc nhồi 20g, ý dĩ nhân 30g. Rửa sạch ốc, bóp muối cho sạch nhớt, nấu cùng với ý dĩ cho chín, nêm gia vị vừa đủ, ăn trong ngày.
Điều trị sỏi thận và sỏi niệu quản: Ốc nhồi 7 con, rau hẹ 30g, xa tiền tử 15g. Ốc bóp muối rửa sạch nhớt cho vào nấu với các thức trên, nêm gia vị vừa đủ, ăn trong ngày.
Chữa phù nề khi mang thai: Ốc nhồi 150g, tỏi 25g. Ốc rửa sạch bóp muối cho hết nhớt, nấu với tỏi cho chín. Nêm gia vị vừa đủ, ăn trong ngày.
HH (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)