Bình dân của bình dân nhưng hoa chuối mang đến 7 lợi ích không ngờ

Google News

Từ hoa chuối người ta có thể tạo nên nhiều món ăn hấp dẫn. Nhiều người ăn vì ngon miệng chứ ít ai biết rằng hoa chuối mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cải thiện sức khỏe tử cung

Hoa chuối cung cấp sắt, đồng và canxi giúp tăng cường sức khỏe thành tử cung. Nếu bạn dùng kèm với gia vị, thảo mộc khác như hạt tiêu, thì là, nghệ tươi thì tác dụng còn cao hơn.

Phụ nữ mang thai ăn hoa chuối giúp sức khỏe tốt hơn, kiểm soát được quá trình sản xuất hormone progesterone.

Bảo vệ tim mạch

Hoa chuối rất giàu kali nên giúp bảo vệ hệ tim mạch rất tốt. Kali tác động lên cơ thể làm giảm lượng muối tích lũy trong chế độ ăn uống. Ngoài ra, ăn hoa chuối cũng giúp bạn cân bằng được huyết áp.

Binh dan cua binh dan nhung hoa chuoi mang den 7 loi ich khong ngo

Cải thiện hệ tiêu hóa

Những người hay bị ợ nóng, đau bụng, táo bón, hệ tiêu hóa kém thì hoa chuối sẽ giúp khắc phục điều này.

Nhờ có chứa chất xơ hòa tan nên hoa chuối giúp làm tăng tốc độ tiêu hóa, làm cho quá trình hoạt động hệ tiêu hóa hiệu quả hơn. Ngoài ra hoa chuối cũng chứa chất xơ không hòa tan giúp làm giảm nguy cơ táo bón.

Làm chậm quá trình lão hóa

Giàu vitamin C, các hợp chất như tannin và flavonoids nên hoa chuối giúp chống lại quá trình oxy hóa. Đồng thời chúng cũng giúp giảm căng thẳng ở các tế bào khắp cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa.

Chống nhiễm trùng

Hợp chất ethanol có trong hoa chuối có đặc tính chống vi khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn. Nhờ vậy nó giúp giảm nguy cơ mắc bác bệnh sốt xuất huyết, sốt rét,…

Binh dan cua binh dan nhung hoa chuoi mang den 7 loi ich khong ngo-Hinh-2

Điều trị bệnh thiếu máu

Bệnh thiếu máu ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Khi thiếu máu, cơ thể không có khả năng tạo ra đủ tế bào hồng cầu vận chuyển oxy đến tất cả các tế bào của cơ thể. Ăn nhiều hoa chuối sẽ giúp bổ sung chất sắt để cơ thể tạo ra các tế bào hồng cầu.

Giảm stress

Stress là điều dễ gặp phải do công việc, cuộc sống có nhiều áp lực. Nếu bạn ăn nhiều hoa chuối, tình trạng này cũng có thể được cải thiện.

Trong hoa chuối có chứa nhiều magie giúp cơ thể thư giãn một cách tự nhiên và thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Một giấc ngủ sâu, yên tĩnh là một cách quan trọng để giúp giảm bớt stress và sự mất cân bằng của cơ thể.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)