Bí quyết lấy lại vẻ óng ả cho tóc xoăn một cách tự nhiên

Google News

(Kiến Thức) - Chăm sóc tóc xoăn là một nhiệm vụ khó khăn hơn nhiều người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, có một số bí quyết hữu ích có thể giúp bạn lấy lại vẻ óng ả đầy sức sống cho mái tóc xoăn.

Không gội đầu quá nhiều lần
Mất nước là nguyên nhân chính khiến tóc bị xoăn. Gội đầu mỗi ngày sẽ chỉ khiến tóc bạn bị khô hơn, thậm chí khiến cho tóc nhìn thiếu sức sống và mất đi vẻ óng ả. Tốt nhất là nên gội đầu sau 2-3 ngày. Nếu bạn đang gội đầu mỗi ngày hoặc cách ngày, hãy dành thời gian cho tóc quen với thời gian biểu gội đầu. 
Gội đầu bằng nước lạnh 
Một sai lầm lớn mà nhiều người làm là sử dụng nước nóng để gội đầu. Tắm nước nóng thực sự thư giãn khiến nhiều người không thể bỏ qua. Tuy nhiên, nước nóng có thể khiến cho tóc mất đi vẻ óng ả. Nước nóng làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên tóc, khiến tóc trở nên khô trầm trọng. Lớp biểu bì của tóc sau đó hấp thụ tất cả độ ẩm từ xung quanh khiến tóc xoăn và mất đi vẻ óng ả. Do đó, hãy sử dụng nước lạnh mỗi khi gội đầu. Điều này giúp cho lớp biểu bì bằng phẳng và giúp tóc đẹp óng ả.
Sử dụng kem xả tóc khô
Tóc xoăn cần được cung cấp độ ẩm. Với những người có mái tóc xoăn, sử dụng kem xả rõ ràng là điều cần thiết. Để giúp tăng cường độ ẩm cho tóc, hãy thay thế loại kem xả thông thường bằng loại kem xả khô. Thoa kem xả này lên tóc sau khi gội đầu và để yên trên tóc sẽ giúp dưỡng ẩm cho tóc và giúp tạo lớp bảo vệ, làm cho tóc khỏe mạnh và óng ả.
Sử dụng mặt nạ tóc và tinh dầu dưỡng tóc
Bi quyet lay lai ve ong a cho toc xoan mot cach tu nhien
 
Với mái tóc cực khô thì sử dụng mặt nạ tóc đơn giản giúp kích hoạt quá trình hồi phục tóc. Mặt nạ tóc và các tinh dầu dưỡng tóc cung cấp dưỡng chất cho chân tóc và khôi phục độ ẩm bị mất, giúp làm chắc khỏe chân tóc và mang lại sức sống cho mái tóc thiếu vẻ óng ả. Sử dụng mặt nạ tóc tự nhiên tự chế tại nhà 1 lần/tuần và mát-xa tinh dầu nóng cho tóc 2 lần/tuần mang lại vẻ óng ả cho mái tóc một cách hiệu quả.
Thay đổi các sản phẩm chăm sóc tóc
Các sản phẩm chăm sóc tóc chứa các chất hóa học mạnh có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho tóc. Khi sử dụng, những sản phẩm này có thể giúp tóc mềm mại và mượt mà ngay nhưng về lâu dài có thể khiến tóc hư tổn nặng. Nếu bạn muốn khắc phục mái tóc xoăn và xơ rối thì đã đến lúc cần chọn các sản phẩm chăm sóc tóc hữu cơ không chứa thành phần paraben và sulphate.
Ngưng sử dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc
Bi quyet lay lai ve ong a cho toc xoan mot cach tu nhien-Hinh-2
 
Máy duỗi tóc, máy làm xoăn và máy sấy tóc giúp quá trình tạo kiểu tóc trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, để tốt cho tình trạng của tóc, việc ngưng sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc là rất quan trọng. Các dụng cụ tạo kiểu tóc dùng nhiệt làm hút độ ẩm của tóc, khiến tóc bị xoăn và hư tổn. Để lấy lại vẻ óng ả cho tóc, tốt nhất là để tóc được nghỉ ngơi trước khi tiếp tục tạo tác động mạnh trở lại.
Cải thiện chế độ ăn
Bi quyet lay lai ve ong a cho toc xoan mot cach tu nhien-Hinh-3
 
Một phần quan trọng với sức khỏe của mái tóc thường bị phủ nhận hoàn toàn là chế độ ăn. Các vitamin và khoáng chất như sắt, kẽm, magiê, kali là dưỡng chất thiết yếu giúp cho tóc khỏe mạnh. Nếu chế độ ăn của bạn thiếu các dưỡng chất này, tóc sẽ không thể mượt mà cho dù có bạn thử bao nhiêu cách đi nữa. Vì thế, nếu có quy trình chăm sóc tóc không lành mạnh thì đã đến lúc ghi nhớ những thói quen ăn uống lành mạnh.
Minh Bùi (Theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)