Bác sĩ dọa trong miệng có khối u: Sự thật tức nghẹn

Google News

Bác sĩ nổi tiếng kết luận u bẩm sinh phải gây mê phẫu thuật, nào ngờ khi được kiểm tra lại, trong miệng bé trai chỉ là vướng mắc thứ này.

Một bé trai 11 tháng tuổi ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, gần đây được cha mẹ phát hiện có một "khối u" màu đen trong miệng. Sau khi phát hiện, họ đã đưa con đi khám.
Khám xét một hồi, bác sĩ kết luận, khối u này phải phẫu thuật cắt bỏ. Tuy nhiên, do bệnh viện không còn giường nên cha mẹ bé trai đã đưa con đến bệnh viện khác để chữa. Nào ngờ, đến bệnh viện này, bác sĩ lại kết luận hoàn toàn khác, khiến gia đình cực kỳ phẫn nộ.
Theo chia sẻ của người cha, sau khi phát hiện trong miệng con trai có một cục u màu đen, anh đã lập tức đưa con đến Bệnh viện Nhi Hồ Nam để khám. Tuy nhiên, bác sĩ tại bệnh viện Nhi khuyên gia đình đưa cháu bé đến bệnh viện lớn, có chuyên khoa ung bướu mạnh để khám.
Bac si doa trong mieng co khoi u: Su that tuc nghen
"Khối u" trong miệng bé trai... 
Nghe vậy, gia đình quyết định tìm đến bệnh viện lớn, được chỉ định khám là bác sĩ Tiễn Tân Xuân, một bác sĩ khá nổi tiếng của bệnh viện. Nào ngờ, khi khám bệnh, bác sĩ Tiễn có thái độ coi thường bệnh nhân, cũng rất lạnh lùng và thô lỗ bóp hàm của bệnh nhi, khiến đứa trẻ sợ hãi khóc thét. Điều này khiến gia đình bé trai giận nhưng không dám nói gì.
Sau đó, bác sĩ Tiễn chẩn đoán khối u đen trong miệng đứa trẻ là khối u phôi bẩm sinh, phải phẫu thuật cắt bỏ và gây mê toàn thân. Tuy nhiên, vì bệnh viện không có giường, tình huống lại khẩn cấp nên cha mẹ của bé trai đã đưa con đến bệnh viện khác.
Bac si doa trong mieng co khoi u: Su that tuc nghen-Hinh-2
...thực ra chỉ là vỏ hạt sen.  
Nào ngờ, khi tới bệnh viện khác, bác sĩ khám bệnh ở đây chỉ cần chọc tăm bông vào vài lần là "khối u" đã bong ra. Sau khi "khối u" bong ra, tất cả phát hiện, đó chỉ là vỏ hạt sen, hoàn toàn không có cái gọi là khối u nguy hiểm.
Tức giận với chẩn đoán sai lầm của bác sĩ, cha mẹ bé trai đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, khiếu nại về chuyên môn và trách nhiệm của bác sĩ Tiễn. Hiện, sự việc vẫn đang đang thu hút không ít sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)