Ăn món này chân vẫn dài ra như đi kéo dù đã qua 25 tuổi

Google News

Ăn món này chân vẫn dài ra như đi kéo dù đã qua 25 tuổi - hãy bổ sung ngay nếu muốn chiều cao tăng thêm nữa.

Chúng ta thường quan niệm rằng, con gái đến tuổi 18 và con trai 20 tuổi sẽ không thể cao thêm nữa. Tuy nhiên dù xương ở độ tuổi trưởng thành đã ổn định và không phát triển thêm, chiều cao của chúng ta vẫn có khả năng cải thiện nhờ hormone.
Hormone tăng trưởng chiều cao càng sinh ra nhiều, cơ hội cao lên của bạn càng lớn. Muốn thúc đẩy hormone phát triển, chúng ta có thể điều chỉnh cách ăn uống, tập luyện, sinh hoạt hoặc nhờ đến sự giúp sức của thực phẩm chức năng.
Luyện tập thể dục thể thao với cường độ cao, kéo dài 90-120 phút/ngày có thể làm tăng hormone tăng trưởng lên 3 lần, toàn bộ cơ thể phát triển, trong đó có chiều cao. Nhiều nghiên cứu cho thấy, chiều cao của con người ảnh hưởng bởi các yếu tố dinh dưỡng (32%), di truyền (23%), rèn luyện thể lực (20%),…
Vì vậy nếu thay đổi thói quen sinh hoạt và tập luyện, ăn uống hàng ngày bạn vẫn có thể cải thiện 3-5 cm chiều cao (nếu bạn dưới 23 tuổi), 2-3 cm chiều cao (nếu bạn dưới 30 tuổi).
An mon nay chan van dai ra nhu di keo du da qua 25 tuoi
 
Thực phẩm giúp chân dài
Cá mòi
Đây là 1 trong những loại cá bổ nhất có thể ăn hàng ngày. Bên cạnh canxi, cá mòi còn cung cấp một lượng dồi dào omega 3 và vitamin D. Bạn có thể làm salad cá mòi hoặc mua cá mòi đóng hộp ăn với cơm.
Quả sung khô
Nếu ưa ngọt, bạn có thể thử loại quả này. Quả sung khô rất giàu chất chống oxi hóa, chất xơ và dĩ nhiên là canxi. Bạn có thể ăn như món snack giữa ngày, hay làm mứt quả sung.
Cải thìa
Loại cải xuất xứ từ Trung Quốc này rất giàu vitamin A và C, bên cạnh canxi và chất xơ. Bạn xào cải thìa với tỏi và dầu ô-liu, đây chắc hẳn là cách chế biến dễ nhất và ăn cũng rất ngon nữa.
Mật mía
Khi cơn thèm ngọt đã dâng tới cổ thì bạn không thể bỏ qua mật mía. Đây là 1 lựa chọn tự nhiên và an toàn. Mật mía dồi dào canxi, sắt và nhiều loại vitamin. Thêm mật mía vào món ăn cũng rất tuyệt. Bạn có thể rưới mật mía lên bánh hoặc dùng chế biến đường nâu.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)