9 thực phẩm giúp đẹp da, giữ dáng: Ăn nhiều cũng không sợ béo

Có làn da đẹp, vóc dáng thon gọn là mong muốn của mọi phụ nữ. Muốn như vậy bạn có thể ăn những loại thực phẩm này, chúng giàu chất xơ, ít calo nên ăn bao nhiêu cũng không sợ béo.

Dưa leo

Dưa leo có chứa nhiều nước và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Vỏ của loại quả này có chứa nhiều chất dinh dưỡng như beta-carotene, giúp làm sáng mắt. Tuy nhiên, nếu muốn ăn cả vỏ bạn nên rửa thật sạch. Với loại quả này bạn có thể ăn thoải mái bởi hàm lượng carbs của dưa leo cực thấp.

Bỏng ngô

Bỏng ngô nổ bằng đường và bơ sẽ khiến bạn tăng cân chóng mặt. Tuy nhiên nếu nổ với một chút muối thì lại khác. Lúc này bỏng ngô sẽ trở thành món ăn vặt mà bạn có thể ăn no vẫn không lo tăng cân.

Dưa lưới

Cũng giống dưa leo, dưa lưới chứa rất nhiều beta-carotene – 1 dạng thể của vitamin A giúp mắt sáng khỏe hơn so với khi ăn các loại trái cây khác như cam, bưởi, lê, xoài. Mỗi ngày ăn một ít dưa lưới sẽ cung cấp cho cơ thể lượng kali, vitamin A và C cần thiết. Bên cạnh đó, dưa lưới cũng chứa nhiều dưỡng chất khác giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ăn dưa lưới vào bữa phụ sẽ giúp bạn no lâu và hạn chế ăn vặt.

Rau cần tây

95% thành phần của cần tây là nước. Loại rau này giúp bạn giảm cân và giải độc cơ thể nhờ tác dụng lợi tiểu.

9 thuc pham giup dep da, giu dang: An nhieu cung khong so beo
Thực phẩm giúp đẹp da giữ dáng

Cà chua

Trong cà chua có chứa nhiều carotennoid, lycopene giúp chống lão hóa và giúp cà chua có màu đỏ đẹp. Bên cạnh đó, cà chua cũng chứa nhiều vitamin A, C, B2, kali. Đồng thời cà chua cũng chứa nhiều nước và chất xơ giúp giải trừ độc tố. Nhờ vậy mà ăn cà chúa giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và giúp bạn giảm cân đốt mỡ nhanh hơn.

Cà tím

Món cà tím nướng hoặc nướng không dầu chỉ chứa 24 kcal. Vì vậy bạn có thể thưởng thức món chay này mà không cần giới hạn.

Cam, bưởi, quýt

Nếu bạn muốn giảm cân bạn cũng có thể ăn nhiều trái cây họ cam quýt. Chúng giàu chất xơ, flavonoid và vitamin C. Chúng giúp bạn no, lợi cho tiêu hóa, gan và da. Bên cạnh đó chúng cũng giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Cải xoăn

Cải xoăn khá giống rong biển, chứa rất nhiều iot và không chứa calo. Tuy nhiên bạn không nên làm món sushi với cải xoăn vì cơm trắng chứa rất nhiều tinh bột sẽ khiến bạn tăng cân. Món ăn này rất ngon và cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng.

Dưa hấu

Mỗi lát dưa hấu có 60 – 70 kcal. Vì vậy bạn có thể ăn dưa hấu mỗi ngày. Ăn những loại trái cây nhiều nước như dưa hấu giúp bài tiết chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể và giúp bạn no lâu.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)