Xe Phương Trang tông 7 xe máy: Nạn nhân kể giây phút kinh hoàng

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh tượng hãi hùng khi người, xe nằm la liệt rên rỉ giữa đường, nhiều người được đưa ra khỏi gầm xe... trong vụ xe khách Phương Trang tông 7 xe máy.

9 người cấp cứu, 1 nguy kịch
Lúc 9h30 sáng nay 9/9, Khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM cho biết: Khoảng 7h30 cùng ngày, các bác sĩ Khoa cấp cứu tiếp nhận hàng loạt nạn nhân bị TNGT trên cầu vượt Cây Gõ, giáp giữa quận 6 và quận 11, TP HCM trong vụ xe Phương Trang tông 7 xe máy.
Xe Phuong Trang tong 7 xe may: Nan nhan ke giay phut kinh hoang
 Các nạn nhân bị thương nặng đang cấp cứu tại BV Chợ Rẫy, TP HCM.
“Tai nạn làm 1 nạn nhân tên Phạm Ngọc Sáng (29 tuổi) bị văng từ cầu vượt xuống đường ở khoảng cách hơn 10m gây đa chấn thương: Đầu, tràn khí 2 bên màng phổi, dập gan, gãy cẵng chân, đùi trái…7 trường hợp khác cũng bị nhiều thương tích và được bệnh viện phân loại để cấp cứu, chưa tiên lượng được.”, bác sĩ Khoa cấp cứu BV Chợ Rẫy, thông tin.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức tại Khoa cấp cứu BV Chợ Rẫy, các nạn nhân bị thương nặng đang cấp cứu tại đây ngoài nạn nhân Sáng đã được xử trí dẫn lưu màng phổi, mổ nội soi ổ bung, cắt lọc cẳng chân trái…còn có nhiều trường hợp thương tích nghiêm trọng như anh Nguyễn Thanh Hùng (30 tuổi); Vương Trần Khánh Dũng (28 tuổi) cùng bị chấn thương vùng hông trái; Nguyễn Ngọc Mai Trang (21 tuổi) gãy xương đùi phải; Bùi Thanh Thảo (30 tuổi) chấn thương chân, đầu; Nguyễn Thị Thuỷ Tiên (19 tuổi) chấn thương đầu, gãy xương chậu; Trịnh Bá (36 tuổi) chấn thương cẳng chân, ngực và anh Đỗ Văn Phúc (36 tuổi) chấn thương đầu, ngực, gãy xương đùi trái…sau khi sơ cứu đã được chuyển về các Khoa chuyên môn để tiếp tục điều trị.
Ngoài ra theo đại diện nhà xe Phương Trang (chủ phương tiện gây tai nạn), vụ tai nạn còn làm một nạn nhân nhỏ tuổi được đưa vào BV Nhi Đồng 1 cấp cứu nhưng cũng không quá nghiêm trọng về thương tích.
Nạn nhân kể lại giây phút kinh hoàng
Vụ tai nạn xảy ra ngay vào giờ cao điểm sáng có lưu lượng phương tiện đông đúc lưu thông.
Xe Phuong Trang tong 7 xe may: Nan nhan ke giay phut kinh hoang-Hinh-2
Nạn nhân Đỗ Văn Phúc đang hôn mê với nhiều vết thương nặng sau vụ tai nạn. 
“Lúc đó khoảng 7h30 (ngày 9/9-PV), tôi và anh Đỗ Văn Phúc đi chung trên xe máy đến công trình ở quận 3 để làm việc. Dòng xe cộ đang lưu thông dày đặc đổ dốc cầu Cây Gõ xuống đường Hồng Bàng thì tai nạn xảy ra”, anh Hùng, một trong số các nạn nhân kể lại.
Theo anh Hùng thì lúc đó, từ hướng ngược lại, chiếc xe khách loại 30 chỗ ngồi của xe khách Phương Trang đang lên cầu vượt thép Cây Gõ thì bỗng lao sang dòng xe đang ào ào đổ dốc.
“Trước khi tông vào hàng loạt xe máy, chiếc xe đã tông sập dài hàng rào phân cách giữa cầu và điều này cũng đã hạn chế bớt thảm hoạ khi nhiều xe đã kịp tránh”, anh Trịnh Bá, nạn nhân bị chấn thương chân, ngực sau vụ tai nạn kể lại.
Xe Phuong Trang tong 7 xe may: Nan nhan ke giay phut kinh hoang-Hinh-3
Hiện trường xe khách Phương Trang gây tai nạn trên cầu vượt Cây Gõ. 
Đa số các nạn nhân ngoài đau đớn về thương tích sau tai nạn thì tất cả đều trong tâm trạng hoảng loạn, ám ảnh kinh hoàng với những gì họ vừa trải qua.
“Ngay khi vừa bị tông té xuống đường, tôi bò dậy và chứng kiến cảnh tượng hết sức hãi hùng khi trước mặt là người xe nằm la liệt trong cảnh hỗn độn, một số người khác bò ra từ gầm xe kêu cứu hết sức thảm thiết…”, anh Bá kể lại.
Được biết sau khi gây tai nạn, tài xế đã đến Công an địa phương trình diện; bước đầu cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra sức khoẻ đối với lái xe này. Đại diện Công ty Phương Trang cũng đã tổ chức đoàn thăm hỏi, lo chi phí điều trị cho các nạn nhân.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)