Vụ cô gái tung tin máy bay rơi ở Hà Nội: Sẽ có mức phạt nặng

Google News

(Kiến Thức) - Phòng PC50, Công an Hà Nội vừa chuyển vụ việc cô gái tung tin máy bay rơi sang công an quận Thanh Xuân thụ lý. Cô gái này sẽ phải đối mặt với mức phạt nặng.

Ngày 24/7, Thượng tá Hà Thị Hằng – Phó trưởng phòng PC50 – Công an Hà Nội - cho biết, ngày 20/7, qua công tác trinh sát trên mạng internet phát hiện tài khoản Facebook “Phạm Thị Mùi” đưa thông tin: “Rơi máy bay tại sân bay nội bài do mưa to” kèm hình ảnh máy bay rơi gây hoang mang dư luận.
Phòng PC50 sau đó xác định, Phạm Thị Mùi (SN 1990, ở Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội, HKTT ở Nho Quan, Ninh Bình) là người tung thông tin, đồng thời cho mời chị này lên làm việc vào sáng 21/7.
Vu co gai tung tin may bay roi o Ha Noi: Se co muc phat nang
 Hình ảnh mà Phạm Thị Mùi tung lên tài khoản facebook cá nhân trước đó.
Bước đầu, chị Mùi thừa nhận, lấy hình ảnh máy bay rơi từ một tài khoản facebook khác. Tài khoản này chia sẻ 5 hình ảnh máy bay rơi, vào thời điểm đó Hà Nội cũng mưa to nên chị Mùi nghĩ là máy bay rơi thật, nên copy 5 hình ảnh đó lại và chia sẻ trên facebook của mình, kèm theo địa chỉ ở sân bay Nội Bài để mọi người tin tưởng. 5 phút sau tìm kiếm trên google không thấy thông tin về sự việc nên chị Mùi đã xóa thông tin.
Vu co gai tung tin may bay roi o Ha Noi: Se co muc phat nang-Hinh-2
 Mọi hoạt động ở Cảng HKQT Nội Bài vẫn diễn ra bình thường, không có chuyện máy bay rơi như Phạm Thị Mùi đã tung tin.
Theo lãnh đạo Phòng PC50, chị Mùi dùng tài khoản facebook trên từ 2005 đến nay, để bán hàng mỹ phẩm, thuốc giảm cân, thực phẩm chức năng. Hiện nay facebook này có 3.889 bạn bè và hơn 10.854 người theo dõi, sau khi đăng tải rất nhiều người chia sẻ. “Mùi cho rằng đây là vấn đề thời sự, nên chia sẻ cho mọi người cùng biết chứ không cần câu view hay câu like vì lượng người theo dõi đã đông rồi”, lãnh đạo PC50 thông tin.
Mời độc giả xem clip: Hai xe container chạy rùa bò, dàn hàng ngang trên đường vành đai 3 Hà Nội: Nguồn Facebook:
Lãnh đạo Phòng PC50 nhận định, việc tung tin thất thiệt này có dấu hiệu vi phạm Điểm g, mục 3 điều 66 của Nghị định 174. Mức xử phạt hành vi tung tin máy bay rơi này từ 10-20 triệu đồng. Việc làm của chị Mùi gây hoang mang dư luận, và đã xúc phạm uy tín của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Hồ sơ của vụ việc đã được chuyển sang Công an quận Thanh Xuân xử lý.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)