Tịch thu 1,5 tấn quặng vàng vô chủ ở Quảng Nam

Google News

UBND tỉnh Quảng Nam đã tịch thu hơn 1,5 tấn quặng vàng không xác định được chủ sở hữu, người quản lý và người sử dụng hợp pháp.

Tich thu 1,5 tan quang vang vo chu o Quang Nam
Ảnh minh họa.

Ngày 25/4, UBND tỉnh Quảng Nam đã tịch thu tang vật vi phạm hành chính là 1.501,5 kg quặng vàng có hàm lượng 783 gam/tấn (theo Quyết định tạm giữ số 0000037/QĐ-TGTVPTGPCC ngày 28/01/2015 của Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Nam), vì không xác định được chủ sở hữu, người quản lý, người sử dụng hợp pháp.
UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính để xử lý tang vật vi phạm hành chính tịch thu theo quy định hiện hành.
Theo Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an Quảng Nam), từ cuối tháng 1/2015, số quặng vàng trên được xay lọc kỹ lưỡng, đựng trong các can nhựa được cất giấu phía sau quán nhỏ ở gần bờ sông Tranh chuẩn bị chuyển đi nơi khác thì bị phát hiện.
Kết quả kiểm tra cho thấy lượng quặng vàng có hàm lượng 783 gr/tấn. Sau thời hạn tạm giữ và thông báo truy tìm, vẫn không xác định được chủ sở hữu, người quản lý và người sử dụng hợp pháp…, nên hơn 1,5 tấn quặng vàng chính thức bị tịch thu.
Theo báo Quảng Nam

Bình luận(0)