Nhiều thí sinh đánh giá đề thi Toán có tính phân loại cao

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều thí sinh và thầy cô đánh giá đề thi Toán THPT Quốc gia năm nay có tính phân loại cao.

Hơn 10h sáng nay (1/7), các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi trường ĐH Sư phạm Hà Nội bắt đầu rời khỏi phòng thi. 
Theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức, tại cụm thi này, nhiều thí sinh ra khỏi trường thi nở nụ cười rất tươi vì theo các em đề thi Toán năm nay không quá khó, khả năng làm bài đạt được 80% số điểm.
 Đề thi môn Toán.
Em Nguyễn Thu Nguyệt (học sinh trường THPT Hồ Tùng Mậu, Hà Nội), là một trong hai thí sinh đầu tiên ra khỏi trường thi chia sẻ: "Em thấy đề thi năm nay cũng không quá khó, em làm xong bài khoảng 2/3 thời gian. Bài thi của em có thể đạt được 8 điểm".
Em Nguyệt chia sẻ cảm xúc về bài thi.

Thí sinh thứ hai ra khỏi trường thi cụm thi ĐH Sư phạm Hà Nội là em Trần Thủy Hoàng (học sinh trường THPT Hồ Tùng Mậu, Hà Nội) cười tươi chia sẻ: "Em làm được bài. Em thấy phần làm bài hình dễ hơn đại số. Nhưng em chỉ chắc chắc mình đạt được 50% số điểm thôi".

 Em Hoàng cười tươi sau khi kết thúc bài thi của mình.
Trong khi đó, tại hầu nhiều Hội đồng thi tại cụm thi Đại học Đà Nẵng, đa số thí sinh bước ra khỏi phòng thi sau khi trống điểm hết giờ làm bài. Nhiều thí sinh đã thở dài và than phiền đề thi khó so với đề thi tốt nghiệp THPT các năm trước.
Tại Hội đồng thi ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng, đến 10h45 mới có vài thí sinh rời phòng thi. Khi hỏi về đề thi, nhiều em lắc đầu. Thí sinh Đức Nam cho hay: "Em thấy đề thi nói chung khó, khó kiếm điểm cao, em chỉ làm được chưa hết 70% với học lực khá trên trường".
Những thí sinh đầu tiên tại Hội đồng thi trường ĐHSP Đà Nẵng rời phòng thi. Ảnh: Hữu Tấn.
Tại Hội đồng thi trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, thí sinh Nguyễn Thị Hà (Quảng Nam) vừa thở dài vừa lau mổ hôi cho hay: “Đề thi nhiều câu quá khó, em không thể hoàn thành bài thi tốt, đề thi dường như có tính phân loại khá cao.”
Phụ huynh, người nhà nóng ruột hóng đợi con mình rời phòng thi. Ảnh : Hữu Tấn.

Thí sinh Phùng Bá Cao thi Hội đồng thi trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng cho hay: “Đề thi cũng tương đối, với những người học được thì dễ. Còn với các bạn học yếu hơn thì cũng được. Với em, thì em làm được khoảng 50%”. Em Nguyễn Hoàng cùng chung tâm trạng khi cho biết đề thi có nhiều câu khó, và nghĩ mình chỉ làm được khoảng 60%.

Nhiều giáo viên THPT dạy môn toán chúng tôi phỏng vấn cùng chung nhận định: Nội dung đề thi Toán năm nay có tính phân loại khá cao, để đạt điểm 5 thì không khó, nhưng đạt ngưỡng 8 điểm trở lên là điều khó khăn.

Chiều nay các thí sinh tiếp tục bước vào môn thi thứ hai là Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia.
Mạnh Hưng - Hà Kiều

Bình luận(0)