Khởi tố Thư ký tòa Triệu Sơn, Thanh Hóa nhận hối lộ

Google News

Cơ quan điều tra, VKSND Tối cao vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với  Lê Sỹ Thuần về tội nhận lộ. 

Theo đơn tố cáo của ông Nguyễn Bá Quý (nguyên Chủ tịch UBND xã Tiến Nông, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa), vì bị kết tội cưỡng đoạt tài sản nên ông Quý đã tìm cách móc nối với một số cán bộ Tòa án nhân dân huyện Triệu Sơn để được giảm nhẹ tội.
Trụ sở TAND huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa.
Cụ thể, ông Nguyễn Bá Quý đã “cầu cứu” cán bộ Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Triệu Sơn, là Lê Ngọc Hiệp (Chánh án TAND huyện) để được "giúp đỡ". Ngay sau đó việc đưa – nhận hối lộ đã được diễn ra tại trụ sở TAND huyện Triệu Sơn.
Sau khi nhận được đơn tố cáo cùng tài liệu chứng cứ có liên quan (băng ghi âm) của ông Nguyễn Bá Quý, TAND Tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định đình chỉ công tác trong thời hạn ba tháng để điều tra làm rõ vụ việc đối với những người có liên quan: Lê Ngọc Hiệp (Chánh án TAND huyện Triệu Sơn), Lê Sỹ Thuần (Thư ký TAND huyện Triệu Sơn) và Lê Thị Thu (Thẩm phán TAND huyện Triệu Sơn).
Chiều ngày 18/9, đoàn công tác Cục Điều tra hình sự VKSND Tối cao đã tiến hành làm việc với các nghi can có liên quan trong vụ “chạy án” xảy ra tại huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa.
Số tiền 10 triệu đồng được cho là vật chứng mà cán bộ TAND huyện Triệu Sơn đã nhận để chạy án đã được Cục Điều tra hình sự thu giữ và niêm phong.
Theo Loan Hoàng/Đời Sống&Pháp Luật

Bình luận(0)