Trong quá trình thi công cầu Nhật Tân, các phương tiện thủy vẫn lưu thông an toàn bên dưới. Cán bộ và công nhân đã nỗ lực hết mình để đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng luôn dành thời gian thị sát tiến độ, chất lượng dự án xây dựng cầu Nhật Tân, động viên kịp thời những nỗ lực của đội ngũ kỹ sư, công nhân thi công cầu. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường (đầu tiên bên phải) cũng luôn theo sát dự án, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc nảy sinh trong quá trình thi công.Ngoài cầu chính dài 1.500m, phần cầu dẫn có tổng chiều dài 2.255m gồm cầu dầm bê tông cốt thép dự ứng lực và cầu dầm Super-T. Chiều dài mỗi nhịp cầu dầm Super-T là 40m, mặt cắt ngang cầu gồm 15 dầm. Thi công lắp dầm Super-T. Dầm Super-T được gác lên dầm ngang trụ cầu dẫn. Dầm Super-T sau khi lắp đặt lên trụ cầu dẫn phía Bắc.Tổng quan cầu dẫn phía Bắc (huyện Đông Anh). Và phía Nam (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ). Sau hơn 5 năm triển khai xây dựng, các đơn vị đã hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ, đưa dự án về đích.Thiết kế cầu Nhật Tân cũng mang nhiều ý nghĩa, năm trụ tháp tượng trưng cho 5 cửa ô chào đón bạn bè trong nước và quốc tế tới Thủ đô Hà Nội, đó cũng là hình ảnh tượng trưng cho 5 cánh hoa đào thắm tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Ngoài đèn chiếu sáng, cầu Nhật Tân còn được lắp hệ thống đèn màu trang trí.Khi màn đêm buông xuống, cầu Nhật Tân trở nên lung linh. Là công trình mang biểu tượng hữu nghị của Việt Nam và Nhật Bản, trong quá trình thi công cũng như khi gần hoàn thiện, cầu Nhật Tân đã đón những vị khách đặc biệt đến thăm (Trong ảnh: Nữ diễn viên nổi tiếng người Nhật Norika Fujiwara thăm cầu để thực hiện phóng sự về việc chuyển giao công nghệ ở các dự án tại Việt Nam được Nhật Bản hỗ trợ). Các em học sinh hai trường THCS Thực nghiệm và trường Nhật Bản Hà Nội tới thăm cầu Nhật Tân ngày 4/12/2014 Niềm vui sướng lớn nhất có lẽ thuộc về những người thợ đã góp sức xây nên cây cầu (Trong ảnh: Các chuyên gia, kỹ sư và công nhân nhà thầu Sumitomo Mitsui, thi công gói thầu số 1, trong ngày cây cầu gần hoàn thiện).Những người thợ cầu của Công ty IHI Infrastructure Systems Co.Ltd hân hoan trong ngày hợp long 15/4/2014 Gương mặt của mọi người đều ánh lên niềm vui rạng ngời. Ông Tojuro Nishi, giám đốc dự án Công ty IHI Infrastructure Systems Co.Ltd (thi công gói thầu số 1 của dự án) xúc động: "Chúng tôi tin rằng, cầu Nhật Tân là một trong những cây cầu đẹp nhất thế giới, hy vọng cây cầu sẽ được ghi nhận là biểu tượng cho sự phát triển của kinh tế Việt Nam, của tình hữu nghị hai nước Việt Nam, Nhật Bản và sẽ được lưu truyền tới các thế hệ của hơn 100 năm sau".
Cán bộ và công nhân đã nỗ lực hết mình để đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng luôn dành thời gian thị sát tiến độ, chất lượng dự án xây dựng cầu Nhật Tân, động viên kịp thời những nỗ lực của đội ngũ kỹ sư, công nhân thi công cầu.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường (đầu tiên bên phải) cũng luôn theo sát dự án, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc nảy sinh trong quá trình thi công.
Ngoài cầu chính dài 1.500m, phần cầu dẫn có tổng chiều dài 2.255m gồm cầu dầm bê tông cốt thép dự ứng lực và cầu dầm Super-T.
Chiều dài mỗi nhịp cầu dầm Super-T là 40m, mặt cắt ngang cầu gồm 15 dầm.
Thi công lắp dầm Super-T.
Dầm Super-T được gác lên dầm ngang trụ cầu dẫn.
Dầm Super-T sau khi lắp đặt lên trụ cầu dẫn phía Bắc.
Tổng quan cầu dẫn phía Bắc (huyện Đông Anh).
Và phía Nam (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ).
Sau hơn 5 năm triển khai xây dựng, các đơn vị đã hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ, đưa dự án về đích.
Thiết kế cầu Nhật Tân cũng mang nhiều ý nghĩa, năm trụ tháp tượng trưng cho 5 cửa ô chào đón bạn bè trong nước và quốc tế tới Thủ đô Hà Nội, đó cũng là hình ảnh tượng trưng cho 5 cánh hoa đào thắm tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.
Ngoài đèn chiếu sáng, cầu Nhật Tân còn được lắp hệ thống đèn màu trang trí.
Là công trình mang biểu tượng hữu nghị của Việt Nam và Nhật Bản, trong quá trình thi công cũng như khi gần hoàn thiện, cầu Nhật Tân đã đón những vị khách đặc biệt đến thăm (Trong ảnh: Nữ diễn viên nổi tiếng người Nhật Norika Fujiwara thăm cầu để thực hiện phóng sự về việc chuyển giao công nghệ ở các dự án tại Việt Nam được Nhật Bản hỗ trợ).
Các em học sinh hai trường THCS Thực nghiệm và trường Nhật Bản Hà Nội tới thăm cầu Nhật Tân ngày 4/12/2014
Niềm vui sướng lớn nhất có lẽ thuộc về những người thợ đã góp sức xây nên cây cầu (Trong ảnh: Các chuyên gia, kỹ sư và công nhân nhà thầu Sumitomo Mitsui, thi công gói thầu số 1, trong ngày cây cầu gần hoàn thiện).
Những người thợ cầu của Công ty IHI Infrastructure Systems Co.Ltd hân hoan trong ngày hợp long 15/4/2014
Gương mặt của mọi người đều ánh lên niềm vui rạng ngời.
Ông Tojuro Nishi, giám đốc dự án Công ty IHI Infrastructure Systems Co.Ltd (thi công gói thầu số 1 của dự án) xúc động: "Chúng tôi tin rằng, cầu Nhật Tân là một trong những cây cầu đẹp nhất thế giới, hy vọng cây cầu sẽ được ghi nhận là biểu tượng cho sự phát triển của kinh tế Việt Nam, của tình hữu nghị hai nước Việt Nam, Nhật Bản và sẽ được lưu truyền tới các thế hệ của hơn 100 năm sau".