Tân CEO Microsoft thu nhập gấp 40 lần so với người tiền nhiệm

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến hết năm 2015, Satya Nadella thu về khoảng 18 triệu USD, vượt xa 633 nghìn USD của Steve Ballmer nhận được trong năm đầu làm CEO của Microsoft năm 2000.

Công ty Microsoft mới đây đã công bố bảng lương cho tân CEO Satya Nadella với lương cơ bản là 1,2 triệu USD/năm, cao hơn 70% so với người tiền nhiệm Steve Ballmer.
Ngoài khoản lương cơ bản, ông còn được nhận thêm nhiều chương trình ưu đãi khác đối với cấp lãnh đạo cũng như cổ phiếu của ông ở Microsoft tính đến năm 2015 là 13,5 triệu USD. Nadella còn được thưởng tới 3,6 triệu USD tùy thuộc vào hiệu quả kinh doanh của Microsoft. 
Tân CEO của Microsoft Satya Nadella nhận mức lương khủng 18 triệu USD một năm.
Năm ngoái, Nadella đã nhận được 1,6 triệu USD tiền thưởng nhờ những động thái mạnh mẽ của đơn vị kinh doanh do mình phụ trách, trong đó doanh thu đã tăng 9% chủ yếu nhờ vào SQL Server và các doanh nghiệp Windows Server.
Khi còn là người đứng đầu tập đoàn, Ballmer từ chối nhận thưởng bằng cổ phiếu, thay vào đó sẽ hưởng các khoản thêm, lợi nhuận khác. Trong khi đó, các lãnh đạo bộ phận còn lại của Microsoft (kể cả Nadella) đều nhận thưởng bằng cổ phiếu. 
Nadella được coi là một trong những CEO nhận lương cao nhất khi mới nhận chức. Các CEO lão làng của các tập đoàn nổi tiếng như Intel, IBM... có nhiều thành tích cũng chỉ nhận mức lương từ 15 đến 17 triệu USD một năm và tiếp tục có nguy cơ giảm xuống vì những tình hình làm ăn nghèo nàn của công ty. Thậm chí CEO của tập đoàn máy tính HP, Meg Whitman nhận lương 1 USD mỗi năm, tất nhiên các khoản lương thưởng và cổ phiếu của bà lên tới 1,5 triệu USD/năm.
Hải Đăng (theo itworld)

Bình luận(0)