Tự xay bột ăn dặm cho con có đủ chất?

Google News

(Kiến Thức) - Chị hàng xóm khuyên em nên tự rang, xay 5 loại đậu nành, đen, xanh, đỏ, gạo trộn cho bé ăn dặm sẽ tốt hơn mua bột ăn dặm bán sẵn. 

Câu hỏi: Thưa BS, nhiều mẹ cho bé ăn dặm lúc 4 tháng tuổi, có nên không, hay phải 6 tháng tuổi? Chị hàng xóm khuyên em nên tự rang, xay 5 loại đậu nành, đen, xanh, đỏ, gạo trộn cho bé ăn dặm sẽ tốt hơn mua bột ăn dặm bán sẵn. Ngoài thị trường hiện nay cũng có những điểm chuyên rang xay đậu rất tiện lợi. Có nên cho bé ăn thức ăn dinh dưỡng chế biến sẵn đóng hộp? Em rất lo ngại chất bảo quản, phẩm màu, hương vị trong sản phẩm.Mong BS cho lời khuyên. Xin cảm ơn! 
Trả lời:
Bé 6 tháng tuổi mới cho ăn dặm là an toàn và thích hợp nhất, vì: 
- Hệ tiêu hóa phát triển hoàn chỉnh, đủ men để tiêu hóa thực phẩm.
- Hệ miễn dịch phù hợp để bảo vệ cơ thể. 
- Ở tháng này, bé đã ngồi, tự giữ được đầu thẳng, lưỡi hoạt động uyển chuyển lừa đẩy thức ăn để nuốt, tư thế này bé ít bị sặc, nôn ói. Khi nhìn mọi người ăn, bé biết há miệng đòi ăn.
- Thận lúc này của bé mới phù hợp với chế độ ăn dặm, nếu ăn sớm sẽ làm thận quá tải.
Bạn có thể tự xay các loại đậu cho bé nhưng vẫn không đủ chất. Nên dùng bột ăn dặm chế biến sẵn của các công ty uy tín, chất lượng như bột ăn dặm Ridielac của Vinamilk được sản xuất và kiểm soát an toàn thực phẩm theo hệ thống HACCP tiêu chuẩn RVA - Hà Lan, công thức được nghiên cứu bởi các chuyên gia Trung tâm Nghiên cứu dinh dưỡng và phát triển Vinamilk theo tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế và Nhu cầu khuyến nghị dành cho người Việt Nam của Bộ Y tế.
Bột Ridielac có đủ các thành phần dinh dưỡng, không cần cho gì thêm vào. Bột còn bổ sung thêm DHA hỗ trợ sự phát triển não và tế bào võng mạc mắt, làm tăng khả năng đáp ứng của thần kinh, giúp truyền tin nhanh chóng, tăng khả năng học hỏi, nhanh nhạy cho bé. Có chất xơ hòa tan hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp tăng cường sức đề kháng; cùng với 20 loại vitamin và khoáng chất. Tất cả những yếu tố này giúp cho bé tăng cường phát triển cơ thể một cách toàn diện về thể chất và trí não. Đặc biệt, bột Ridielac không có chất bảo quản, bạn an tâm pha cho bé dùng.
 BS CK1 Nguyễn Thu Vân
TT khám & TVDD Vinamilk
PV

Bình luận(0)