Dầu láp cho xe tay ga quan trọng thế nào?

(Kiến Thức) - Ở cầu sau xe tay ga sử dụng hệ thống bánh răng dẫn động đến trục bánh xe và dầu để bôi trơn hệ thống này gọi là dầu láp, dầu cầu.

Hỏi: Dầu láp cho xe máy tay ga là loại dầu gì? - Lê Lâm Tùng (Hải Dương).
 
Trả lời: Không giống như xe số, xe tay ga sử dụng hệ thống truyền động vô cấp dẫn động bằng dây đai thay cho xích và hộp số. Ở cầu sau xe tay ga sử dụng hệ thống bánh răng dẫn động đến trục bánh xe và dầu để bôi trơn hệ thống này gọi là dầu láp, hay còn gọi là dầu cầu. 
Do các bánh răng truyền động hoạt động thường xuyên với cường độ và tải trọng cao, nếu không được bôi trơn thường xuyên dẫn đến bị mài mòn, tạo ra độ rơ, gây va đập giữa các bánh răng tạo nên tiếng kêu và làm giảm công suất truyền động. 
Tùy từng loại xe tay ga và điều kiện hoạt động thực tế của xe, các kỹ thuật viên sẽ tư vấn loại dầu và thời gian thay định kỳ phù hợp, nhưng theo kinh nghiệm thì cứ 3 lần thay dầu máy thì một lần thay dầu láp. (Ông Lê Bình, Trường kỹ thuật ứng dụng Hà Nội)

Không nên đổ dầu nhờn tại cửa hàng rửa xe

(Kiến Thức) - Anh Hoan (Hà Nội) có thói quen tiện rửa xe máy thay luôn dầu nhờn. Rất nhiều lần xe của anh đã bị thợ đổ cho dầu nhờn kém chất lượng.

Anh Nguyễn Văn Hoan (Hà Nội) có thói quen tiện thể rửa xe máy thì nhờ thợ ở đây thay luôn dầu nhờn. Chính vì thế, rất nhiều lần xe của anh đã bị thợ đổ cho dầu nhờn kém chất lượng dẫn đến nóng máy, nhanh hỏng động cơ.
Ảnh minh họa.
 Ảnh minh họa.

Cách nhận biết xe bị đổ dầu nhờn kém chất lượng

(Kiến Thức) - Xe bị đổ dầu nhờn kém chất lượng sẽ có các biểu hiện như nóng máy, có tiếng gõ của động cơ, rung và ồn hơn hay đi cảm giác gợn giật. 

Hỏi: Có thể nhận biết xe ô tô đổ phải dầu nhờn kém chất lượng không? - Trần Văn Hòa (Hà Nội).
 

Mãn nhãn với loạt Yamaha Exiter độ của dân chơi Việt

(Kiến Thức) - Những chiếc Yamaha Exiter nhìn rất bắt mắt sau khi được độ nhẹ nhàng bằng cách phối màu, chế pô, gắp sau, thay mâm...

Exiter nhẹ nhàng với màu xanh dương, độ cặp mâm Ya Z và đĩa Ya Z 260mm và bao an toàn chóng trơn trượt bằng cặp vỏ Michenlin...
 Exiter nhẹ nhàng với màu xanh dương, độ cặp mâm Ya Z và đĩa Ya Z 260mm và bao an toàn chóng trơn trượt bằng cặp vỏ Michenlin...
Exiter phối 2 màu tím và bạc nhìn khá cá tính. Ngoài ra pô độ Akrapovic carbon, gắp sau NSR, bánh trước NSR đi kèm dĩa N.
 Exiter phối 2 màu tím và bạc nhìn khá cá tính. Ngoài ra pô độ Akrapovic carbon, gắp sau NSR, bánh trước NSR đi kèm dĩa N.

Còn chiếc xe này được thay bộ cánh màu hồng sen kèm pô độ Leovince, mâm Raider và gắp nhôm DBS.
 Còn chiếc xe này được thay bộ cánh màu hồng sen kèm pô độ Leovince, mâm Raider và gắp nhôm DBS.

Cặp đôi Exiter được chế bộ cánh X1R.
 Cặp đôi Exiter được chế bộ cánh X1R.

Xe kết hợp 2 màu xanh, đen với gắp NSR, bánh trước dĩa trước NSR, vỏ phuộc Trusty.
  Xe kết hợp 2 màu xanh, đen với gắp NSR, bánh trước dĩa trước NSR, vỏ phuộc Trusty.

2 chiếc Exiter nhìn khá hầm hố độ y hệt nhau, chỉ khác màu.
 2 chiếc Exiter nhìn khá hầm hố độ y hệt nhau, chỉ khác màu.

Exiter độ heo dầu Racing Boy, pô độ Leovince Corsa, niềng căm bánh nhỏ.
 Exiter độ heo dầu Racing Boy, pô độ Leovince Corsa, niềng căm bánh nhỏ. 

Còn chiếc xe này được độ mâm Racing Boy 8 cây, vỏ Michelin, dĩa sau Apido, heo dầu Brembo 2 pis đối xứng trước sau...Ảnh: 2banh.vn
  Còn chiếc xe này được độ mâm Racing Boy 8 cây, vỏ Michelin, dĩa sau Apido, heo dầu Brembo 2 pis đối xứng trước sau...Ảnh: 2banh.vn

Đọc nhiều nhất

Tin mới