Nghi phạm “ong sát thủ” giết người hàng loạt

Google News

(Kiến Thức) - Từ đầu năm đến nay, đã có ít nhất 28 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương nặng ở Trung Quốc nghi do một loài ong khổng lồ tấn công. 

Các cuộc ong tấn công giết chết người diễn ra hàng loạt khiến giới quan chức Trung Quốc phải cảnh báo người dân tránh đi bộ qua các khu vực có cây cối rậm rạp. Hầu hết các cuộc tấn công này xảy ra tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. 

Nghi phạm trong các vụ giết người trên được đoán chính là loài ong Vespa mandarinia, một loài ong Châu Á khổng lồ có thể dài đến 5 cm với nọc độc dài 6 mm mang chất độc gây trấn động thần kinh mạnh. 
Ong bắp cày đang khủng bố dân ở Thiểm Tây, Trung Quốc 
Nó chính là loài ong bắp cày lớn nhất thế giới, phàm ăn và săn mồi rất hung dữ. Thậm chí loài ong này còn khét tiếng với khả năng có thể diệt toàn bộ tổ ong mật với hàng ngàn “lính gác”. Nó có khả năng bay với tốc độ chóng mặt tới 40 km/h và bay xa tới 100 km chỉ trong một ngày. 

Theo tờ báo Anh Th Guardian, nguyên nhân có sự gia tăng bất ngờ các vụ ong tấn công có thể thời tiết trong khu vực đã trở nên nóng hơn đã làm ong bắp cày sinh sản nhiều hơn và các ong thợ phải di chuyển sâu hơn vào những khu vực nông thôn hẻo lánh để kiếm mồi. 

Hiện Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Ankang, Thiểm Tây cùng các bệnh viện trong khu vực đã lập ra một đội y tế chuyên điều trị ong đốt, phối hợp với đội cứu hỏa đã loại bỏ hơn 300 tổ ong khỏi các khu dân cư để ngăn chặn các vụ ong giết người. 
Dương Văn (theo Livescience)

Bình luận(0)