JIBO: Chú robot thông minh biết trò chuyện, dạy học

Google News

(Kiến Thức) - Jibo là chú robot nhỏ xinh, dễ thương và thông minh có thể theo dõi mọi thứ xung quanh, nói chuyện, nhắc việc kiêm gia sư cho trẻ em.

 Chỉ cần nhìn về phía bạn, Jibo sẽ biết bạn là ai
Được quảng cáo là robot dành cho gia đình đầu tiên trên thế giới, Jibo trông giống như một con thú cưng có trí tuệ thông minh nhân tạo - một người bạn thân thương có thể tương tác với mọi người trong gia đình.
Jibo có thiết kế gần giống như nhân vật EVA trong bộ phim Wall-E. Có chiều cao 27,9 cm và nặng khoảng 5-6 kg, chú robot nhỏ nhắn dễ thương này có cái đầu giống như một con mắt trắng xoay thành hai phần, được trang bị nhiều khả năng như biết chào hỏi, chụp hình và quay phim, đọc truyện cho trẻ em, kiểm tra e-mail, nhắc việc và thậm chí là có thể gọi đặt món ăn cho bạn.
Kết nối qua Wi-Fi, Jibo có thể nhận diện các thành viên khác nhau trong gia đình để giúp đỡ họ khi cần. Sau cùng, Jibo sẽ còn có khả năng tương tác với các thiết bị trong nhà, tạo cho chú khả năng bật tắt các đồ điện tử gia dụng và thậm chí là chuyển kênh trên TV.
Jibo từng là một trong dự án gây quỹ rất thành công trên Indiegogo với số vốn hỗ trợ nhận được lên đến 1,6 triệu đô la. Phiên bản dành cho người tiêu dùng của Jibo hiện đang được chào bán với giá khai trương đặc biệt là 499 USD (khoảng 10.700.000 đồng). Được biết, lô hàng đầu tiên sẽ chuyển giao đến Mỹ, Canada, Châu Âu, Nhật, Hàn Quốc và Đài Loan vào kỳ nghỉ lễ 2015.
Video minh họa những gì Jibo có thể làm để xứng đáng trở thành một thành viên thân thương của gia đình (phụ đề):
Jibo có thể thực hiện một "hội thảo video" cho gia đình trong bữa tối
 Jibo có thể đọc sách truyện được thiết kế dưới dạng tương tác
 Jibo là một tay nhiếp ảnh, quay phim tài ba,
đợi tất cả mọi người cười rồi mới chụp ảnh
 Jibo có thể hỗ trợ nấu nướng bằng cách đọc công thức chế biến


Chí Phú

Bình luận(0)