Hacker Trung Quốc tấn công hàng trăm website Việt

Google News

Trong những ngày đầu tháng 9, số website Việt Nam bị tin tặc Trung Quốc quấy phá đã lên đến con số hàng trăm.

Theo thống kê từ SecurityDaily.net, trong năm ngày đầu tháng 9, con số website Việt Nam bị tin tặc Trung Quốc tấn công vượt hơn 300, bao gồm cả tên miền phụ (subdomain). Và nếu tính từ 28/8 đến 4/9 thì con số này lên đến 745.
Điều tra từ SecurityDaily cho thấy, hai nhóm tin tặc lớn của Trung Quốc là 1937cn và Sky-Eye đã thực hiện tấn công website Việt Nam. Khi đã thâm nhập thành công, tin tặc để lại biểu tượng của chúng kèm lợi nhắn nhạo báng kèm thách thức.
 Lời nhắn và ảnh chế giễu kèm biểu tượng mà nhóm tin tặc 1937cn để lại trên một website *.gov.vn. (Ảnh chụp giao diện web ngày 5/9)
Sau đó, các nhóm này đăng tải lên website 1937cn.net và hack-cn.com để khoe chiến tích với nhau.
Danh sách "nạn nhân" bao gồm rất nhiều website công ty với các tên miền .com và .vn, ngoài ra, có một số website ctên miền *.gov.vn và 40 website các tổ chức giáo dục. Rất nhiều tên miền phụ của 123muaxe bị hack.
 Danh sách các website Việt Nam là "nạn nhân" của các nhóm tin tặc Trung Quốc trong ngày 4/9. (Ảnh chụp giao diện web hack-cn)
Được biết, nhóm SecurityDaily đã liên hệ Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) thông báo đến các công ty có website bị tấn công.
Theo Thanh Trực - Tuổi Trẻ

Bình luận(0)