Thắng 3 sao, đội tuyển Việt Nam khiến Malaysia "tâm phục khẩu phục"

Google News

Với những bàn thắng của Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức, đội tuyển Việt Nam có chiến thắng 3-0 trước Malaysia qua đó dẫn đầu bảng B AFF Cup 2020.

F5 để cập nhật tình huống trận đấu
Đội hình chính thức:
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Thành Chung (Tiến Dũng), Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy (Tấn Tài), Quang Hải (Văn Toàn), Hoàng Đức, Tuấn Anh, Công Phượng (Tiến Linh), Văn Đức (Xuân Trường)
Malaysia: Khairul, Rizal, Shahrul (Farhan), Aidil (Dominic Tan), Baddrol, Syahmi, Syafiq (Fikri), Mukhairi (Kogi), Arif , Safawi, Luqman Hakim (De Paula).
Trận đấu kết thúc!
Với những bàn thắng của Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức, đội tuyển Việt Nam có chiến thắng 3-0 trước Malaysia.
90': Hiệp 2 có 2' bù giờ
89': Hoàng Đức ghi bàn
Nhận bóng từ Tuấn Anh, Hoàng Đức tự tin đi bóng và đưa ra cú dứt điểm chéo góc ghim bóng vào góc xa nâng tỷ số lên 3-0 cho đội tuyển Việt Nam.
87': Tuấn Anh bất ngờ dứt điểm
Tuấn Anh nhận bóng từ ngoài vòng cấm địa, cầu thủ mang áo số 11 đưa ra cút dứt điểm táo bạo nhưng tiếc rằng trái bóng lại đi ra ngoài.
82': Arif dứt điểm

Arif Aiman di chuyển tốt để đón đường chuyền dài của đồng đội. Cầu thủ Malaysia khống chế bóng khá mượt nhưng pha vô-lê ở góc hẹp không làm khó cho Nguyên Mạnh.

80': Việt Nam nắm toàn bộ thế trận
Malaysia rơi vào thế phòng ngự bị động, dù họ là đội cần tổ chức tấn công để tìm bàn gỡ. Sự xuất hiện của Xuân Trường, Tấn Tài và Văn Toàn giúp lối chơi tuyển Việt Nam triển khai biến hóa hơn trong 10 phút cuối trận.
79': Xuân Trường dứt điểm
Nhận bóng chuyền từ đáy biến từ Văn Toàn, Xuân Trường dứt điểm nhưng rất tiếc bóng lại đập vào người hậu vệ Malaysia ra ngoài.
Thang 3 sao, doi tuyen Viet Nam khien Malaysia
75': Việt Nam thay người
Xuân Trường thay Văn Đức, Tấn Tài thay Hồng Duy
68': Tiến Linh bỏ lỡ

Văn Toàn đi bóng ở cánh phải rồi căng ngang cho Tiến Linh ở vị trí thuận lợi. Tiền đạo mới vào sân không dứt điểm ngay mà thực hiện động tác giả rồi để mất bóng. Nếu anh chuyền cho Văn Đức ở cánh trái, bàn thắng thứ ba có lẽ đã đến với Việt Nam.

63': Việt Nam thay người
Tiến Dũng thay Thành Chung, Văn Toàn thay Quang Hải
Thang 3 sao, doi tuyen Viet Nam khien Malaysia
60': Việt Nam nắm thế trận
Trong 10 phút đầu hiệp 2, đội tuyển Việt Nam chủ động lùi đội hình. Malaysia được cầm bóng nhiều hơn, nhưng áp lực thầy trò HLV Tan dồn về phần sân đội tuyển Việt Nam không đáng kể. 
55': Quang Hải dứt điểm
Nhận bóng từ pha đánh đầu chuyền của Hoàng Đức, Quang Hải ra chân cực nhanh nhưng rất tiếc điểm đến của trái bóng lại ngoài khung thành của Malaysia.
Thang 3 sao, doi tuyen Viet Nam khien Malaysia
53': Việt Nam thay người
Tiến Linh vào thay Công Phượng
52': Thẻ vàng Quế Ngọc Hải

Ngọc Hải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Syafiq. Cầu thủ Malaysia sau đó phải rời sân bằng cáng.

49': Malaysia pressing

Nỗ lực pressing của Malaysia phần nào khiến hàng thủ Việt Nam lúng túng. Nguyên Mạnh vừa có đường chuyền đặt Thành Chung vào thế khó. Quế Ngọc Hải sau đó ngăn chặn tốt pha đi bóng của Kogi

46': Malaysia thay người

Guilherme de Paula, tiền đạo gốc Brazil, vào sân thay Luqman Hakim. Kogileswaran Raj vào thế chỗ tiền vệ Mukhairi Ajmal. Trong hiệp một, đội trưởng Aidil Zafuan của Malaysia rời sân vì chấn thương. 

Hiệp 2 bắt đầu!
Thống kế
Việt Nam kiểm soát bóng 57% trong hiệp một, tung ra 6 pha dứt điểm, ba trúng đích. Trong khi đó, Malaysia có ba lần dứt điểm, một lần trúng đích.
Việt Nam tung ra 278 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 87%. Malaysia có 221 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 80%. Số lần phạm lỗi của Malaysia thì vượt trội, 13 so với 9 và họ cũng nhận thẻ vàng duy nhất trong hiệp một.
Thang 3 sao, doi tuyen Viet Nam khien Malaysia
Hiệp 1 kết thúc!
Kết thúc 45 phút đầu, đội tuyển Việt Nam tạm dẫn Malaysia với tỷ số 2-0 nhờ những bàn thắng của Quang Hải (32') và Công Phượng (36').
45': Một pha phạm lỗi nguy hiểm khác của Malaysia

Syafiq vào bóng bằng gầm giày với Hoàng Đức nhưng không phải nhận thẻ.

43': Malaysia nhận thẻ vàng
Rizal nhận thẻ vàng vì phạm lỗi từ phía sau với Hồng Duy.
36': Công Phượng nhân đôi tỷ số
Quang Hải đánh gót kiến tạo, Công Phượng ngoặt bóng và dứt điểm chuẩn xác bằng chân trái, đưa tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 2-0 từ phút 36.
Cú sút của Công Phượng đi chìm, hướng vào góc xa và gây bất ngờ cho thủ môn Malaysia.
Thang 3 sao, doi tuyen Viet Nam khien Malaysia
33': Sai lầm của Tuấn Anh

Pha đánh đầu chuyền về không tốt của tiền vệ Việt Nam đưa bóng đến chân Luqman. Nhưng trước sức ép từ Thành Chung, cầu thủ Malaysia dứt điểm chệch cột dọc.

32': Quang Hải nổ súng!
Cú sút búa bổ của Quang Hải trong khu vực cấm địa khiến thủ môn Malaysia đứng chôn chân. Đội tuyển Việt Nam khai thông thế bế tắc từ phút 32. 
24': Malaysia thay người

Aidil không thể thi đấu tiếp. Dominic Tan vào thay

20': Cầu thủ Malaysia lại bị đau

Ngọc Hải chuyền dài cho Công Phượng nhưng quá sâu. Khairul băng ra bắt bóng. Công Phượng ra dấu bị kéo áo với trọng tài. 

Trong nỗ lực ngăn cản tiền đạo Việt Nam, thủ quân Malaysia Aidil va chạm với thủ thành Khairul và bị đau. Các bác sĩ lại phải vào sân.

15': Công Phượng năng nổ
Đường chuyền của Quang Hải cho Công Phượng hơi mạnh, thủ thành Fahmi băng ra bắt gọn bóng. Ít phút vừa qua, các học trò HLV Park Hang Seo đang tận dụng những đường chuyền bổng qua hàng thủ để Công Phượng bứt tốc.
Thang 3 sao, doi tuyen Viet Nam khien Malaysia
11': Tuyển Việt Nam cầm bóng 55%
Thầy trò HLV Park kiểm soát tuyến giữa trong 10 phút đầu trận. Dù vậy, Malaysia đang phòng ngự chủ động và giữ cự ly đội hình kỷ luật, do đó các tuyển thủ Việt Nam vẫn bình tĩnh triển khai bóng.
6': Pressing tầm cao
Các vị trí Công Phượng, Quang Hải đang di chuyển tích cực để gây áp lực khi cầu thủ Malaysia cầm bóng ngay từ phần sân của họ. 
2': Công Phượng dứt điểm
Công Phượng có khoảng trống để volley nửa nẩy ở phút thứ 2. Anh vung chân hết lực nhưng bóng đi vọt xà. Đây là pha dứt điểm đầu tiên ở trận này.
Trận đấu bắt đầu
19h30: Đội tuyển Việt Nam trở lại với màu áo đỏ
Đội tuyển Việt Nam ra sân với màu áo đỏ truyền thống. Còn Malaysia, họ mặc áo vàng, quần vàng.
19h00: HLV Tan Chang Hoe giữ nguyên 11 vị trí
Đội hình xuất phát của tuyển Malaysia trước Việt Nam không khác so với trận họ thắng Lào 4-0.
Tiền đạo nhập tịch Guilherme de Paula tiếp tục dự bị. Luqman Hakim là tiền đạo mũi nhọn của "Những chú hổ Malay". Hỗ trợ cho Hakim ở 2 biên có Safawi Rasid, người đã ghi 4 bàn từ đầu giải, và Arif Aiman Hanapi.
18h30: Tiến Linh dự bị
HLV Park bất ngờ cất tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Trong trận thắng Malaysia 2-1 ở giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022 hôm 11/6, Tiến Linh là người đã mở tỷ số cho Việt Nam.
17h45: Đội hình ra sân chính thức của đội tuyển Việt Nam
Thang 3 sao, doi tuyen Viet Nam khien Malaysia
16h00: Việt Nam nhận "điềm lành" khi đấu Malaysia
Thông tin sau buổi họp kỹ thuật trước trận cho biết ĐT Việt Nam sẽ được mặc trang phục màu đỏ truyền thống ở cuộc chạm trán Malaysia - đội bóng cũng sẽ mặc áo vàng quần đen như thường lệ. Đây được xem như một "điềm lành" với các học trò của HLV Park Hang Seo mỗi khi đối đầu "Hổ Malay".
Thang 3 sao, doi tuyen Viet Nam khien Malaysia
Được biết, đây lần thứ 6 mà đội tuyển Việt Nam mang trang phục màu đỏ đấu Malaysia mang trang phục màu vàng. 5 lần gặp nhau trước đó ở AFF Cup 2018 và vòng loại thứ hai World Cup 2022, ĐT Việt Nam bất bại với 4 thắng, 1 hòa.
15h30: Malaysia chỉ có 19 cầu thủ đấu đội tuyển Việt Nam
HLV Tan Cheng Hoe chỉ có 19 cầu thủ sẵn sàng cho trận gặp đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2020.
5 trường hợp vắng mặt gồm 4 ca dương tính với COVID-19 phải cách ly, bao gồm Akyar Rashid trong khi Junior Eldstal chấn thương không kịp bình phục.
HLV Tan Cheng Hoe tin tưởng 19 tuyển thủ Malaysia vẫn có thể giành kết quả tích cực trước đội tuyển Việt Nam dù được nghỉ ít hơn đối thủ.
Malaysia đang dẫn đầu bảng B với 6 điểm sau 2 trận thắng Campuchia 3-1 và 4-0 trước Lào.
14h00: HLV Park loại sao HAGL trước trận gặp Malaysia
HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ đăng ký thi đấu trận gặp Malaysia. So trận ra quân gặp Lào, đội tuyển Việt Nam chỉ có một sự thay đổi là sự góp mặt của Lê Văn Xuân thay cho Trần Minh Vương.
Thang 3 sao, doi tuyen Viet Nam khien Malaysia
Lá thay may rủi một lần nữa đưa đội tuyển Việt Nam và Malaysia chung bảng tại AFF Cup 2020. Đây là trận đấu bản lể của cả 2 đội bóng khi nó quyết định trực tiếp tới tấm vé đi tiếp.
Trước khi bảng B AFF Cup 2021 diễn ra, Malaysia được dự đoán là đối thủ trực tiếp của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Hiện tại, Malaysia đang dẫn đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận thắng liên tiếp trước Campuchia và Lào với hiệu số +6.
Thang 3 sao, doi tuyen Viet Nam khien Malaysia
Trong khi đó, các học trò của HLV Park Hang Seo hiện xếp ở vị trí thứ 3 với 3 điểm nhưng đá ít hơn đối thủ 1 trận. Do đó, nếu đánh bại Malaysia ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội rất lớn để giành ngôi nhất bảng B AFF Cup 2020, qua đó có thể tránh được Thái Lan ở vòng bán kết.
Trong 3 năm qua, kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền, đội tuyển Việt Nam có 4 lần đối đầu với Malaysia và thành tích là 3 trận thắng và hòa 1.
Thang 3 sao, doi tuyen Viet Nam khien Malaysia
Còn riêng tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam hoà Malaysia 2-2 ở trận chung kết lượt đi trước khi giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Nỗi ám ảnh với Malaysia tiếp tục kéo dài đến vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á khi “Hổ Mã Lai” gục ngã ở cả 2 lượt trận trước thầy trò HLV Park Hang Seo.
Thang 3 sao, doi tuyen Viet Nam khien Malaysia
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tại bảng B AFF Cup 2020 sẽ được diễn ra vào hồi 19h30 trên SVĐ Bishan (Singapore)
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)