Real Madrid rất khó để tìm ra người thay thế Ronaldo

Google News

Đội chủ sân Bernabeu đang phải đối mặt với cuộc sống không có cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất của họ. Real Madrid liệu đang cố gắng tìm cầu thủ thay thế hay đã có một giải pháp khác?

Ai có thể thay thế một cầu thủ đã ghi trung bình 50 bàn thắng mỗi mùa trong vòng 9 năm? Quay trở lại thời điểm 2009, sau khi cầu thủ Cristiano Ronaldo rời Man Utd để chuyển sang khoác áo "Kền kền trắng", đội chủ sân Old Trafford đã phải đối mặt với khó khăn khi tụt xuống vị trí thứ 2 sau 3 mùa giải vô địch liên tiếp.
Vào thời điểm đó, Ronaldo thậm chí không ghi được nhiều bàn thắng, ít nhất là so với phong độ của anh tại Madrid, nơi cầu thủ này có 451 bàn thắng sau 438 trận. Tại Bernabeu, Ronaldo là trung tâm của mọi đường tấn công. HLV cho phép cầu thủ này không phải lui về phòng ngự trong khi các đồng đội khác nhường anh "kép chính".
 Giờ là lúc để những "kép phụ" tại Bernabeu lên tiếng.
Người hâm mộ có thể hiểu tại sao Real bán ngôi sao sáng nhất của họ với giá 100 triệu euro. Mối quan hệ của anh với Chủ tịch Florentino Perez vốn dĩ căng thẳng từ nhiều năm nay.
Hơn nữa, Ronaldo cũng đã bước sang tuổi 33. Tuy nhiên, sau cuộc chia tay này, Madrid không chỉ phải thay thế cầu thủ số một của mình, họ thậm chí còn cần tái cấu trúc lại đội bóng.
Những con người phía trong bóng tối
Real Madrid sở hữu rất nhiều ngôi sao trên hàng tấn công, song tầm ảnh hưởng của Ronaldo suốt 9 năm qua là quá lớn. Thật khó lòng tưởng tượng họ đã phải chờ đợi lâu đến mức nào để có thể bước ra khỏi bóng tối phía sau ánh hào quang của tiền đạo người Bồ Đào Nha.
Đặc biệt là Gareth Bale. Cầu thủ người xứ Wales chuyển tới Bernabeu thi đấu với mục tiêu giành "Quả bóng vàng", song nó đã trở thành một tham vọng hão huyền chừng nào Ronaldo còn khoác áo Real. Không ít lần "tàu tốc hành Cardiff" đạt phong độ cao nhất kể cả khi Ronaldo ra sân, ví dụ như một số bàn thắng quyết định trong mùa giải 2016/17.
Trong 2 mùa giải vừa qua, Gareth Bale ghi tổng cộng 35 bàn thắng sau 49 trận ra sân, thành tích không tồi với một "kép phụ". Và Perez, người đã đầu tư rất nhiều tiền bạc vào Bale, biết rõ những gì cầu thủ này có thể làm khi được thi đấu hết sức mình. Hai bàn thắng trong trận chung kết Champions League hồi tháng 5 là bằng chứng rõ ràng.
 Thống kê của Ronaldo tại Real Madrid. Đồ họa: Minh Phúc.
Bên cạnh đó, Marco Asensio, người đã được cọ xát ở nhiều đấu trường lớn khi chỉ mới 22 tuổi, cũng là một ứng cử viên cho "Quả bóng vàng" tương lai. Anh là một trong những gương mặt tiềm năng của Real Madrid bên cạnh Isco, cầu thủ được tân HLV Julen Lopetegui trọng dụng khi còn tại vị ở ĐTQG.
"Kền kền trắng" còn sở hữu cả James Rodriguez, ngôi sao số một của đội tuyển Colombia. James mới chỉ hoàn thành một nửa thời gian trong bản hợp đồng cho mượn tới Bayern Munich, song nhiều nguồn tin cho biết cầu thủ này dường như muốn trở lại Bernabeu sau khi HLV Zinedine Zidane từ chức. Khi James thi đấu với phong độ tốt nhất, anh là cầu thủ cực kỳ lợi hại với khả năng ghi bàn và kiến thiết.
Cuối cùng, Real Madrid vẫn còn có Karim Benzema. Tiền đạo người Pháp đã phải "núp bóng" và chấp nhận làm "chim mồi" để Ronaldo tỏa sáng trong nhiều năm. Kéo tất cả những con người này lại, Real có thể sẽ lấp được khoảng trống của CR7, song mối quan tâm lớn nhất chính là hỏa lực.
Bản năng sát thủ
Cristiano Ronaldo không chỉ ghi được 451 bàn, sự hiện diện của anh trên sân thậm chí còn đem lại cho đội bóng lợi thế trước cả khi tiếng còi được cất lên. Siêu sao người Bồ Đào Nha di chuyển trong vòng cấm, chạy hết mình, chiến đấu và vượt qua các hậu vệ trước khi đánh bại thủ môn đối phương.
Ronaldo có thể không phải cầu thủ chơi sáng tạo và một số thành viên khác trong đội bóng làm điều đó tốt hơn, song không phải ai cũng sở hữu bản năng săn bàn như anh.
Ví dụ tiêu biểu nhất là Benzema, người đã giữ vài số "số 9" trong nhiều năm chơi bên cạnh Ronaldo. Tiền đạo người Pháp đã ghi 5 bàn thắng trong 32 trận đấu ở mùa giải trước, một con số không đáng tin cậy ở vị trí tiền đạo. Đối với Bale, tiền sử chấn thương của cầu thủ này hẳn sẽ khiến HLV Lopetegui cảm thấy đau đầu.
Chắc chắn Chủ tịch Perez sẽ chiêu mộ những bản hợp đồng mới để duy trì ánh hào quang cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Họ đã không đưa về sân Bernabeu một bom tấn nào kể từ James Rodriguez cách đây 4 năm.
Với số tiền Ronaldo mang lại cùng doanh thu khủng khiếp tới từ giá trị thương hiệu, Real Madrid giờ đây đã có thể thoải mái chi tiêu. Vấn đề là họ phải tìm hiểu xem nên chọn ai, mua ai.
Khó khăn tìm người thay thế
Real chỉ cần một ngôi sao, song có vẻ như các mục tiêu đang dần quay lưng với đội bóng này. Tiền đạo trẻ người Pháp Kylian Mbappe đã cam kết tương lai với PSG sau khi đăng quang chức vô địch World Cup và Neymar dường như chưa sẵn sàng để quay trở lại La Liga thi đấu.
Eden Hazard trở thành mục tiêu khả thi nhất của "Kền kền trắng" lúc này.
 
Mục tiêu tiềm năng nhất lúc này là Eden Hazard sau khi tiền vệ Chelsea chia sẻ với các phòng viên về "điểm đến yêu thích" của mình. Dù vậy, Hazard có tạo đột biến và dẫn dắt lối chơi, song không giỏi trong việc ghi bàn. Cầu thủ người Bỉ chưa bao giờ ghi được nhiều hơn 16 bàn thắng trong một mùa giải tại sân Stamford Bridge, kém hơn nhiều so với thành tích của Ronaldo.
Vậy nên sở hữu một tiền đạo sẽ là hợp lý hơn cho Real ở thời điểm này. Bởi lẽ, cả Bale, Asensio, Isco và có lẽ là James Rodriguez đều không được kỳ vọng sẽ ghi nhiều bàn thắng trong khi Benzema có thể ra đi sau một mùa giải đáng thất vọng còn tiền đạo dự bị Borja Mayoral mới chỉ 21 tuổi.
Trong số những tiền đạo lọt vào "tầm ngắm" của Real Madrid, Harry Kane đã ký một bản hợp đồng 6 năm với Tottenham Hotspurs hồi tháng 6 còn Robert Lewandowski của Bayern Munich sẽ bước sang tuổi 30 tháng 8 tới. Rất khó để tìm kiếm một giải pháp hoàn hảo.
Cách tốt nhất là chiêu mộ Eden Hazard và hy vọng những cầu thủ tấn công của họ sẽ chơi tốt hơn ở mùa giải tới. Giờ là lúc để Benzema, Bale và Asensio chứng minh đẳng cấp của mình bằng việc cải thiện khả năng ghi bàn nhằm khỏa lấp chỗ trống do Ronaldo để lại.
Xét cho cùng, chẳng cầu thủ nào có thể thay thế số 7 của Bồ Đào Nha tại sân Bernabeu. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ đội bóng nào đủ khả năng giải quyết được vấn đề này, đó phải là Real Madrid.
Theo Thế Anh/ZVN

>> xem thêm

Bình luận(0)