Ngoại binh kém cỏi, CAHN "dâng siêu cúp" cho Thanh Hóa

Google News

CLB Thanh Hóa đã lên ngôi vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2023 bằng chiến thắng 3-1 trước CLB CAHN ngay trên sân Hàng Đẫy.

Tối 6/10, CLB CAHN và Thanh Hóa bước vào trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2023 để khởi đầu cho một mùa giải sắp tới. Đã có nhiều sự xáo trộn về nhân sự trong kỳ chuyển nhượng vừa qua nhưng cả hai đội bóng đều tung ra đội hình mạnh nhất. Bên phía Thanh Hóa là sự xuất hiện của Rimario. Trong khi đó, Lê Phạm Thành Long có lần đầu khoác áo CLB CAHN để đối đầu đội bóng cũ.

Ngoai binh kem coi, CAHN
 CAHN đã có trận đấu khó khăn trước Thanh Hóa.

Màn so tài trên sân Hàng Đẫy hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nửa tá cơ hội được cầu thủ hai đội tạo ra. Bên phía Công an Hà Nội, những ngôi sao như Quang Hải, Geovane hay thậm chí trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đều đã có cơ hội của riêng mình. Tuy nhiên, họ gặp khó khăn trước sự xuất sắc của thủ môn Thanh Diệp.

Phút 20, Quang Hải tung người móc bóng đầy cảm hứng nhưng thủ môn Thanh Diệp xuất sắc đẩy ra. Đến phút 24, Geovane không thắng được thủ môn của Thanh Hóa trong pha đối mặt ở cự li gần. Về phần mình, Thanh Hóa cũng tạo ra không ít khó khăn cho Công an Hà Nội nhờ vào sự năng nổ của các ngoại binh Rimario và Antonio De Souza.

Kịch tính của hiệp 1 đến ở những phút bù giờ. Trọng tài cho Thanh Hóa được hưởng quả đá phạt gián tiếp ở ngay sát khung thành Công an Hà Nội. Và ngoại binh Gustavo đã tận dụng tốt cơ hội với pha đệm bóng cận thành chính xác, ghi bàn duy nhất của hiệp 1 ở phút 45+4.

Ngoai binh kem coi, CAHN
 Với dàn ngoại binh kém cỏi, hàng công của CAHN gần như mất hút

Sau giờ nghỉ, HLV Trần Tiến Đại bất ngờ rút Quang Hải rời sân dù tiền vệ mang áo số 19 đã chơi rất tốt trong hiệp 1. Sức ép được phía đội chủ nhà CAHN tạo ra nhưng trước một hàng phòng ngự số đông của Thanh Hóa, các chân sút áo đỏ không thể tạo ra được quá nhiều cơ hội. Phía bên kia chiến tuyến, các học trò của HLV Popov chơi phòng ngự lùi sâu và không tạo ra được cơ hội đáng kể nào trong nửa đầu hiệp 2.

Tuy vậy, đội bóng xứ Thanh chỉ cần duy nhất 1 cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 78, Thanh Hóa phản công nhanh bằng pha dốc bóng tốc độ của Rimario, tiền đạo này phối hợp cùng Lâm Ti Phông rồi khống chế một nhịp gọn gàng trước khi dứt điểm quyết đoán tung lưới Filip Nguyễn.

3 phút sau, Rimario hoàn tất cú đúp bàn thắng để chính thức chấm dứt cơ hội của CLB CAHN ở trận đấu này. Những nỗ lực sau đó của đội chủ nhà chỉ giúp họ có được bàn gỡ của Geovane trên chấm 11m. Thắng chung cuộc 3-1, Thanh Hóa lần đầu lên ngôi tại Siêu Cúp Quốc gia.

Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)