Lệ Rơi, Thông Soái Ca đi diễn hội chợ, Sở Văn Hóa vào cuộc

Google News

Bộ Văn hóa không cấp giấy phép biểu diễn cho “Tùng Sơn” hay “Công Chúa Thủy Tề”; đơn vị tổ chức cũng không được cấp giấy phép.

Từ trước đến nay, các nhà tổ chức hội chợ mời mọc, săn đón các hiện tượng mạng như một chiêu trò lôi kéo khán giả chẳng còn là điều xa lạ.

Cho dù không có tài năng nghệ thuật nổi bật nhưng với sức hút từ mạng xã hội, những cái tên như Thông Soái Ca, Lệ Rơi, Tùng Sơn... vẫn nhận được nhiều lời mời tham gia sân khấu hội chợ ở các tỉnh lẻ, biểu diễn ở quán bar...

Thông Soái Ca là TikToker có chiều cao khiêm tốn, thường xuyên đeo dây chuyền ra dáng lịch lãm... và có nhiều phát ngôn gây "sốc". Video TikTok ấn tượng nhất của Thông Soái Ca phải kể đến câu nói thương hiệu "những người khác ngại tán em, tại ngán anh" với hơn 36 triệu lượt xem, bình luận và chia sẻ.

Chính vì được nhiều người biết đến nên Thông Soái Ca nhận được lời mời của không ít ban tổ chức sự kiện.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một poster sự kiện có sự tham gia của TikToker Thông Soái Ca bên cạnh những nghệ sĩ nổi tiếng như Long Nhật, DJ Mie, Lâm Chấn Huy, Du Thiên... khiến nhiều người bất ngờ.

Xuất hiện tại sự kiện, Thông Soái Ca diện trang phục đen, mái tóc nhuộm vuốt keo gọn gàng. Khi bước lên sân khấu, anh tự tin hát, nhào lộn và khuấy động không khí của đêm diễn.

Le Roi, Thong Soai Ca di dien hoi cho, So Van Hoa vao cuoc

Thông Soái Ca xuất hiện trên poster sự kiện bên cạnh nhiều tên tuổi nổi tiếng 

Le Roi, Thong Soai Ca di dien hoi cho, So Van Hoa vao cuoc-Hinh-2

Anh xuất hiện trong đêm diễn

Bên cạnh một số khán giả hào hứng cổ vũ cho màn biểu diễn của Thông Soái Ca thì có không ít ý kiến trái chiều về sự xuất hiện của nam TikToker trên sân khấu: "Tất nhiên là chả có gì hay ho cả nhưng hãy nhìn nhận họ là 1 nhân vật gây giải trí hài hước, chứ không hề có hành động phản cảm gì mà ảnh hưởng giới trẻ cả"; 

"Tôi không hiểu vì sao lại có sự xuất hiện của Thông Soái Ca trên sân khấu biểu diễn. Để vui trên mạng xã hội thì được nhưng để là một người có show đi diễn, có khán giả thì cần phải xem lại", "Khán giả đang dần dễ dãi thì phải",...

Le Roi, Thong Soai Ca di dien hoi cho, So Van Hoa vao cuoc-Hinh-3

Nam TikToker biểu diễn nhào lộn, nhảy nhót trên sân khấu

Trước Thông Soái Ca, Lệ Rơi cũng là cái tên gây xôn xao mạng xã hội một thời gian dài bởi những bản cover bằng chất giọng hơi ngọng, sai nhịp điệu, lạc tông...

Nhận được sự chú ý của dân mạng, Lệ Rơi được mời đi diễn tại các tụ điểm với cát-xê 8 con số cho một show.

Le Roi, Thong Soai Ca di dien hoi cho, So Van Hoa vao cuoc-Hinh-4

Lệ Rơi được mời đi diễn 

Le Roi, Thong Soai Ca di dien hoi cho, So Van Hoa vao cuoc-Hinh-5

Lệ Rơi trong phim hài Tết Cưới Nhanh Kẻo Ế

Hồi 2016, Lệ Rơi còn được mời đóng phim hài Tết Cưới Nhanh Kẻo Ế 2 cùng các diễn viên nổi tiếng như Quang Tèo, Trà My, Chiến Thắng... Từ đó không ít người bày tỏ sự tò mò có phải anh định lấn sân diễn xuất và hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, anh chàng sinh năm 1987 cho hay: “Tôi tham gia vào một vai nhỏ trong bộ phim 'Cưới Nhanh Kẻo Ế' 2 do quá yêu thích diễn xuất và thường xuyên đến theo dõi cả đoàn thực hiện phim. Tôi có thể đóng các tiểu phẩm, đĩa hài hay phim điện ảnh,... Nếu có vai phù hợp, tôi đều tham gia".

Tuy nhiên, vì không có năng khiếu nghệ thuật nên sự nổi tiếng của Lệ Rơi không kéo dài được bao lâu. Anh dần không còn được săn đón và bị lu mờ bởi các hiện tượng mạng khác.

Le Roi, Thong Soai Ca di dien hoi cho, So Van Hoa vao cuoc-Hinh-6

 "Công chúa thủy tề" Tùng Sơn cũng từng là hiện tượng mạng được nhiều quan tâm bởi vẻ ngoài ấn tượng. Khi nổi tiếng, Tùng Sơn được mời đi diễn hội chợ và tiết lộ có thể kiếm được 30 triệu đồng/đêm diễn.

Tuy nhiên, việc Tùng Sơn xuất hiện trên poster cùng những ngôi sao khác, đứng hát trên sân khấu vấp phải sự tranh cãi dữ dội của khán giả bởi phần biểu diễn của anh không mang tính nghệ thuật, có những động tác nhảy phản cảm.

Không chỉ riêng khán giả, một số nghệ sĩ cũng lên tiếng về việc ban tổ chức có quá dễ dãi khi chấp nhận những hiện tượng mạng như một chiêu trò để câu kéo sự chú ý của truyền thông và người xem.

Trong đó, một đơn vị tổ chức hội chợ đã bị Sở Văn hóa Du lịch và Thể thao tỉnh Hải Dương lập biên bản đình chỉ biểu diễn và lập hồ sơ xử phạt với trường hợp của Tùng Sơn.

Sở cho biết Bộ Văn hóa không cấp giấy phép cho ai biểu diễn có tên là “Tùng Sơn” hay “Công Chúa Thủy Tề”, hơn nữa đơn vị tổ chức sự kiện này cũng không được cấp giấy phép tổ chức biểu diễn.

Theo PV/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)