"Gieo sầu" cho Đức, Nhật Bản tạo thêm địa chấn tại World Cup 2022

Google News

Thêm 1 lần nữa địa chấn xảy ra ở World Cup 2022. Nhật Bản theo tiếng gọi của Saudi Arabia khiến các ông lớn là Đức và Argentina phải ôm hận.

Với sức mạnh vượt trội ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Đức nhanh chóng mở ra những đường bóng tấn công đều từ 2 cánh sau đó sẽ phát triển bóng vào phía trong. Tuy nhiên, Nhật Bản cũng không phải dạng vừa các "Samurai xanh" thi đấu lăn xả để ngăn chặn.
Ngay phút 7, Nhật Bản suýt chút nữa đã khiến Đức phải ôm hận. Từ pha phát triển bóng của Ito, Maeda xâm nhập vòng cấm nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới Neuer. Nhưng rất tiếc tiền đạo của Nhật Bản lại rơi vào thế việt vị. Đức cần phải đặc biệt để tâm tới những pha phản công của các "Samurai xanh".
"Chỉ trong nháy mắt, Nhật Bản đã đưa bóng vào lưới. Nhưng cũng chỉ sau cái nháy mắt tiếp theo, bàn thắng đã bị từ chối. Pha tấn công nguy hiểm nhất mà Nhật Bản tạo ra đến từ sai lầm nơi tuyến giữa đối thủ. Nhật Bản nhanh như chớp khi phản công. Hy vọng điều đó sẽ đánh thức đội tuyển Đức để họ chơi bình tĩnh lại", bình luận viên Charlotte Marsh của Sky Sports nhận định.
Bị đánh giá yếu hơn nhưng hơn 10 phút thi đấu đầu tiên, với lối chơi kỉ luật và giữ chắc từng vị trí trên sân, các cầu thủ Nhật Bản gây không ít khó khăn cho các cầu thủ Đức. Đoàn quân của HLV Hansi Flick cầm bóng nhiều hơn, lần lướt hơn nhưng đường đến khung thành của Gonda vẫn kín bưng.
Sau gần nửa hiệp một, Đức mới có một pha triển khai tấn công đáng chú ý khiến thủ môn Gonda bay người xuất sắc để cản cú sút căng của Kimmich từ ngoài vùng cấm. Gundogan băng vào đá bồi, nhưng bị thổi phạt việt vị. Hàng thủ Nhật Bản bị xáo trộn trước pha xử lý của Musiala.
Miệt mài tấn công, Đức bất ngờ được trao quà. Phút 31, từ pha thả bóng của đồng đội Raum âm thầm băng xuống, quặt bóng buộc Gonda phải phạm lội và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m cho Đức. Trên chấm 11m, Gundogan không mắc bất cứ sai lầm nào để hạ gục Gonda mở tỷ số trận đấu.
Sau bàn thua, Nhật Bản cố gắng vùng lên nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Nhưng hàng phòng ngự Đức với sức khỏe, chiều cao và độ quái nên dễ dàng bẻ gẫy các đợt tấn công của các "Samurai xanh".
Đức chiếm thế thượng phong. Sau 40 phút thi đấu, "cỗ xe tăng" cầm bóng tới 83%. HLV Hansi Flick cho hậu vệ trái Raum dâng cao như một cầu thủ chạy cánh trái trong hệ thống 3-4-3, thay vì chơi an toàn trong hệ thống 4-2-3-1 như lúc đầu trận. Chỉ trong vòng ít phút cuối hiệp 1, lần lượt Musiala, Gnabry hay Muller liên tục bắn phá về phía khung thành của của thủ môn Gonda. Tuy nhiên, điểm đến trái bóng vẫn nằm ngoài khung thành của Nhật Bản.
Trước khi hiệp đấu thứ nhất kết thúc, VAR đã cứu thua cho Nhật Bản. Phút 45+4', từ pha bắn phá của Kimmich, thủ thành Gonda đẩy bóng đến chân của Musiala trước khi "sao mai" của CLB Bayenr Munich chuyền ngang sang cho Kai Havertz nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống. Tuy nhiên, VAR đã bắt lỗi việt vị và không công nhận bàn thắng thứ 2 của Đức. Kết quả 45 phút đầu tiên Đức 1-0 Nhật Bản. Bàn thắng duy nhất được thực hiện thành công do công của Gundogan trên chấm 11m.
Hiệp 2 bắt đầu với sự chủ động thuộc về người Đức. Ngay phút 46', Muller lướt đi trước sự truy cản của các hậu vệ Nhật Bản trước khi đẩy bóng cho Gnabry. Tiền đạo cánh của Bayern đưa ra cú dứt điểm quyết đoán nhưng bóng lại liếm xà ngang trước khi đi ra ngoài. Sau đó, Musiala có lừa bóng qua 4 cầu thủ Nhật Bản trước khi tung ra cú dứt điểm cực căng nhưng vẫn ra ngoài. "Sao mai" của Bayern Munich làm khổ hàng phòng ngự của "Samurai xanh" bằng những pha vặn lườn cực dẻo.
"Pha bóng mãn nhãn của Musiala. Không thể tin là cậu ấy mới 19 tuổi. Tất cả những gì cậu ấy còn thiếu chỉ là pha dứt điểm. Nếu như bóng đá là cuộc chơi công bằng, cậu ấy xứng đáng có được bàn thắng sau hàng loạt kỹ thuật vừa thể hiện" bình luận viên Charlotte Marsh của Sky Sports thán phục trước khả năng chơi bóng chững chạc đến từ sao trẻ tuyển Đức.
Từ phút 50, Nhật Bản tăng cường sức tấn công khi Ito liên tục có những pha leo biên để khoảng thẳng vào cánh phải của Đức nơi mà Raum dâng cao. Tuy nhiên, Nhật Bản dâng cao cũng là thời cơ để "cỗ xe tăng" có cơ hộ trùng phạt. Phút 60, Gundogan có bóng thoáng trước khung thành của Gonda, tiền vệ Man City có động tác chỉnh bóng kĩ càng trước khi đưa ra cú dứt diểm kĩ thuật nhưng bóng lại chạm mép ngoài cột.
Không chấp nhận một trận thua, HLV Moriyasu dồn lực lượng cho mặt trận tấn công. Và rồi mọi công sức đã được đền đáp cho người Nhật. Phút 75, từ pha tấn công biên trái, Minamino có pha dứt điểm chéo góc buộc Neuer đẩy bóng. Phía ngoài Ritsu Doan có pha đệm bóng vào lưới trống gỡ hòa cho "Samurai xanh". Hai đội làm lại từ đầu. 
Bất ngờ lại tiếp tục xảy ra khi phút 83, Asano phá bẫy việt vị và lướt đi mạnh mẽ loạt bỏ sự đeo bám của Schlotterbeck trước khi tung cú dứt điểm từ góc hẹp tung nóc lưới của khung thành Neuer nâng tỷ số lên 2-1 cho Nhật Bản. Trong khi Đức cố gắng dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa 2-2. Nhật Bản thi đấu lùi sâu để bảo vệ thành quả.
Tinh thần thi đấu quật cường của người Nhật quả đáng khen. Phần lớn thời gian của trận đấu họ nhường thế trận cho Đức nhưng sau đó vào những phút quan trọng, các "Samurai xanh" đã nắm được thời cơ và có 2 bàn thắng vào lưới Neuer khiến "cỗ xe tăng" phải ôm hận.
Trận đấu kết thúc, thêm 1 lần nữa địa chấn xảy ra ở World Cup 2022. Nhật Bản theo tiếng gọi của Saudi Arabia khiến các ông lớn là Đức và Argentina phải ôm hận. 

 

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)