Dự đoán về trận đấu giữa Từ Hiểu Đông và võ sư Flores

Google News

Mới đây, một tờ báo tại Trung Quốc đã đưa ra lời cảnh báo dành cho Từ Hiểu Đông về võ sư Flores.
 

Tờ SCMP (South China Morning Post) đã đưa ra những phân tích về sự kiện võ sư người Canada - Flores thách đấu với võ sĩ MMA - Từ Hiểu Đông. Sau khi đánh bại Lưu Cường, võ sư Flores đã rời Việt Nam để lên đường sang Trung Quốc thách đấu với Từ Hiểu Đông.
Trước hết, tờ báo Trung Quốc chỉ ra những điểm tương đồng giữa Flores và Từ Hiểu Đông. Cả hai đều muốn vạch trần những kungfu giả mạo.
Du doan ve tran dau giua Tu Hieu Dong va vo su Flores
 Flores liệu có đấu với Từ Hiểu Đông?
Trong khi Từ Hiểu Đông liên tục thách đấu với những võ sư truyền thống thì Flores cũng tới Việt Nam để vạch trần võ sư môn phái Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tấn Kiệt. Võ sư Canada cho rằng ông Huỳnh Tuấn Kiệt là kẻ lừa đảo với võ công truyền điện.
Thế nhưng, cách thể hiện giữa hai người hoàn toàn khác nhau. Flores chỉ đơn thuần giao đấu cũng không hề đưa ra những lời lẽ thiếu tôn trọng những kẻ chiến bại của mình như võ sư Đoàn Bảo Châu, Lưu Cường.
Từ Hiểu Đông thì lại khiến giới võ lâm Trung Hoa sôi sục vì hạ thấp những môn võ truyền thống. Chính vì vậy, võ sư Vịnh Xuân Quyền - Flores muốn lấy lại thanh danh cho giới võ lâm truyền thống.
Võ sư Flores cho rằng võ thuật truyền thống vẫn còn giá trị của nó. Chia sẻ với truyền thông Việt Nam, võ sư Flores nói: “Tôi là người đầu tiên chấp nhận thi đấu với anh ta. Hai năm trước, có thể võ sĩ họ Từ không biết tôi là ai khi tôi gõ cửa nhà anh ta. Nhưng giờ đây, tất cả phụ thuộc rằng anh ta có đón tiếp tôi hay không.
Cách anh ta làm là hoàn toàn sai. Thật không đúng khi cho rằng tất cả những môn võ truyền thống đều giả mạo. Có những điều tốt và điều xấu. Anh ta không thể đánh đồng tất cả lại với nhau”.
Trước đó, võ sư Flores đã dùng đòn khuỷu tay để hạ gục Lưu Cường. Ông ta cũng lên tiếng muốn đấu với võ sĩ boxing Việt Nam là Trương Đình Hoàng nhưng bị từ chối. Nguyên nhân được đưa ra là do Trương Đình Hoàng bận chuẩn bị cho SEA Games.
>>> Xem thêm video: Khởi tố vợ chồng bác sĩ Trần Vũ Hải

Nguồn VTC


Theo Bá Định/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)