Đội tuyển Anh nhọc nhằn vượt qua Colombia để có mặt tại tứ kết

Google News

(Kiến Thức) - Đội tuyển Anh nhọc nhằn vượt qua Colombia trên chấm luân lưu cân não với tỷ số 4-3 và ghi tên mình vào vòng tứ kết gặp Thụy Điển. Đây là lần đầu tiên sau 12 năm, tuyển Anh mới lại lọt vào vòng tứ kết của một kỳ World Cup.

ĐT Anh đã vượt qua Colombia với tỷ số ở loạt luân lưu là 4-3.
Loạt luân lưu bắt đầu! Colombia là những người thực hiện trước.
Loạt 1:
- Falcao thành công (tỷ số ĐT Anh 0-1 Colombia)
- Harry Kane thành công (tỷ số ĐT Anh 1-1 Colombia)
Loạt 2:
- Cuadrado thành công (tỷ số ĐT Anh 1-2 Colombia)
- Rashford thành công (tỷ số ĐT Anh 2-2 Colombia)
Loạt 3:
- Muriel thành công (tỷ số ĐT Anh 2-3 Colombia)
- Henderson không thành công (tỷ số ĐT Anh 2-3 Colombia)
Loạt 4:
- Uribe không thành công (tỷ số ĐT Anh 2-3 Colombia)
- Trippier thành công (tỷ số ĐT Anh 3-3 Colombia)
Loạt 5:
- Bacca không thành công (tỷ số ĐT Anh 3-3 Colombia)
- Eric Dier thành công (tỷ số ĐT Anh 4-3 Colombia)
120 phút của trận đấu kết thúc!
Tỷ số vẫn là ĐT Anh 1-1 Colombia, Cả hai đội phải bước vào màn 11m cân não.
Phút 115: Dier bật cao đánh đầu trong một pha lên tham gia tấn công nhưng điểm đến của trái bóng lại không phải là mảnh lưới của Colombia.
Doi tuyen Anh nhoc nhan vuot qua Colombia de co mat tai tu ket
 
Phút 110: Các cầu thủ ĐT Anh đẩy cao tốc độ trận đấu để không phải bước vào loạt 11m may rủi. Nếu chính xác hơn, Rose đã tạo nên bất ngờ khi có pha dứt điểm chéo góc nhưng đáng tiếc lại đi chệch khung thành Ospina trong gang tấc.
Phút 105: Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu! Vardy có pha dứt điểm kể từ khi vào sân, nhưng rất tiếc cú sút của tiền đạo này đã bị Ospina bắt dính và trước đó trọng tài đã căng cờ báo lỗi việt vị.
Hiệp phụ thứ nhất kết thúc!
Phút 104: Falcao bật cao đánh đầu, nhưng pha tiếp bóng của tiền đạo số 9 này lại không chính xác. Một pha thót tim với NHM ĐT Anh.
Phút 100: Những quả phạt góc giờ là ác mộng với ĐT Anh. Họ rất sợ những pha phạt góc khi phải đối diện với cú đánh đầu của trung vệ Mina cao tới 1m96.
Phút 98: Colombia đã đưa được bóng vào lưới ĐT Anh nhưng trọng tài không công nhận vì đã có tới 2 quả bóng trên sân.
Phút 96: Tinh thần của Colombia bước vào hiệp phụ là rất tốt. Nếu chính xác hơn trong pha tiếp bóng thì rất có thể Falcao đã làm nên chuyện.
Phút 93: Bước vào hiệp phụ thứ nhất, nhịp độ của trận đấu được tâng lên rất cao bởi cả Anh và Colombia đều không muốn bước vào loạt 11m cân não.
Doi tuyen Anh nhoc nhan vuot qua Colombia de co mat tai tu ket-Hinh-2
 
Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu!
Hai hiệp thi đấu chính thức kết thúc, trận đấu bước vào hiệp phụ.
Phút 90+3: ĐT Comlombia có bàn thắng gỡ hòa do công của Mina sau cú bật cao đánh đầu. Mọi công sức của ĐT Anh đã đổ ra sông ra biển.
Phút 86: Falcao bật cao đánh đầu, nhưng rất khó để lão tướng này có thể thắng được Stones. Ở những phút cuối trận, Colombia gia tăng sức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng nỗ lực vẫn chỉ dừng lại ở con số 0.
Phút 82: Tận dụng tình huống lóng ngóng mất bóng của Walker, Cuadrado nhận bóng từ Bacca và tung ra cú sút về khung thành Pickford, rất tiếc pha dứt điểm của cầu thủ chạy cánh bên phía Colombia lại đi ra ngoài. Đây là cơ hội sáng sủa nhất mà Colombia có được kể từ đầu trận đấu.
Phút 77: Từ một pha phản công nguy hiểm, Lingard đã ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài lắc đầu và cho rằng cầu thủ mang áo số 7 của ĐT Anh ngã giả vờ. Tuy nhiên, theo cảm nhận của nhiều khán giả, đó là tình huống xứng đáng phải thổi 11m cho ĐT Anh.
Doi tuyen Anh nhoc nhan vuot qua Colombia de co mat tai tu ket-Hinh-3
 
Phút 75: ĐT Anh có phần thi đấu trùng xuống sau khi có bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, họ vẫn rất nguy hiểm với những pha phản công khi trên hàng công có những cái tên "nhanh như sóc" như Sterling hay Lingard. Họ luôn sẵn sàng "đạp ga tăng tốc" để trừng phạt việc dâng cao đội hình của đối thủ đến từ Nam Mỹ.
Phút 64: Dele Alli có pha lao vào đánh đầu sau pha bấm bóng tinh tế của Trippier, nhưng pha dứt điểm này lại đi cao hơn khung thành của Ospina.
Còn các cầu thủ Colombia không giữ được bình tĩnh và liên tục nhận thẻ vàng.
Phút 60: Sau bàn thua, Colombia không còn gì để mất và HLV Pekerman tăng cường hàng công bằng Carlos Bacca nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, họ vấp phải sự chống đỡ kiên cường của hàng thủ ĐT Anh.
Phút 54: Vào! Trên chấm 11m, Harry Kane không mắc một sai lầm nào đưa đội tuyển Anh vươn lên dẫn trước. Đây là bàn thắng thứ 6 của cầu thủ mang áo số 9 này cho ĐT Anh tại World Cup 2018.
Phút 50: Hiệp 2 trận đấu nhập cuộc với sự thận trọng của cả Anh và Colombia. Cả hai không dám đẩy cao đội hình sợ dính bẫy "hồi mã thương" của đối thủ.
Doi tuyen Anh nhoc nhan vuot qua Colombia de co mat tai tu ket-Hinh-4
 
Phút 46: Hiệp hai trận đấu bắt đầu!
Hiệp 1 kết thúc! Tỷ số của trận đấu là ĐT Anh 0-0 Colombia.
Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, ĐT Anh là đội chủ động đưa ra những tình huống tấn công nhưng điều quan trọng nhất đó là bàn thắng thì vẫn chưa tới.
Còn Colombia, dù đã rất cố gắng nhưng với việc bị Tam sư đá pressing ngay trên phần sân nhà khiến họ không thể thoát ra và thực hiện những pha tấn công tốc độ mà họ đã từng thể hiện.
Phút 38: ĐT Anh có được tình huống đá phạt với cự ly và góc sút lý tưởng để thực hiện pha sút thẳng khai thông thế bế tắc.
Trong khi xếp hàng rào, Barrios húc đầu vào ngực Henderson và trọng tài rút thẻ vàng với cầu thủ bên phía Colombia, nhưng rất may họ là không có 11m.
Trên chấm đá phạt cố định, Trippier có lực tốt nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
Phút 30: ĐT Anh vẫn bền bỉ thực hiện những pha treo bóng vào khu vực trung lộ. Trong tình huống mới nhất Trippier bật cao đánh đầu nhưng vẫn chưa thể đưa bóng vào lưới của Colombia. Tỷ số trận đấu vẫn là ĐT Anh 0-0 Colombia.
Doi tuyen Anh nhoc nhan vuot qua Colombia de co mat tai tu ket-Hinh-5
 
Phút 22: Sau khi bị ĐT Anh lấn lướt, Colombia vùng lên, họ tìm cách tiếp cận với khung thành của Pickford. Lần lượt Cuadrado và Falcao đưa ra cú sút về cầu môn ĐT Anh nhưng chưa có bàn thắng khai thông thế bế tắc.
Phút 16: Harry Kane bật cao đánh đầu sau pha tạt bóng bổng rất tốt của Trippier. Tuy nhiên, pha lái bóng bằng đầu của tiền đạo số 9 này lại hơi cao so với khung thành của Ospina. Đây là cơ hội nguy hiểm nhất kể từ đầu trận đấu của ĐT Anh.
Phút 10: Từ đầu trận đấu, ĐT Anh được hưởng tới 3 pha phạt góc và hãy nhìn vào những trận đấu tại vòng bảng, "Tam sư" là người tận dụng những tình huống cố định rất tốt bởi bên trên hàng tiền đạo của họ có Harry Kane sở hữu khả năng đánh đầu khá tốt. Bên cạnh đó là những trung vệ cao to có thể sẵn sàng lên tấn công khi có cơ hội như Stone hay Walker.
Doi tuyen Anh nhoc nhan vuot qua Colombia de co mat tai tu ket-Hinh-6
 
Phút 6: Trong một pha hỗ trợ phòng ngự, Mina để tay chạm bóng ngoài vòng cấm, ĐT Anh được hưởng pha sút phạt. Trên chấm đã phạt, Young thực hiện cú đá thẳng về phía khung thành của Colombia, nhưng rất may Ospina tỉnh táo đấm bóng giải nguy.
Phút 5: Những phút đầu tiên, nhịp độ trận đấu chưa được cả ĐT Ạnh và Colombia đẩy cao. Họ thận trọng trong từng đường bóng của mình để tìm ra kẽ hở của đối phương. Đây là cách nhập cuộc không giống như những gì cả Colombia và Anh đã từng thể hiện trong các trận đấu ở vòng bảng.
Hiệp 1 trận đấu bắt đầu!
ĐT Anh ra sân với trang phục truyền thống áo đỏ, quần đỏ, và bảo vệ khung thành bên phía tay phải.
Các cầu thủ Colombia ra quân với áo vàng, quần trắng giữ phần sân phía đối diện.
Đây được coi là bài kiểm tra thực sự cho ĐT Anh bởi những trận đấu tại vòng bảng của họ trôi qua thật dễ dàng khi Tunisia hay Panama không thể so sánh đẳng cấp bằng Colombia.
Doi tuyen Anh nhoc nhan vuot qua Colombia de co mat tai tu ket-Hinh-7
 
Đội hình ra sân:
Anh: Pickford, Walker, Stones, Maguire, Trippier, Young, Lingard, Henderson, Dele Alli, Kane, Sterling
Colombia: Ospina, Arias, Mina, Mojica, Davinson Sanchez, Barrios, Carlos Sanchez, Cuadrado, Lerma, Quintero, Falcao
Anh đã vượt qua vòng bảng World Cup 2018 với sự dễ dàng, nhưng tới thời điểm này, giới chuyên môn vẫn chưa thể đánh giá chính xác sức mạnh của Tam sư. Họ đã ghi tới 8 bàn thắng ở vòng bảng. Còn Colombia, sau trận thua Nhật Bản ở vòng đầu, họ đã ngay lập tức trở lại và có tấm vé đi tiếp vòng vòng 1/8 World Cup.
Trước trận đấu, giới chuyên môn đánh giá cuộc đối đầu giữa Anh và Colombia là cuộc đối đầu cân sức và rất có thể phải dùng đến loạt 11m để phân định thắng thua.
Ở loạt trận giao hữu trước thềm World Cup, Colombia từng đánh bại đối thủ rất mạnh là Pháp ngay trên sân khách. Đại diện Nam Mỹ đủ sức đưa Anh vào tới lượt sút luân lưu. Mà ai cũng biết Tam sư luôn run rẩy thế nào trước chấm 11m.
Doi tuyen Anh nhoc nhan vuot qua Colombia de co mat tai tu ket-Hinh-8
 
HLV Gareth Southgate (Anh): “Colombia rất nguy hiểm, mạnh ở phản công và những tình huống cố định. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn cho chúng tôi”. 
HLV Jose Pekerman (Colombia): “Chúng tôi không lạ gì cách chơi của các đội tuyển châu Âu. Colombia cũng rất hiểu Anh bởi có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Premier League. Chúng tôi sẽ đánh bại họ”. 
Thông tin lực lượng
Anh: Stones bỏ ngỏ khả năng ra sân.
Colombia: Abel Aguilar chấn thương, James Rodriguez không chắc chắn ra sân.
Thông tin bên lề
- Tỷ lệ chiến thắng của Colombia trong 10 trận gần nhất chỉ là 40%, với 4 chiến thắng, 3 hòa và 3 trận thua.
- Tỷ lệ thất bại của ĐT Anh trong 10 trận gần nhất chỉ là 10%. “Tam sư” thắng 6 và hòa 3 trận.
- ĐT Anh bất bại trong 3 lần đấu Colombia, thắng 2 và hòa 1.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)