Chủ nhà EURO 2024 thắng tưng bừng Scotland ngày ra quân

Google News

16 cú sút thực hiện trong 90 phút, 9 trong số đó đi trúng đích và 4 trở thành bàn thắng, chủ nhà EURO 2024 là Đức đã có chiến thắng mãn nhãn 5-1 trước Scotland trong ngày ra quân.

Chỉ sau 19 phút bóng lăn, mành lưới của Scotland rung lên đến 2 lần. Lần lượt Florian Wirtz (10') và Jamal Musiala (19'), ghi tên lên bảng điện tử với những cú đá nối chuẩn xác, hạ gục thủ thành Angus Gunn.
Trước sức ép quá lớn từ chủ nhà, Scotland chỉ biết phòng ngự co cụm. Thầy trò HLV Steve Clarke không tránh khỏi bàn thua thứ 3 ở phút 45+1. Ryan Porteous đạp gầm giày vào mắt cá Ilkay Gundogan trong vùng cấm, dẫn đến quả phạt đền và thẻ đỏ trực tiếp. Trên chấm 11 m, Kai Havertz dễ dàng gia tăng cách biệt lên 3 bàn cho "Die Mannschaft".
Chu nha EURO 2024 thang tung bung Scotland ngay ra quan
 Jamal Musiala có bàn thắng trong chiến thắng 5-1 của tuyển Đức trước Scotland. Ảnh: EURO 2024 fanpage
3 bàn dẫn trước trong hiệp 1, sang hiệp 2, tuyển Đức không ngừng gây sức ép. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, chủ nhà EURO 2024 có bàn thắng thứ 4. Niclas Fullkrug ghi dấu ấn với một cú "nã đại bác" vào góc cao khung thành Scotland ở phút 68. Không lâu sau, chân sút của Dortmund lại đưa được bóng vào lưới đối thủ. Lần này, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.
Trong hoàn cảnh ngặt nghèo, Scotland bất ngờ tìm được bàn danh dự. Sau một pha đá phạt, cầu thủ Scotland lao vào đánh đầu đưa bóng đi trúng Antonio Rudiger, đổi hướng bay vào lưới trước sự bất lực của Manuel Neuer.
Chu nha EURO 2024 thang tung bung Scotland ngay ra quan-Hinh-2
Với kỹ thuật, tốc độ của các cầu thủ trẻ trên hàng công, tuyển Đức đã khiến các cầu thủ Scotland khổ sở. Ảnh: Onefootball
Tuy nhiên, phút 90+3, một cầu thủ vào sân từ ghế dự bị khác của Đức, Emre Can, ấn định thắng lợi 5-1 cho chủ nhà bằng một cú sút xa ấn tượng. 
16 cú sút được thầy trò HLV Julian Nagelsmann thực hiện trong 90 phút, 9 trong số đó đi trúng đích và 4 trở thành bàn thắng. Ở chiều ngược lại, Scotland chỉ biết chịu trận với tỷ lệ cầm bóng chỉ 31% cùng vỏn vẹn một lần dứt điểm.
Chu nha EURO 2024 thang tung bung Scotland ngay ra quan-Hinh-3
 Niclas Fullkrug đã đại bác tung lưới Scotland. Ảnh: Onefootball
Tổng quan, với kỹ thuật, tốc độ của các cầu thủ trẻ trên hàng công, kết hợp ăn ý với đẳng cấp, kinh nghiệm của dàn sao đẳng cấp thế giới nơi hàng tiền vệ và sự chắc chắn đến từ các hậu vệ đang bước vào độ chín sự nghiệp giúp chủ nhà EURO 2024 có trận mở màn mãn nhãn người hâm mộ.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)