Bữa cơm ở cữ đạm bạc mẹ chồng nấu cho con dâu

Google News

Nhìn bữa cơm đạm bạc mẹ chồng chuẩn bị cho con dâu sau sinh 5 ngày khiến người mẹ trẻ cảm thấy ấm ức, tủi hờn.

Bua com o cu dam bac me chong nau cho con dau
 Bữa ăn đạm bạc với thịt rang cơm trắng của người mẹ trẻ đang ở cữ. (Ảnh: Facebook)
Mang thai vất vả suốt 9 tháng 10 ngày, rồi sinh nở đầy đau đớn người phụ nữ rất cần sự quan tâm của những người thân xung quanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được hưởng sự chăm sóc tận tình đó. Nhiều chị em sau sinh không thể cầm được nước mắt khi bị đối xử hờ hững.
Đó cũng là trường hợp của cô gái có tên H.H. Vì quá tủi hờn, không thể nuốt trôi bữa cơm đạm bạc ở cữ do mẹ chồng nấu, lại chẳng biết giãi bày cùng ai, cô đành đăng bài tâm sự lên mạng xã hội mong được các chị em chia sẻ.
Cô viết: "Cả đời này sẽ không bao giờ quên những ngày nằm cữ mẹ chồng đối xử như thế này với mình. Bữa cơm của 5 ngày sau khi mổ đẻ."
Bua com o cu dam bac me chong nau cho con dau-Hinh-2
Một bữa ăn khác chỉ có trứng rán và canh khoai tây. (Ảnh: Facebook) 
Nghe tâm sự của H.H, các chị em hầu hết đều tỏ ra đồng cảm và thương cô gái. Không ít chị em kể rằng số H.H như vậy còn may mắn hơn so với mình rất nhiều.
Phuong Nam chia sẻ: "Vẫn sướng hơn chị ,chị còn bị ăn cơm nguội hâm nóng lên cơ."
Phương Trần viết: "Mình còn không được như bạn ý. Bữa còn được quả trứng hấp thôi. Nói chung là chán."
H.H kể thêm: "Mình đẻ đúng ngày gặt, bố mẹ chồng nấu cơm cho ăn cũng ráng mà ăn, cũng cơm với thịt rang vậy thôi, canh rau ngót không chín cũng cố uống tí nước. Bố chồng chửi đủ kiểu, chan cơm với nước mắt là bình thường.
Con tự chăm, tự lo, chồng đi lái xe đêm về mệt ngủ cũng 2 mẹ con chăm nhau. Ông bà đi gặt cả ngày mệt nên mình cũng không dám nhờ ngủ cùng, mẹ đẻ mình thì ở xa xuống được ngày nào hay ngày ấy".
Ngoài ra cô cũng nói: "Cơm không canh mình không nuốt được. Bảo bà thì bữa sau bà lấy nước phích ra cho bột canh vào. Các mẹ vào hoàn cảnh này đi rồi sẽ hiểu."
Nguyễn Thu Huyền bày tỏ sự xót thương cho hoàn cảnh của bà mẹ trẻ: "Lúc đẻ dễ bị trầm cảm mà lại còn bị ức chế thế này đúng là khổ. Bạn mình đẻ xong còn được mẹ chồng mang cơm không có thức ăn vào viện cho ăn cơ."
Bên cạnh đó, một số chị em cho rằng H.H được mẹ chồng chăm và nấu cơm cho ăn là sướng rồi, đâu cần phải phàn nàn như vậy. Có thể do tính bà quen tiết kiệm nên chuẩn bị đồ ăn hơi ít còn phụ nữ mới sinh, ăn những đồ như vậy là hợp lý.
Hoa Rose Quach lại có một suy nghĩ khác: "Bạn được mẹ chồng chăm vậy thì cũng gọi là may rồi, chứ nhiều người phải tự lo đấy. Có cơm ăn là hạnh phúc rồi nhiều người đang thiếu cơm ăn nhưng họ vẫn vui vẻ có than trách gì đâu."
Minh Nhẫn "Tôi không tán thành sự phàn nàn của chủ top về mẹ chông. Bạn không có quyền bắt mẹ chồng phải hầu hạ, không nên oán trách."
Hoàn cảnh của H.H không phải hiếm. Nhiều chị em cũng chia sẻ bữa cơm đạm bạc của khi ở cữ của mình và tự động viên nhau phải cố gắng ăn uống, tự giữ gìn sức khỏe để chăm con.
Bua com o cu dam bac me chong nau cho con dau-Hinh-3
Tài khoản Dương Thu chia sẻ bữa cơm ở cữ của mình: "Cơm của mình đây. Có hôm thì chỉ có hộp ruốc thôi." 
Mời quý độc giả xem video Nuôi con bằng sữa mẹ (nguồn VTV):
Theo HT /VnTinnhanh

Bình luận(0)