Những ngày giữa tháng 4 vừa qua, người dân Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận dồn sự quan tâm đặc biệt về rất khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội – Tuần Châu Ecopark nơi có công trình được mệnh danh là “ Bãi biển nhân tạo lớn nhất ĐNÁ” tại xã Sài Sơn – huyện Quốc Oai – TP Hà Nội.Trước khi chính thức ra mắt, khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội đã được quảng cáo hết sức hoành tráng với những cơ sở hạ tầng "khủng" như trung tâm vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng thuộc loại hiện đại nhất miền Bắc với bãi biển nhân tạo được mệnh danh là lớn nhất ĐNÁ, công viên nước, câu lạc bộ biểu diễn cá heo, sư tử biển, khu ẩm thực...Vì vậy, trong ngày 30/4/2017 (ngày được công bố là chính thức ra mắt của công trình) đã có hàng vạn lượt khách tới đây với mong ước sẽ được tận hưởng những dịch vụ siêu đỉnh như công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội thuộc tập đoàn Tuần Châu đã quảng cáo.Sự háo hức của người dân Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận cho công trình là “Bãi biển nhân tạo lớn nhất ĐNÁ” đã khiến một đoạn của đường tỉnh 421B, Quốc Oai, Hà Nội trở nên tắc nghẽn với hàng dài xe nối đuôi nhau. Lực lượng chức năng phải làm việc rất vất vả để duy trì trật tự giao thông tại đây.Tuy nhiên, điểm hạn chế nhất, gây bức xúc nhất với khách đối với Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội là: ngay khi bước vào, các vị khách tiếp tục rơi vào cảm giác mệt mỏi. Đầu tiên đó cách bố trí ở điểm trông giữ xe của công trình này. Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, chủ công trình chỉ để duy nhất một cửa nhận và trả xe với diện tích nhỏ hẹp nên tình trạng ách tắc lại tiếp tục diễn ra. Vượt qua được “vòng gửi xe”, nhiều du khách lại tá hỏa khi biết phát hiện giá vé vào cửa ở đây hoàn toàn không khớp với những gì mà chủ đầu tư của công trình Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội cho đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng cách đây vài ngày.Ban đầu giá vé vào cửa khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội được quảng cáo 145.000 đồng/người. Mỗi du khách tới đây sẽ được sử dụng mọi tiện ích của bãi biển và công viên nước mà không mất thêm chi phí nào. Nhưng thực chất khi cầm được tấm vé làm bằng thẻ từ trên tay thì các “thượng đế” của công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội phải móc hầu bao là 200.000 đồng.Sự việc tiếp theo khiến người dân bức xúc khi tới tham quan công trình bãi biển nhân tạo được xếp vào hàng hoành tráng nhất ĐNÁ đó là sự thiếu chuyên nghiệp của đơn vị quản lý.Cụ thể, khi dòng người xếp hàng mua vé còn rất dài, phòng vé của công trình này đã thông báo hết vé và chỉ tiếp nhận vé mời cho các khách, khiến cảnh tượng hỗn loạn lại càng trở nên khó kiểm soát hơn. Nhiều người đã chen lấn, xô đẩy để có được tấm vé vào công viên có bãi biển nhân tạo mang tầm cỡ ĐNÁ. Bên cạnh đó cũng có không ít người phải bỏ cuộc và ra về trong ấm ức.Bất bình trước sự thiếu chuyên nghiệp của đơn vị quản lý khu công viên nước tại Tuần Châu Hà Nội, đại diện cho khách du lịch chị H.T.H (38 tuổi đến từ Sơn Tây – Hà Nội) hiện là nhân viên tại một công ty xuất nhập khẩu nói: "Rõ ràng khâu quản lý có vấn đề từ cách sắp xếp vị trí đứng mua vé cho tới vị trí thoát khỏi quầy vé của khu du lịch này rất bất ổn"."Chờ từ sáng đi hàng chục cây số đến đây và nhận được thông báo là hết vé và phải làm ầm lên thì đơn vị quản lý lại bảo có vé. Một công trình tầm cỡ ĐNÁ không thể làm như này được. Làm ăn không có tổ chức và chỉ đến một lần không đến nữa", chị H.T.H bức xúc chia sẻ.Về lịch trình mở cửa của công trình này cũng là một vấn đề khiến nhiều du khách khá bất bình. Theo những thông tin đăng tải trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng trước đó, ngày 30/4/2017 công viên nước của khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội chính thức mở cửa đón khách. Nhưng theo trả lời của một nhân viên tại đây cũng như theo nội dung tấm bảng được treo ở ngoài, thì công viên này mới chỉ trong giai đoạn chạy thử nghiệm và chỉ đón tiếp tối đa là 3000 khách 1/lượt.Tận mắt chứng kiến cảnh bố mẹ thì mướt mải mồ hôi chen lấn để có được tấm vé để vào bãi biển lớn bậc nhất ĐNÁ và những đứa trẻ thì ngồi ngoài trời nắng hè để chờ đợi thì câu hỏi được đặt ra liệu công trình này đã xứng đáng với đồng tiền mà khách hàng bỏ ra để được hưởng những dịch vụ như những gì mà đơn vị quản lý khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội đã quảng cáo hay chưa? Tập đoàn Tuần Châu đang "tiền hậu bất nhất"?Một số công trình tại công viên nước khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội vẫn chưa thực sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch.
Những ngày giữa tháng 4 vừa qua, người dân Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận dồn sự quan tâm đặc biệt về rất khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội – Tuần Châu Ecopark nơi có công trình được mệnh danh là “ Bãi biển nhân tạo lớn nhất ĐNÁ” tại xã Sài Sơn – huyện Quốc Oai – TP Hà Nội.
Trước khi chính thức ra mắt, khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội đã được quảng cáo hết sức hoành tráng với những cơ sở hạ tầng "khủng" như trung tâm vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng thuộc loại hiện đại nhất miền Bắc với bãi biển nhân tạo được mệnh danh là lớn nhất ĐNÁ, công viên nước, câu lạc bộ biểu diễn cá heo, sư tử biển, khu ẩm thực...
Vì vậy, trong ngày 30/4/2017 (ngày được công bố là chính thức ra mắt của công trình) đã có hàng vạn lượt khách tới đây với mong ước sẽ được tận hưởng những dịch vụ siêu đỉnh như công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội thuộc tập đoàn Tuần Châu đã quảng cáo.
Sự háo hức của người dân Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận cho công trình là “Bãi biển nhân tạo lớn nhất ĐNÁ” đã khiến một đoạn của đường tỉnh 421B, Quốc Oai, Hà Nội trở nên tắc nghẽn với hàng dài xe nối đuôi nhau. Lực lượng chức năng phải làm việc rất vất vả để duy trì trật tự giao thông tại đây.
Tuy nhiên, điểm hạn chế nhất, gây bức xúc nhất với khách đối với Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội là: ngay khi bước vào, các vị khách tiếp tục rơi vào cảm giác mệt mỏi. Đầu tiên đó cách bố trí ở điểm trông giữ xe của công trình này. Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, chủ công trình chỉ để duy nhất một cửa nhận và trả xe với diện tích nhỏ hẹp nên tình trạng ách tắc lại tiếp tục diễn ra.
Vượt qua được “vòng gửi xe”, nhiều du khách lại tá hỏa khi biết phát hiện giá vé vào cửa ở đây hoàn toàn không khớp với những gì mà chủ đầu tư của công trình Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội cho đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng cách đây vài ngày.
Ban đầu giá vé vào cửa khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội được quảng cáo 145.000 đồng/người. Mỗi du khách tới đây sẽ được sử dụng mọi tiện ích của bãi biển và công viên nước mà không mất thêm chi phí nào. Nhưng thực chất khi cầm được tấm vé làm bằng thẻ từ trên tay thì các “thượng đế” của công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội phải móc hầu bao là 200.000 đồng.
Sự việc tiếp theo khiến người dân bức xúc khi tới tham quan công trình bãi biển nhân tạo được xếp vào hàng hoành tráng nhất ĐNÁ đó là sự thiếu chuyên nghiệp của đơn vị quản lý.
Cụ thể, khi dòng người xếp hàng mua vé còn rất dài, phòng vé của công trình này đã thông báo hết vé và chỉ tiếp nhận vé mời cho các khách, khiến cảnh tượng hỗn loạn lại càng trở nên khó kiểm soát hơn. Nhiều người đã chen lấn, xô đẩy để có được tấm vé vào công viên có bãi biển nhân tạo mang tầm cỡ ĐNÁ. Bên cạnh đó cũng có không ít người phải bỏ cuộc và ra về trong ấm ức.
Bất bình trước sự thiếu chuyên nghiệp của đơn vị quản lý khu công viên nước tại Tuần Châu Hà Nội, đại diện cho khách du lịch chị H.T.H (38 tuổi đến từ Sơn Tây – Hà Nội) hiện là nhân viên tại một công ty xuất nhập khẩu nói: "Rõ ràng khâu quản lý có vấn đề từ cách sắp xếp vị trí đứng mua vé cho tới vị trí thoát khỏi quầy vé của khu du lịch này rất bất ổn".
"Chờ từ sáng đi hàng chục cây số đến đây và nhận được thông báo là hết vé và phải làm ầm lên thì đơn vị quản lý lại bảo có vé. Một công trình tầm cỡ ĐNÁ không thể làm như này được. Làm ăn không có tổ chức và chỉ đến một lần không đến nữa", chị H.T.H bức xúc chia sẻ.
Về lịch trình mở cửa của công trình này cũng là một vấn đề khiến nhiều du khách khá bất bình. Theo những thông tin đăng tải trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng trước đó, ngày 30/4/2017 công viên nước của khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội chính thức mở cửa đón khách. Nhưng theo trả lời của một nhân viên tại đây cũng như theo nội dung tấm bảng được treo ở ngoài, thì công viên này mới chỉ trong giai đoạn chạy thử nghiệm và chỉ đón tiếp tối đa là 3000 khách 1/lượt.
Tận mắt chứng kiến cảnh bố mẹ thì mướt mải mồ hôi chen lấn để có được tấm vé để vào bãi biển lớn bậc nhất ĐNÁ và những đứa trẻ thì ngồi ngoài trời nắng hè để chờ đợi thì câu hỏi được đặt ra liệu công trình này đã xứng đáng với đồng tiền mà khách hàng bỏ ra để được hưởng những dịch vụ như những gì mà đơn vị quản lý khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội đã quảng cáo hay chưa? Tập đoàn Tuần Châu đang "tiền hậu bất nhất"?
Một số công trình tại công viên nước khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội vẫn chưa thực sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch.