3 điều về thí sinh vướng ồn ào "quen người ở ban ra đề Olympia"

Google News

Trước khi trở thành thí sinh chinh phục đỉnh núi Olympia, Nguyễn Việt Thái - một trong 4 thí sinh lọt vào Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2021 từng là khán giả có mặt tại trường quay chương trình và theo dõi những thí sinh tranh tài leo núi.

3 dieu ve thi sinh vuong on ao

Việt Thái có những hành động ăn mừng chiến thắng gây tranh cãi.

Từng gây tranh cãi về cách ăn mừng chiến thắng, đến mức MC Diệp Chi phải lên tiếng giải thích

Sau cuộc thi Quý 2 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2021 diễn ra vào tháng 3/2021, nam sinh đến từ trường THPT chuyên Ngoại ngữ (ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội) gây tranh cãi với màn thể hiện ăn mừng của mình.

3 dieu ve thi sinh vuong on ao

Nam sinh bị nhận xét là ngạo mạn, coi thường đối thủ.

Cụ thể, Việt Thái có động tác chỉ tay lên trời để ăn mừng chiến thắng hay lộ rõ niềm vui ra mặt khi đối thủ trả lời sai. Nhiều cư dân mạng cho rằng hành động của anh chàng là quá ngạo mạn, coi thường đối thủ.

Trước những tranh cãi trái chiều, Việt Thái phải lên tiếng xin lỗi và cho biết sẽ rút kinh nghiệm để tránh bị hiểu lầm. Anh chàng còn giải thích hành động ăn mừng chiến thắng là do quá hâm mộ Austin Rogers - thí sinh giành 500K đôla trong một chương trình đố vui ở Mỹ - nên học theo “thần tượng”.

Thậm chí, MC Diệp Chi cũng lên tiếng đính chính giúp Việt Thái khi anh chàng bị cộng đồng mạng chỉ trích: "Bạn Thái cứ tưng tưng như vậy đó. Lúc không lên hình còn nhí nhố hơn nữa. Nhưng là hồn nhiên quá chứ không có ý gì đâu. Các trận thi tuần, tháng, quý của bạn ấy ghi hình liền nhau rồi mới phát sóng nên không kịp nghe ngóng phản hồi của khán giả.

Em tin Nguyễn Việt Thái đủ thông minh và tinh nhạy để biết mình nên thế nào cho hành trình sắp tới, Thái nhỉ? Khán giả góp ý là chuyện bình thường và là điều quý. Các bạn thí sinh cũng nên tiếp thu để điều chỉnh, hoàn thiện bản thân hơn. Tuy nhiên nên dừng lại ở mức độ góp ý thôi chứ “ném đá” hay lên án thì em nghĩ quá đà mất rồi".

3 dieu ve thi sinh vuong on ao

MC Diệp Chi phải lên tiếng bênh vực khi Việt Thái bị nhiều cư dân mạng chỉ trích.

Đam mê Đường lên đỉnh Olympia từ năm 7 tuổi

Việt Thái từng chia sẻ về ước mơ trở thành “nhà leo núi” Olympia đã có từ khi mới 7 tuổi. Để có thể “leo núi” giỏi, nam sinh dành nhiều thời gian để học hỏi những kiến thức mới, thường xuyên xem những chương trình đố vui trong và ngoài nước để tích lũy kiến thức.

Không chỉ tự trau dồi kiến thức, Việt Thái còn tham khảo kinh nghiệm từ những thí sinh từng thi Olympia và tham gia một số giải đấu trực tuyến về kiến thức. Trong khi bạn bè đồng trang lứa tận hưởng nhiều cuộc vui khác, Việt Thái tự nhận bản thân chọn tận hưởng ước mơ trở thành “nhà leo núi” Olympia.

3 dieu ve thi sinh vuong on ao

Việt Thái có đam mê dành cho Olympia từ năm 7 tuổi, không ngừng nỗ lực để giành chiến thắng.

Niềm đam mê chinh phục vòng nguyệt quế còn khiến Việt Thái mở một cuộc thi nhỏ dành cho bạn bè có tên gọi “Giấc mơ Olympia”. Nam sinh trường THPT chuyên Ngoại ngữ là người tự kiểm duyệt ra đề vì anh chàng quan niệm muốn đố được người khác thì kiến thức phải giỏi hơn họ.

Từng là khán giả tại trường quay Đường lên đỉnh Olympia

Trước khi trở thành thí sinh chinh phục đỉnh núi Olympia, Việt Thái từng là khán giả có mặt tại trường quay chương trình và theo dõi những thí sinh tranh tài “leo núi”.

3 dieu ve thi sinh vuong on ao

Việt Thái từng là khán giả tại trường quay trước khi trở thành thí sinh chinh phục đỉnh núi Olympia.

Tại trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015, anh chàng đã được MC Ngọc Huy giao lưu, nhờ đọc câu hỏi và thông báo kết quả cho đội giành được chiến thắng ở các đầu cầu truyền hình. Không hề rụt rè khi lên sóng truyền hình, năm đó Việt Thái đã thể hiện bản thân là người tự tin, phong thái đĩnh đạc.

6 năm sau, anh chàng đã chính thức trở thành “nhà leo núi” và xuất sắc có được cơ hội bước vào vòng Chung kết năm.

Theo Hoàng Minh / Hoa học trò

>> xem thêm

Bình luận(0)