Tụ điểm “quẩy” Noel rực rỡ của teen Hà Nội, Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Các bạn trẻ tại Sài Gòn và Hà Nội sẽ có rất nhiều địa điểm để cùng nhau tận hưởng không khí Giáng Sinh sắp tới.

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa lễ Giáng Sinh lại đến với các bạn trẻ, trên các tuyến phố tại Hà Nội và Sài Gòn, những ánh đèn đã được trang trí rực rỡ. Hình ảnh hang đá và Chúa Hài Đồng đã tràn ngập khắp phố phường.

Giáng Sinh ngày nay không chỉ còn là ngày lễ lớn riêng của người Thiên Chúa giáo mà còn là dịp lễ để tất cả mọi người chung vui trong tiết trời se lạnh. Các bạn trẻ có thể rủ nhau kéo tới nhà thờ để xem đêm nhạc và cùng chung vui với cộng đồng Thiên Chúa giáo.

Khu trung tâm Sài Gòn

Các buổi tối thường ngày ở trung tâm Sài Gòn thu hút đông đảo những bạn trẻ ngồi hóng mát, ăn uống nói chuyện. Trong mùa Giáng sinh, khu vực này càng trở nên lộng lẫy hơn với những ánh đèn. Ngồi ngắm đường phố, thỉnh thoảng lại có những ông già Noel tấp nập chở quà đi tặng các trẻ em.
 Khu phố trung tâm Sài Gòn chuẩn bị Giáng Sinh.

Khu xóm đạo, quận 8

Đến xóm đạo quận 8 những ngày này, bạn sẽ thấy cảnh nhộn nhịp của các giáo dân căng dây, treo đèn, trang trí hang đá Chúa Hài Đồng. Theo truyền thống, hầu như gia đình nào ở xóm đạo này cũng làm hang đá và tùy vào điều kiện kinh tế thì thiết kế hang đá to hoặc nhỏ. Không khí Giáng Sinh đã tràn ngập khắp các con đường của quận 8.

Vương cung thánh đường Đức Bà - Sài Gòn
Với những tín hữu Thiên Chúa giáo tại Sài Gòn thì vương cung thánh đường Đức Bà - Sài Gòn là địa điểm để tập trung chiêm ngắm Chúa Hài Đồng. Nhưng không chỉ có những người Thiên Chúa giáo mà còn có những bạn trẻ của các tôn giáo khác cũng kéo tới đây để cùng nhau hưởng không khí Giáng Sinh.
 Vương cung thánh đường Đức Bà - Sài Gòn đông đúc các bạn trẻ đón không khí Giáng Sinh.
Khu phố người Hoa, đường Hải Thượng Lãn Ông - Sài Gòn

Khu phố người Hoa tại Sài Gòn nổi tiếng với các cửa hiệu bán đồ trang trí Giáng Sinh với số lượng khá lớn. Không chỉ đến đây để mua sắm, các bạn trẻ còn tranh thủ đi khắp con phố này để ngắm cảnh và chụp ảnh kỷ niệm ở những cửa hàng đồ trang trí san sát nhau.

Thành phố hướng nghiệp KizCiti Hà Nội

Tham gia chuỗi sự kiện “Đón Giáng Sinh và mừng sinh nhật KizCiti tron3 tuổi”. Các trẻ em khi tham gia chương trình này sẽ được hóa thành ông già Noel hoặc công chúa Tuyết. Các bé cùng nhau trải qua những trò chơi thú vị ngày Giáng Sinh như đua tuần lộc và được ông già Noel tặng những món quà hấp dẫn.

Nhà Thờ Lớn – Hà Nội

Cùng với vương cung thánh đường Đức Bà Sài Gòn thì nhà thờ Lớn Hà Nội là công trình cổ kính sẽ thu hút đông người ngày Giáng Sinh. Những công trình trang trí cầu kỳ với đầy đủ không khí Giáng Sinh đã được thi công. Vì lượng người đổ về đây khá đông nên nếu muốn tham gia ngắm hang đá và tham dự thánh lễ, các bạn trẻ cần phải có mặt khá sớm.
 Còn tại Hà Nội thì các bạn trẻ chọn nhà thờ Lớn Hà Nội để tìm kiếm không khí Giáng Sinh.

Nhà thờ Hàm Long – Hà Nội

Nhà thờ Hàm Long là một trong những giáo đường lớn và đẹp tại Hà Nội. Với lối kiến trúc cổ kính, nhà thờ Hàm Long mùa Giáng Sinh trở nên lộng lẫy và đã được chuẩn bị khá công phu. Đây cũng là địa điểm yêu thích của đông đảo những tín hữu Thiên Chúa từ khắp nơi đổ về.

Nhà thờ Cửa Bắc – Hà Nội

Cùng với Nhà Thờ Lớn, nhà thờ Hàm Long thì nhà thờ Cửa Bắc cũng là một trong những công trình nhà thờ cổ tại Hà Nội được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Hàng năm, nhà thờ Cửa Bắc cũng chuẩn bị những công việc chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh rất hoành tráng. Với hang đá Chúa Hài Đồng bằng đá thật và rất nhiều ánh đèn rực rỡ được cha xứ cùng các giáo dân nhà thờ này đã chuẩn bị những ngày qua.

Phố Hàng Mã

Sài Gòn có phố người Hoa thì Hà Nội lại nổi tiếng với phố Hàng Mã. Mỗi mùa Noel, nơi đây lại tấp nập dòng người ghé đến tham quan, mua sắm. Năm nay, nhiều sản phẩm mới được giới thiệu với đủ màu sắc, họa tiết sinh động để bạn ngắm nghía, chụp ảnh kỷ niệm hay sắm làm quà tặng cho người yêu thương.
 Khu phố trang trí Hàng Mã -  Hà Nội ngập tràn sắc màu Giáng Sinh với đủ loại đồ trang trí.
A.S - A.T

Bình luận(0)