Nhóm thanh niên “cứng” ở Hải Phòng bật lại công an

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm người trẻ đứng giữa đường đôi co với công an, có lời nói chưa đúng mực và nhất quyết không chịu nhận lỗi về mình.

Sự việc được ghi lại tại Hải Phòng với một cuộc tranh cãi giữa công an và nhóm thanh niên ngay trên đường phố. Công an yêu cầu xử lý một nam thanh niên vì lỗi không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, người này đã một mực “bật” lại và xung quanh có nhiều người hùa vào bênh vực.
Clip "thanh niên cứng" ở Hải Phòng bật lại công an

Phía công an cho rằng, nam thanh niên này đã điều khiển xe có gắn “động cơ điện” nhưng không đội mũ bảo hiểm và yêu cầu xử phạt. Nam thanh niên “bật” lại, cho rằng mình chỉ đi xe đạp điện, xe không sử dụng động cơ, không dùng xăng nên dù có không đội mũ bảo hiểm cũng không vi phạm luật giao thông.
Nhom thanh nien cung o Hai Phong bat lai cong an
"Thanh niên cứng" lên tiếng vặn vẹo, đòi chỉnh luật với công an.
Mặc dù đưa ra nhiều lời trần tình về việc công an yêu cầu xử lý vi phạm, nhưng nam thanh niên trong clip lại sử dụng nhiều câu nói, giọng điệu rất khó nghe. “Anh lại chẳng biết gì rồi” là câu nói mà nam thanh niên dành cho một công an đang yêu cầu anh giải thích, mô tả về chiếc xe.
Những người chứng kiến sự việc cũng chêm vào nhiều câu nói bộc lộ rõ thái độ bênh vực nam thanh niên, nhiều câu nói đùa với ý châm chọc được sử dụng để cố lấn lướt công an. Người cầm điện thoại quay lại sự việc khi được công an yêu cầu tắt máy đã trả lời rất lấc cấc, khó chịu: “Tôi là người dân bình thường, tôi quay gì kệ tôi, tôi quay khách sạn, tôi quay taxi. Anh bị làm sao thế?”.
Nhom thanh nien cung o Hai Phong bat lai cong an-Hinh-2
 Công an yêu cầu người quay phim dừng việc làm của mình nhưng lại nhận được câu trả lời rất lấc cấc, ngang ngược.
Đặc biệt, khi công an sử dụng văn bản luật để nêu các lỗi vi phạm, nam thanh niên đã lao vào chỉ trỏ, thể hiện như mình là người rành luật, thậm chí còn yêu cầu công an “Anh cứ đọc kỹ, đọc hết đi đã”. Sau đó, nam thanh niên này khẳng định lại một lần nữa rằng anh ta đi “xe đạp điện có pê-đan, hết điện vẫn có thể đạp bằng chân đi được”, sau câu nói này các công an đành "chịu thua" rời đi. Clip không chứa đủ nội dung để cho thấy ai đúng, ai sai nhưng thái độ và giọng điệu của nam thanh niên cùng những người xung quanh hùa vào khiến người xem không khỏi khó chịu.
Nhom thanh nien cung o Hai Phong bat lai cong an-Hinh-3
 Clip được chia sẻ lên mạng với nhiều ý kiến bất bình về thái độ của các "thanh niên cứng". 
Nickname Cao Sơn chia sẻ clip lên trang cá nhân của mình và bày tỏ: “Buồn vì hành động, nhận thức của các bạn trẻ. Các bạn tưởng làm mấy trò như thế này rồi quay video đăng lên mạng thì được nổi tiếng đó hả. Mọi người chỉ nhìn vào và đánh giá nhân cách, ý thức tồi của các bạn mà thôi. Mấy anh công an làm việc may mà vẫn giữ được bình tĩnh với mấy anh trẻ trâu thế này. Không phải là làm cảnh sát mà sung sướng đâu các bạn nhé!”. Nickname Huấn Lễ lại cho rằng: “Chuyện chưa rõ đúng sai nhưng nghe cái giọng ông tướng kia đã thấy ghét rồi. Có lý thì từ từ giải thích, từ từ phân bua, đằng này cái giọng lấc cấc như kiểu coi cảnh sát, công an là chúng bạn, chẳng có tí nghiêm túc nào”.
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)